Friday, May 29, 2015

3 เหตุผลที่ทำไม เพลงที่สื่อถึง "ความรัก" จึงได้รับความนิยมจากผู้ฟังมาก





สำหรับท่านที่ชอบฟังเพลงแล้ว เพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก ถือว่าเป็นเพลงที่ได้รับความนิยม ในเมืองไทยช่วง 20 ปีหลังมาก เพราะว่า คนเรามีการแสดงออกในเรื่องของ ความรัก มากยิ่งขึ้นทำให้บรรดาผู้ที่แต่งเพลงต่างๆ มักจะนิยมแต่งเพลงที่เกี่ยวข้อง กับ ความรัก ขึ้นมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรักที่สมหวัง ความรักที่ผิดหวัง แต่มันก็เป็นเพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก 


เพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก นั้น ส่วนมากจะเข้าไปถึงในจิตใจของผู้ฟังได้มากกว่า เพลงแนวอื่นๆ ดังนั้นแล้ว วันนี้เราลองมาดูเหตุผลที่ว่าทำไม เพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก จึงได้รับความนิยมจากผู้ฟังทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก เราลองไปดูกันทีละข้อกันก่อนครับ


เพราะเพลง สื่อถึง ความรัก ที่ทุกคนอยากให้เป็นแบบนั้น
เพราะเพลงที่สื่อเกี่ยวกับ ความรัก ส่วนมาก ก็เหมือนกับในละครนั้นเอง คือสื่อออกมาในสิ่งที่ทุกๆ คนอยากให้เป็น เช่น เมื่อมี ความรัก ก็ต้องมีความสมหวัง เมื่อมีความสมหวังก็ต้องตามมาด้วยความสุข หรือ ความรัก ของแต่ละคนกว่าจะได้มา ก็ต้องผ่านด่านอะไรต่อมีอะไรมากมาย ดังนั้นแล้ว ความรัก จากบทเพลงจึงถูกสื่อออกมา ในเรื่องราวที่เราอยากให้เป็นแบบนั้นและเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงที่เกี่ยวกับ ความรัก


เพราะเพลง ทำให้เราเข้าใจธรรมชาติของ ความรัก
เมื่อมีความรัก ก็ต้องมีความสมหวัง มีความสมหวังก็ต้องมีความผิดหวังฯลฯ เรียกได้ว่า ปัจจุบัน เพลงแต่ละเพลงได้พยายามสื่อความหมายของ ความรัก มาในหลายๆ รูปแบบ ทั้งในเรื่องของความผิดหวัง ความสมหวัง หรือการลงเอยเรื่อง ความรัก ทำให้ เพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก จึงสามารถครองใจคนได้ทุกๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น คนที่อกหัก รักคุด สมหวัง ผิดหวังฯลฯ เรียกได้ว่า ใครฟังก็ชอบเพลงแห่ง ความรัก


เพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก มักจะทำให้เรามีความสุข
เชื่อไหมครับว่า เวลาที่เรามีเพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก เพราะๆ มาให้เรานอนหลับตาฟังแล้ว เราก็จะรู้สึกถึงความสุขที่ได้รับจากเพลงนั้น สาเหตุส่วนหนึ่งก็เพราะว่า คนเรามักจะมีความสุข ในเรื่องราวที่พูดถึงความสุข เรียกได้ว่า เหมือนกับเรากำลังมีอารมณ์ร่วมกับ ความรัก เหมือนว่าในเนื้อเพลงนั้นกำลังสื่อถึงเราอยู่ ดังนั้นเราจึงมีความสุขทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงแห่ง ความรัก


ดังนั้นแล้ว เชื่อเถอะครับว่า ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนๆ เพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก มักจะกลายเป็นเพลงที่ขายดีและได้รับความนิยมจากคนทุกๆ กลุ่มอยู่เสมอ ดังนั้นเราจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมเพลงที่เกี่ยวกับ ความรัก ถึงได้รับความนิยมจากผู้ฟังทั้งประเทศ


แหล่งที่มา  http://himtang.com/wp/?p=290 
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/red-roses/

No comments:

Post a Comment