Thursday, August 31, 2017

10 วิธีสร้างความสุขให้ชีวิต ฉบับคนโสด




        แม้ความรักแบบคนรักจะเป็นเรื่องที่ทำให้ชีวิตสดใส สวยงาม และมีความสุข แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนโสดจะไม่มีสิทธิ์มีความสุขเสียหน่อย เพราะทุกคนสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ในแบบของตัวเอง

          โดยในวันนี้เราก็ขอนำ 10 วิธีสร้างความสุขให้ชีวิตสำหรับคนโสดมาฝากกัน เพื่อให้คนโสดมีความสุขกันถ้วนหน้านับจากนี้


1. ผ่อนคลายความเครียด

          ถึงแม้ตอนนี้จะโสดก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิตสักหน่อย หรือหากมันเป็นความจริงก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรนัก แต่มันแย่แน่ ๆ หากทุ่มเวลาทั้งหมดไปกับการตามหาความรัก เพราะหากมีใครเดินผ่านเข้ามาในชีวิตสักคน คุณก็จะขาดความยับยั้งชั่งใจและยอมทนคบไปแม้จะร้ายกับคุณสารพัด ฉะนั้นในตอนนี้สิ่งที่ควรทำก็คือสูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วหากิจกรรมทำเพื่อผ่อนคลายความเครียด หรืออยู่กับคนที่คิดว่าสามารถทำให้คุณสบายใจได้ดีกว่า

2. ดูแลครอบครัวและที่อยู่อาศัย

          ช่วงที่คุณกำลังโสดเป็นช่วงเวลาที่ดีมากสำหรับการใช้เวลาไปกับครอบครัว และดูแลตอบแทนสิ่งที่พวกเขาให้มาอย่างเต็มที่ หากมีเวลาว่างก็อาจจะเอาเวลาเหล่านั้นไปใช้ในการจัดเก็บสิ่งของ หรือทำความสะอาดบ้านด้วยก็ได้ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะทำให้ทั้งตัวคุณเองกับครอบครัวมีความสุขแล้ว ยังเหมือนได้บ้านใหม่เอาไว้พักผ่อนด้วย

3. ให้โอกาสตัวเอง

          เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว ก็ควรชวนเพื่อน ๆ ออกไปสังสรรค์กันบ้าง และอย่าปิดโอกาสตัวเองหากมีเพื่อนแนะนำให้คุณรู้จักกับคนหน้าใหม่หรือสังคมใหม่ ๆ เพราะหนึ่งในคนเหล่านั้นอาจจะเป็นกามเทพที่ช่วยนำความรักมาให้ หรือไม่ก็อาจจะเป็นคนที่อยากจะสานความสัมพันธ์กับคุณมากกว่าการเป็นเพื่อนก็ได้

4. เรียนรู้สิ่งใหม่

          ระหว่างที่กำลังโสดเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้เพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง โดยการออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติม หากยังคิดไม่ออกว่าจะเรียนอะไรต่อไปดีให้เริ่มคิดจากสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบก่อน และหากมั่นใจแล้วว่ารู้สึกเช่นนั้นจริง ๆ ไม่ได้ทำตามกระแส ก็ให้ลงมือทำไปได้เลย ก่อนที่คุณจะสูญเสียเวลาเหล่านี้ไปโดยเปล่าประโยชน์

5. พบปะผู้คนใหม่ ๆ

          การพบปะคนใหม่ ๆ ควรเป็นสังคมใหม่และจะเปิดโอกาสให้กับคุณได้มากกว่า หากไม่มีกลุ่มเพื่อนเก่า ๆ ปะปนอยู่ด้วย เพราะในช่วงเวลานี้จะเป็นโอกาสที่ดีที่นอกจากจะได้เรียนรู้การปรับตัวให้เข้ากับสังคมในแบบที่คุณไม่เคยเจอมาก่อนแล้ว ยังเป็นวิธีที่ช่วงขยายวงสังคมของคุณ เพื่อทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักมากขึ้น และอาจจะมีใครสักคนที่อยากเข้ามาทำความรู้จักกับคุณก็ได้

