Tuesday, April 30, 2013

10 คุณสมบัติ "สาว" ในฝันของหนุ่มๆ



เป็นที่รู้กันดีว่าผู้ชายมักจะชอบมองสาวสวยๆ น่ารักๆ เป็นที่สุด ผู้หญิงหลายๆคนจึงพยายามดูแลตัวเอง และเปลี่ยนตัวเองให้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด เพื่อเรียกร้องความสนใจจากชายอันเป็นที่รัก แต่หากจะมองกันลึก ๆ แล้ว ใครจะไปเชื่อว่า ความคิดที่ว่าผู้ชายอยากมีแฟนสวยกลับเป็นความคิดที่ผิดถนัดเลยล่ะ เพราะแม้ว่าของสวยๆ งามๆ จะน่ามอง หรือน่าจับต้องเพียงใด แต่มันก็คงสำคัญมากไปกว่านิสัย และความเป็นคนรักที่ดีไม่ได้ 

แต่เอ?..... แล้วสาวแสนดีในฝันของหนุ่ม ๆ จะเป็นยังไงกันนะ วันนี้กระปุกดอทคอมขอหยิบยกเรื่องนี้มาฝากค่ะ ไปดูกันว่า จริงๆแล้ว ผู้ชายจะมองหาอะไรในตัวผู้หญิง ก่อนที่จะตัดสินใจเป็นคู่ชีวิตกันบ้าง

1. เธอสามารถดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องเอาชีวิตมาผูกติดกับเขามากเกินไป หรือพูดง่าย ๆ คือ ผู้หญิงที่ใช้ชีวิตให้ผ่านไปแต่ละวันได้ด้วยตัวเอง รับผิดชอบตัวเองได้ในเรื่องของสุขภาพ การรับประทานอาหาร โดยไม่ต้องรอให้เขามารับผิดชอบเรื่องเหล่านี้ นอกจากนี้ ยังหมายถึงการรู้จักใช้เวลาอยู่กับเพื่อน หรือกิจกรรมที่ตัวเองชื่นชอบกับเพื่อนๆ หรือครอบครัวบ้าง แทนที่จะมานั่งรอการปรนนิบัติพัดวีจากเขา

2. เธอไม่วิ่งตามเขา ไม่คอยจู้จี้จุกจิกให้เขาพาไปทานข้าว ดูหนัง หรือออกเดท แต่เป็นฝ่ายรอให้เขาออกปากชวนด้วยตัวของเขาเอง ซึ่งผู้หญิงที่มีนิสัยเช่นนี้ส่วนใหญ่ มักจะคิดว่า หากผู้หญิงเป็นฝ่ายเรียกร้อง ก็จะไม่มีวันรู้ว่าผู้ชายคิดถึงเธอ และอยากอยู่กับเธอตอนไหน ซึ่งนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไม่ค่อยมีปากเสียงกับผู้ชาย และมัดใจผู้ชายได้นั่นเอง

3. เธอไม่แสดงออกเรื่องเพศมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการพูดจาทะลึ่งตึงตัง ลามกติดตลกก็ตาม แม้ว่าบางครั้งมันจะทำให้ฝ่ายชายรู้สึกตื่นเต้น แต่สำหรับความสัมพันธ์ที่เพิ่งเริ่มต้น การแสดงออกเรื่องเพศชัดเจนแบบนี้ มีแต่ทำให้ผู้ชายมองคุณเปลี่ยนเป็นฐานะอื่น มากกว่าจะเป็นคู่ชีวิตที่จะอยู่กับเขาในอนาคต

4. เธอรอที่จะมีอะไรกับเขา ไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มหรือเชื้อเชิญเขาก่อน ไม่ว่าจะด้วยวาจา หรือท่าทาง แต่รอให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ และปล่อยให้เขาได้เป็นฝ่ายเรียกร้องเธอเอง

5. เธอทำสิ่งเล็ก ๆให้เขารู้ว่าเธอแคร์เขา ไม่ว่าจะเป็นการซักเสื้อเชิ้ตตัวเก่ง ซื้อเสื้อตัวใหม่ให้ หรือแค่ชงกาแฟยามบ่ายให้เขาทาน เรียกว่าไม่ละเลยสิ่งเล็กๆ ที่แสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใย และทำให้เขารู้สึกบ้างว่าเธอก็ดูแลเขาเช่นกัน

6. เธอสามารถทำให้เขามั่นใจและดูดีขึ้นได้ โดยเธอจะคอยเป็นคนที่สนับสนุนให้เขาได้พัฒนาบุคลิก และสนับสนุนทุกท่วงท่าของเขาขณะอยู่ในที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นการรับมุขตลก การยิ้มแย้มรับรอยยิ้มของเขา และทำให้เขารู้สึกมั่นใจในการทำทุก ๆ อย่างในแต่ละวัน


8. เธอไม่ทำตัวน่าเกลียดหรือน่าละอาย ไม่ว่าจะเป็นการพูดจาที่ฟังแล้วสกปรกหู หรือพฤติกรรมที่น่าละอายอย่างการถ่มน้ำลาย เรอ หรือขี้เกียจอาบน้ำ เพราะสิ่งนี้จะทำให้คะแนนความเสน่หาติดลบไปอย่างรวดเร็ว อย่างที่เธอไม่เคยคาดคิดเลยล่ะ

9. เธอมีทัศนคติที่ดีมองโลกในแง่ดี เพราะมันจะทำให้เธอมีความสุข และโลกของเธอก็ดูสดใสอยู่ตลอดเวลา แถมยังไม่สร้างปัญหาให้กับเขา ด้วยการมองโลกในแง่ร้าย และคอยจับผิดในสิ่งที่ไม่ควรจับผิดอีกด้วย7. เธอไม่ทำให้เขาเครียด สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้ชาย ในการตัดสินใจเลือกคนรักสักคน เพราะถ้าหากอยู่กับเธอแล้ว สร้างความกดดันและความเครียดต่างๆ นานาให้เขามากมายแล้ว ไม่ว่าเขาจะเป็นคนมองโลกในแง่ดีแค่ไหน ก็คงรู้สึกหงุดหงิดและรู้สึกไม่มีความสุขไม่น้อยเลยล่ะ และมันก็จะทำให้อนาคตของเขาไม่มีเธออยู่ในนั้นอย่างแน่นอน

10. เธอรู้ว่าความรักคือสิ่งที่สำคัญของชีวิตคู่ ไม่ใช่ความเหมาะสม หรือทรัพย์สินเงินทองเพราะหากเธอรักเขาด้วยหัวใจของเธอแล้ว เธอก็จะปรนนิบัติและทำทุกๆ อย่างออกมาด้วยหัวใจ ไม่ใช่ภาระหน้าที่ และนั่นทำให้เขารู้สึกสบายใจและมีความสุข

          เห็นไหมล่ะคะ ว่าจริงๆ แล้ว แม้ว่าผู้ชายจะชอบสาวสวยๆ น่ารักๆ แต่สำหรับคนรัก เรื่องความสวยความน่ารักกลับไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย แต่ความเข้าอกเข้าใจ และการเข้ากันได้ต่างหากที่สำคัญกว่า ดังนั้น บางครั้งสาวๆ ก็คงต้องหันมาพิจารณา 
10 ข้อข้างต้นกันบ้าง และลองปรับเปลี่ยนตัวเองดูสักนิด เพียงเท่านี้ สุดที่รักของคุณก็ไม่หนีไปไหนแล้วล่ะค่ะ

แหล่งข้อมูลที่มา  Men'sHealth,  http://women.postjung.com

No comments:

Post a Comment