Monday, October 1, 2012

ทริค“สร้างรักเข้มแข็ง”


หลายคนคงเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้คู่รักต้องน้อยใจ หรือ เสียน้ำตา ด้วยความไม่ตั้งใจ! ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนนัดเนื่องจากมีงานด่วนเข้ามาพอดี หรือ เผลอหงุดหงิดใส่ขณะกำลังเครียดกับบางเรื่องอยู่ ถือเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งสามารถแก้ไขปรับปรุงกันได้

สิ่งสำคัญ คือ ไม่ควรละเลยที่จะกล่าวคำ ขอโทษโดยเร็ว และด้วยความจริงใจ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย ทั้งนี้ การมองข้าม หรือ ทิ้งระยะเวลาไว้นาน เป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถบั่นทอนความรู้สึกของอีกฝ่ายมากขึ้นได้

นอกจากนั้น ควรพูดคุยถึงปัญหา และอธิบายให้คู่รักเข้าใจเป็นการสื่อถึงความรู้สึกกระตือรือร้นใส่ใจในความสัมพันธ์

ในขณะที่หลายคนใช้วิธี เขียนการ์ดให้ด้วย โดยระบุถึงการขอโทษ และบอกถึงแนวทางแก้ไขปรับปรุงแล้วนำไปใส่กระเป๋าถือ วางไว้ในรถ หรือ ในที่ที่คู่รักสังเกตเห็นได้ รวมถึงการส่งข้อความทางอีเมล์ ก็น่ารัก มีคุณค่าไปอีกแบบ

อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่หากทำให้ความสัมพันธ์อึดอัด ควรหันหน้าพูดคุยปรับจูนกัน ดีกว่าเก็บปัญหาสะสมไว้บั่นทอนความรู้สึก ซึ่งจะยากผสานในภายหลัง

ขณะเดียวกัน การให้อภัย ใช้ความเข้าใจและมอบโอกาสให้คนรักได้แก้ไข แก้ตัว ก็เป็นการถนอมรักที่สำคัญ เพราะบางเรื่องอาจเกิดจากการกระทำโดยไม่ตั้งใจ และไม่รู้ตัว จึงควรค่อย ๆ มองปัญหาตามความเป็นจริง พิจารณาให้รอบคอบรอบด้าน ด้วยเหตุ และผล.

ทีมเดลินิวส์ออนไลน์

No comments:

Post a Comment