Friday, July 5, 2013

วิธีบริหารอารมณ์ขัน ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับผู้ชายได้อย่างน่าทึ่ง




ที่ใคร ๆ เขาพูดกันว่า "คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง" คงเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นสำหรับวิธีการใช้จีบหญิงในปัจจุบัน ซึ่งหลายคนคงต้องยอมรับในจุดนี้เช่นเดียวกับเรื่องของความเป็นคนที่มีอารมณ์ ขัน สนุกสนาน ร่าเริง ใครอยู่ใกล้แล้วอารมณ์ดีเสมอ ย่อมทำให้เป็นจุดสนใจ (โดยเฉพาะสาว ๆ) ของคนจำนวนมากอย่างแน่นอน ถึงแม้คุณจะไม่ได้มีใบหน้าอันหล่อเหลาก็ตาม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองแล้วล่ะก็ ลองมาดูวิธีบริหารอารมณ์ขันแบบง่าย ๆ ที่เรานำมาแนะนำกันเลยดีกว่า

มองโลกในแง่ดี

          แน่นอนล่ะว่า หากคุณเป็นคนที่ชอบมองโลกในแง่ร้าย ทำสีหน้าบูดบึ้งอยู่เป็นประจำ ย่อมไม่มีทางทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกมีความสุขเมื่ออยู่ด้วยได้ อันดับแรกที่ควรทำนั่นคือ ปรับทัศนคติและเปลี่ยนมุมมองความคิดเสียใหม่ หัดมองโลกในแง่ดี รวมทั้งเปิดใจรับสิ่งต่าง ๆ ให้มากขึ้น ที่สำคัญรู้จักยิ้มบ่อย ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณมองโลกด้วยความสดใสขึ้นมาได้บ้าง

สังเกตชีวิตตัวเองให้มากขึ้น

          ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งดี ๆ ที่ทำให้คนยิ้มและหัวเราะได้ก็มีอยู่รอบ ๆ ตัวเรานั่นแหละ เพียงแต่บางครั้งเราอาจจะมองข้ามเรื่องเหล่านั้นไปโดยไม่รู้ตัว ฉะนั้น ลองเปิดตาเปิดใจสังเกตสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณดูบ้าง เพราะบางทีคุณสามารถหยิบมันมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนอื่นได้

พูดให้เยอะขึ้น

          แน่นอนล่ะว่าคุณไม่สามารถสร้างรอยยิ้มหรือเสียงหัวเราะให้ใครได้โดยปราศจาก การพูด (แอบยกเว้นนักแสดงละครใบ้นะ) จึงต้องยอมรับว่าทักษะการพูด คือ สิ่งที่มีความสำคัญต่อการสร้างอารมณ์ขัน มากที่สุดเรื่องหนึ่ง ดังนั้นคุณต้องพยายามฝึกพูดจาให้ฉะฉาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองด้วย โดยหาเรื่องที่น่าสนใจมาคุยกับคนในครอบครัว เพื่อนสนิท หรือเพื่อนร่วมงานบ่อย ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าพูดอะไรเรื่อยเปื่อยจนคนรอบข้างรำคาญเอาล่ะ และต้องดูเวลาที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน

ดูรายการตลกบ่อย ๆ

          วิธีง่าย ๆ อีกขั้นตอนหนึ่งที่จะช่วยให้คุณพัฒนาความมีอารมณ์ขันของคุณให้ก้าวหน้าอย่าง รวดเร็ว ก็เพียงแค่เปิดทีวีน่ะสิ! แล้วหารายการตลก ๆ ดู รวมทั้งหนังและละครด้วย เพราะคุณสามารถจดจำมุกต่าง ๆ เหล่านั้นมาใช้ได้ด้วยยังไงล่ะ นอกจากนี้ คุณยังสามารถยึดเอาบรรดานักพูดที่มีคุณภาพทั้งหลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการ พูดได้อีกด้วยนะ เนื่องจากนักพูดแต่ละคนก็มีสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกัน ทำให้คุณสามารถดึงเอาเทคนิคบางอย่างมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองได้ด้วย เชื่อเถอะว่าวิธีนี้มันเวิร์คมาก

ลองสร้างความสนุกสนานให้คนอื่นดูสิ

          หลังจากที่ได้เรียนรู้ทฤษฎีเบื้องต้นมาพอสมควรแล้ว คราวนี้ก็ได้เวลาที่ต้องสำแดงความมีอารมณ์ขันในตัวคุณออกไปบ้าง เพื่อเป็นการทดสอบดูว่าสิ่งที่ฝึกฝนมาได้ผลบ้างหรือเปล่า และอย่าได้กลัวว่าหากพูดหรือยิงมุกออกไปแล้วจะแป๊ก เป็นเรื่องธรรมดาที่เรื่องบางเรื่องคนอื่นเขาอาจจะไม่ขำด้วย อย่างไรก็ดีคุณสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดเหล่านี้ แล้วนำกลับไปพัฒนาใหม่ได้ ที่สำคัญการได้ลองบริหารเสน่ห์ด้านอารมณ์ขันเช่นนี้ จะทำให้คุณได้เห็นผลตอบรับจากผู้ฟังทันตาเห็น โดยดูได้จากปฏิกิริยาจากพวกเขา ซึ่งถ้ามันได้ผลก็จะช่วยให้คุณดูเป็นคนน่าสนใจขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

          หลังจากที่ได้อ่านคำแนะนำในการบริหารเสน่ห์ด้วยการสร้างอารมณ์ขันกันไปแล้ว จากนี้ไป ก็เป็นหน้าที่ของคุณแล้วล่ะครับว่าจะฝึกได้มากน้อยขนาดไหน หากทำได้รับรองเลยว่าสาว ๆ ทั้งหลายจะพาลหลงเสน่ห์คุณชนิดถอนตัวไม่ขึ้นเลย เพราะสมัยนี้หล่ออย่างเดียวไม่พอหรอก ต้องฮาด้วยถึงจะทำให้ผู้หญิงอยากอยู่ใกล้นะครับ ;)

แหล่งที่มา  http://men.kapook.com/view45843.html

No comments:

Post a Comment