Thursday, January 26, 2017

6 วิธีรับมือวันวาเลนไทน์ สไตล์สาวโสด




วันวาเลนไทน์ คนมีคู่ก็ควงแขนกันไปสวีทหวานแหวว ได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกันตั้งแต่เช้าถึงเย็น หรือไปเที่ยวค้างคืนด้วยกัน แต่สำหรับคนโสดนี่สิที่ไม่มีคู่เคียงข้างไปไหนมาไหน แต่ก็ไม่ต้องทำตัวห่อเหี่ยวหรือคิดว่าชีวิตเลวร้ายไปนะ เพราะคนโสดมีอยู่ทั่วโลกไม่ใช่คุณคนเดียวเสียหน่อย ที่สำคัญคุณยังทำให้วันวาเลนไทน์นี้เป็นวันแห่งความรักตัวเองโดยไม่ต้องง้อใครด้วย และเราก็มี 6 ข้อคิดดี ๆ สำหรับคนโสดมาบอกเล่ากัน แล้วคุณจะรู้ว่าโสดวันวาเลนไทน์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด


1. ตามใจฉัน

          อย่างที่รู้ ๆ กันดีว่าวันวาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรัก และมันก็หมายถึงวันที่คุณต้องรักตัวเองด้วยเช่นกัน อย่ามัวแต่ห่อเหี่ยวเพราะไม่มีคู่เลย ใช้ช่วงเวลาดี ๆ ในวันแห่งความรักนี้ทำให้คุณเองมีความสุขยิ่งขึ้นด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ดีกว่า เช่น ทาสีเล็บใหม่, ตัดผมใหม่ หรือหาไอเดียแต่งบ้าน ฯลฯ เพียงเท่านี้คุณก็ไม่มีเวลาเหงาแล้ว

2. มุ่งมั่นทำความฝันหรือสิ่งที่ตัวเองต้องการ

          การทำอะไรตามใจตัวเองอาจดูเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับบางคน ถ้าเช่นนั้นมาตั้งเป้าหมายแล้วใช้วันวาเลนไทน์เป็นจุดเริ่มต้นที่คุณจะทำให้เป้าหมายนั้นสำเร็จดีกว่า เริ่มจากวันแห่งความรักนี่แหละ เพื่อเป็นการการันตีว่าคุณรักตัวเองมากพอที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวคุณเอง เช่น การออมเงินเพื่ออนาคต แล้วมาดูกันว่าในวาเลนไทน์ปีหน้าคุณจะเก็บเงินเพื่ออนาคตตัวเองได้เท่าไร

3. ยังมีสิ่งดีมากมายรอคุณอยู่

          แม้จะเห็นคนรอบข้างหวานชื่นกับความรักก็ไม่ต้องอิจฉาตาร้อนหรือรู้สึกแย่กับตัวเอง มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เพราะมันอาจเป็นช่วงเวลาแห่งการรอคอยคนที่ดีเข้ามาในชีวิตคุณก็ได้ ไม่ต้องรีบร้อนหรือเร่งรัดให้ตัวเองมีใครสักคน รักตัวเองให้มากพอแล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตคุณยังมีสิ่งดีมากมายรออยู่อีกเพียบเลย ทั้งหน้าที่การงานที่มั่นคง เพื่อนฝูง รวมทั้งการเงินที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

4. ส่งความรักให้คนรอบข้าง

          อีกวิธีที่ทำให้คุณเป็นสาวโสดใจงาม นั่นก็คือการส่งต่อความรักให้กับคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว, เพื่อนร่วมงาน, เพื่อนเก่า หรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคุณ แสดงออกถึงความรักความห่วงใยของคุณต่อพวกเขา หรืออาจจะมอบของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ช็อกโกแลตพร้อมการ์ดที่เขียนด้วยลายมือคุณเองสักใบ เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นคนโสดที่มีความสุขเหลือล้นในวันแห่งความรักแล้ว

5. ปาร์ตี้คนโสด

          โลกยังมีความยุติธรรมสำหรับคนโสดอยู่นะ ในเมื่อมีสถานที่โรแมนติกสำหรับคู่รักแล้ว ทำไมจะไม่มีสถานที่สำหรับจัดปาร์ตี้คนโสดล่ะ ออกไปทำตัวเองให้สนุกและมีชีวิตชีวาด้วยการพบปะผู้คนใหม่ ๆ บ้าง แม้คุณเองไม่ได้ต้องการจะไปหารักแท้จากปาร์ตี้ดังกล่าวก็เถอะ แต่ก็ไม่เห็นต้องปิดกั้นตัวเองให้เหี่ยวเฉาเลยนี่นา ที่สำคัญมันไม่มีอะไรเสียหายสักหน่อย

6. ทบทวนว่าอะไรสำคัญสำหรับคุณ

          คนโสดที่ยังทำตัวเหงาหงอยเพียงเพราะคุณไม่มีคนรู้ใจเคียงข้างละก็ ทำไมต้องให้ความสุขของคุณเองขึ้นอยู่กับการมีใครสักคนด้วย ลองทบทวนดี ๆ ว่าชีวิตคุณยังมีอะไรอีกมากมาย จริงอยู่ที่คุณต้องการการเติมเต็มจากใครสักคน แต่ระหว่างรอเขาคนนั้นเข้ามาคุณเองก็ต้องทำตัวให้สดใสร่าเริง หมั่นดูแลตัวเองทั้งกายและใจ รวมทั้งรักตัวเองให้มากพอเสียก่อน แล้วสิ่งดี ๆ จะเข้ามาหาตัวคุณเอง หรือแม้สุดท้ายแล้วคุณจะโสดทั้งชีวิตก็เถอะ อย่าลืมว่าชีวิตไม่ได้มีแค่เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เรื่องเดียวเสียเมื่อไร โลกนี้ยังมีอีกหลายอย่างให้คุณค้นหาและมีความสุขไปกับมัน เพียงเท่านี้ก็เป็นการเติมเต็มชีวิตคุณได้อย่างดีแล้ว

          รู้แบบนี้แล้วก็เปลี่ยนความคิดกันดีกว่านะจ๊ะสาวโสดทั้งหลาย เพราะความโสดไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย บางครั้งมันก็ทำให้คุณค้นพบตัวเองมากขึ้นด้วยซ้ำ และวันวาเลนไทน์ก็เป็นแค่อีกหนึ่งวันของปีเท่านั้น มาทำให้ทุกวันเป็นวันที่คุณมีความสุขดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
yourtango.com และ advicefromatwentysomething.com
http://wedding.kapook.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81-109886.html
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/explore/red-roses/

No comments:

Post a Comment