Sunday, October 8, 2017

7 รูปแบบความรัก ที่คุณอาจเคยเจอมาแล้วในชีวิตจริง




         เชื่อว่าทุกคนก็คงเคยเจอกับเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ กันบ้างแหละสักครั้งในชีวิต แต่คุณเคยรู้บ้างหรือเปล่าว่าความรักไม่ได้มีความรักแบบหนุ่มสาวเท่านั้นนะ เพราะยังมีรูปแบบความรักที่หลากหลายอยู่บนโลกใบนี้

          หากยังไม่รู้ก็ไม่เป็นไร เพราะในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับความรัก 7 รูปแบบด้วยตัวคุณเอง แล้วมาดูกันนะคะว่าคุณเคยเจอความรักแบบไหนกันมาบ้าง



1. รักไม่สมหวัง

           แม้รักที่ไม่สมหวังจะมาพร้อมกับความเจ็บปวดที่ทรมานเกินคำบรรยาย และใครจะเข้าใจความรู้สึกได้ แต่ในความเจ็บปวดนั้นมันก็มีด้านดีอยู่ไม่น้อย เพราะคนส่วนใหญ่ที่ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ก็จะมีหัวใจที่แข็งแกร่งมากขึ้น และมีเหตุมีผลกว่าที่เคยเป็น อีกทั้งยังมาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมอารมณ์ สติ และการกระทำได้มากขึ้นด้วย โดยอาจจะต้องแลกมาด้วยความอดทนสักนิด แต่ผลลัพธ์มันคุ้มค่าอย่างแน่นอน

2. รักบริสุทธิ์

           ส่วนความรักประเภทนี้จะไม่มีเรื่องเซ็กส์หรือแรงดึงดูดเข้ามาเกี่ยวข้อง และเป็นเรื่องของใจล้วน ๆ โดยส่วนมากความรักแบบนี้มักจะปรากฏในความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวหรือเพื่อน ที่ก่อเกิดจากการทำงานร่วมกัน ทำให้เกิดความใกล้ชิด แล้วค่อยแปรเปลี่ยนเป็นความรักกับคนที่เป็นแรงบันดาลใจ และผลักดันให้คุณได้พบเจอกับสิ่งที่ดีงาม

3. รักตัวเอง

           คุณเคยคิดว่าตัวเองเป็นคนที่น่าสนใจบ้างหรือไม่ ? หากคำตอบคือไม่ ก็แสดงว่าคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการเห็นคุณค่าในตัวเองแล้วล่ะ และถึงเวลาแล้วที่คุณควรเผชิญหน้ากับความจริง โดยเริ่มจากรักตัวเองให้ได้ก่อนที่จะไปรักคนอื่น หากคุณไม่สามารถทำได้ ก็ลิสต์ข้อดี ข้อเสีย และนิสัยทั้งหมดของตัวเองออกมา แล้วจะรู้ว่าคุณก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าคนอื่นเลย ที่สำคัญอย่ากลัวที่จะกลายเป็นคนในอุดมคติของตัวเอง เพราะจุดนี้เป็นจุดสำคัญที่จะนำพาคุณไปสู่การถูกรักโดยใครสักคนบนโลกใบนี้

4. รักปรารถนา

           สำหรับความรักประเภทนี้หากจะอธิบายให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ก็คงต้องให้คุณจินตนาการตามไปว่าคุณกำลังตกหลุมรักหนุ่มหล่อที่คุณเจอทุกวันระหว่างเดินทางไปทำงาน และคุณไม่ได้รู้สึกอะไรมากไปกว่าการปรารถนาจะได้สัมผัสหรือแตะต้องตัวเขา พร้อมกับมโนขึ้นมาในความคิดว่าเขากับคุณทำอะไรต่อมิอะไรด้วยกัน ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับตัวเขาทั้งสิ้น หรืออาจจะรู้แต่ก็ไม่มากพอ และคุณก็ไม่คิดจะสนใจในจุดนี้ด้วย นี่แหละคือรักปรารถนาที่เราพูดถึง

5. รักจากใจจริง

           คุณอาจจะเคยพบเห็นรักแบบนี้ในนิยาย ภาพยนตร์ หรือละครหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งความรักแบบนี้มักจะเกิดขึ้นเมื่อคน 2 คน สูญเสียการควบคุมความรู้สึกและอารมณ์ จนทำให้ทั้ง 2 อย่างแปรปรวนไปหมด และหากมีโอกาสได้คบหากันก็อาจจะกลายเป็นรักแท้ได้ หากต่างฝ่ายต่างมีความจริงใจให้แก่กัน คบกันด้วยความสุข และมีจิตวิญญาณที่ผูกพันกันแบบลึกซึ้ง

6. รักในวัยเด็ก

           เชื่อว่าทุกคนคงเคยผ่านความรักในวันเด็กหรือ Puppy Love มาแล้วอย่างแน่นอน แต่ก็อาจเป็นรักที่ไม่ยืนยาวนักและหากจะมีก็คงน้อยมาก เพราะถึงแม้จะเป็นรักที่อยู่ในช่วงวัยหัวใจบริสุทธิ์ แต่ก็ยังอินโนเซนต์เกินไปที่จะรู้ได้ว่าความรักแบบหนุ่มสาวมันเป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Puppy Love เรียกความรักระหว่างคุณกับสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย
         
7. รักข้างเดียว

           เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะเคยประสบกับความรักประเภทนี้อย่างแน่นอน เพราะรักข้างเดียวสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่และกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการหลงใหลชื่นชอบเซเลบริตี้คนดัง หรือศิลปินที่มีชื่อเสียงก็ตาม ที่สำคัญคุณก็รู้ดีว่ามันไม่มีทางจะเกิดขึ้นในชีวิตจริงได้ แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ยังจินตนาการถึงอีกฝ่ายต่อไป โดยไม่สามารถหยุดความคิดไม่ให้คิดถึงอีกฝ่ายได้

           ไม่ว่าในชีวิตของแต่ละคนจะเคยเจอกับความรักประเภทไหนหรือรูปแบบใดมา จะสมหวังหรือผิดหวังก็ตาม ความรักก็ยังคงเป็นสิ่งสวยงามอยู่เสมอ และควรรักษามันไว้หากคุณเจอกับคนที่เขารักคุณอยู่เหมือนกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ huffingtonpost.com
https://wedding.kapook.com/%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81-89152.html

No comments:

Post a Comment