6. ออกกำลังกาย

          ช่วงที่กำลังโสดยังทำให้คุณมีเวลาว่างสำหรับออกกำลังกาย ซึ่งไม่ได้ทำให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณรู้จักร่างกายและความต้องการของตัวเองมากขึ้นด้วย พร้อมกันนี้การออกกำลังกายยังเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยสร้างความสุขอีกต่างหาก

7. ค้นหาความสามารถใหม่ ๆ

          ชีวิตที่ตามหาความรักมานาน อาจทำให้คุณลืมไปแล้วว่าคุณเคยทำอะไรได้บ้างที่ผ่านมา ฉะนั้นในเมื่อตอนนี้ยังไม่มีใครและมีเวลาว่างมากมาย แทนที่จะนั่งเศร้ากับชีวิตโสด ควรใช้เวลาเหล่านี้ในการค้นหาว่าความสามารถของคุณมีอะไรบ้างดีกว่า เผื่อว่าความสามารถนั้นอาจจะมีประโยชน์กับการทำงาน การเรียน หรือสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ในตอนนี้ก็ได้

8. โฟกัสกับสิ่งที่สนใจ

          ตอนนี้หากเป้าหมายในชีวิตไม่ค่อยชัดเจน ส่วนอนาคตก็ดูเลือนรางไปหมด ใช้ชีวิตให้หมดไปในแต่ละวัน ก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะใช้เวลานี้กลับมาคิดเพื่อทำชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น โดยเริ่มจากการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่า ภายใน 3-5 ปี นี้คุณจะทำอะไรบ้าง และมีวิธีการใดที่จะช่วยให้คุณสามารถเดินไปยืนอยู่ในจุดนั้นได้

9. พอใจกับสิ่งที่มี

          สาเหตุที่ทำให้คนโสดหลายคนเป็นทุกข์ตลอดมาคือการพยายามไขว่คว้าหาคนรัก เพราะอยากจะมีความรักเหมือนคนอื่น ๆ ทั้งที่จริงแล้วการมีคู่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้คุณมีความสุขเสมอไป ซึ่งถ้าหากสามารถปล่อยวางในจุดนี้ได้ พอใจกับชีวิตและสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ในขณะนี้ คุณก็จะสามารถมีความสุขกับความโสดได้โดยไม่ต้องพึ่งพาใคร

10. ออกไปหาสิ่งแปลกใหม่

          ในแต่ละสัปดาห์ให้คุณลองวางแผนดูว่าสามารถเดินทางไปที่ไหนได้บ้าง และสถานที่เหล่านั้นควรเป็นสถานที่ใหม่ ๆ ที่คุณไม่เคยไปมาก่อน หรือลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปจากเดิมบ้าง แทนที่จะเสียเวลาไปกับการรอให้คนที่ใช่เดินเข้ามาในชีวิต แล้วการเปิดโลกใบใหม่ให้กับตัวเองในครั้งนี้ ก็จะทำให้คุณลืมการตามหาความรัก และสนุกกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าในที่สุด

          การไม่มีคนรักก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีใครรักคุณเสียหน่อย เพราะอย่างน้อยก็มีเพื่อน ๆ และครอบครัวที่ทั้งรักและหวังดี ที่สำคัญการเป็นโสดก็ไม่ใช่โรคร้ายอะไร แถมยังมีข้อดีอีกมากมายเกินกว่าที่คุณคิด และคุณเองก็สามารถสัมผัสถึงความสุขของการมีชีวิตโสดได้ จาก 10 วิธีใช้ชีวิตแบบคนโสดให้มีความสุขที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ elitedaily.com
https://wedding.kapook.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81-93984.html

No comments:

Post a Comment