Friday, May 17, 2013

ทายนิสัยจากสีของเครื่องประดับ




      
 สีแดง

          เพื่อนคนที่ชอบเครื่องประดับสีแดง มักจะมีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว เรียกว่าเป็นหัวใจของคนในกลุ่มก็ว่าได้ ชอบการผจญภัย ทั้งยังมีความคิดสร้างสรรค์ในการทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย เป็นคนสนุกสนานกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว มีดนตรีและกีฬาเป็นเพื่อนแก้เหงา แต่บางครั้งก็ทำอะไรไม่ค่อยได้คิดนะ จนบางทีอาจกลายเป็นทำร้าย ความรู้สึกคนอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ

          สำหรับเครื่องประดับที่เป็นหินหรืออัญมณีที่มีสีแดง ได้แก่ ทับทิม โกเมน โมรา และคาร์เนเลี่ยน

      
 สีส้ม

          ใครที่หลงใหลในเครื่องประดับสีส้ม เป็นบุคคลที่ใคร ๆ ก็อยากจะอยู่ใกล้ ๆ ด้วยเพราะจะมีความสุข เป็นคนที่รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และยังพร้อมที่จะดูแลให้ผู้อื่นมีความสุขขึ้นอีกด้วย นี่คือเสน่ห์นตัวของผู้หลงใหลอัญมณีสีส้ม ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าคนที่ชอบหินหรืออัญมณีสีนี้มักจะเป็นนางพยาบาล แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องฟังความเห็นของคนอื่นบ้างนะ อย่าทำตามความคิดของตัวเองมากเกิน

          สำหรับเครื่องประดับที่เป็นหินหรืออัญมณีที่มีสีส้ม ได้แก่ อำพัน โทปาซ และสโม๊คกี้ ควอทซ์

      
 สีเหลือง

          สำหรับใครที่เจ้าระเบียบรักความสะอาด ประมาณว่าต้องเนี๊ยบสุด ๆ คือผู้ที่ชอบเครื่องประดับสีเหลือง นอกจากนี้ยังเป็นผู้ที่มีความสามารถในการเชื่อมความสัมผัสกับบุคคลต่าง ๆ ได้ดีแบบสุด เป็นคนสนุกสนานร่าเริง พูดได้ว่าอยู่ด้วยแล้วความทุกข์หายไปปลิดทิ้ง แต่ก็มีข้อเสียคือชอบทำตามใจตนเองมากเกินไป

          สำหรับเครื่องประดับหรือหินสีเหลือง ได้แก่ ซิททริน หรือ ควอทซ์สีเหลืองมะนาว บุษราคัม และเซอร์คอนสีเหลือง

      
 สีเขียว

          ใครที่รักในหินหรือ เครื่องประดับสีเขียว มักจะเป็นคนที่เยือกเย็น สุขุม ทำอะไรมักจะมีความรอบคอบอยู่เสมอ ในบางครั้งเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหว มีความรับผิดชอบสูง เป็นคนที่ทุ่มเทในความรักมาก ที่ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ถ้าเมื่อใดความมั่นคงในจิตใจลดน้อยลง อาจทำให้เป็นคนที่มีจิตใจ ริษยา อิจฉาตาร้อนได้นะ

          สำหรับเครื่องประดับที่เป็นหินหรืออัญมณีที่มีสีเขียว ได้แก่ มรกต ทูมะลีน หยก และหินโบราณสีเขียวตะไคร้น้ำ

      
 สีฟ้า

          ใครที่ชอบในความเป็นสีฟ้า ของหินหรืออัญมณีเครื่องประดับ เป็นคนที่ฉลาด หลักแหลม ทำอะไรแล้วตั้งใจ มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักอุดมคติ มีมุมมองในสิ่งต่าง ๆ รอบตัวที่แปลกและแตกต่างจากคนอื่นนะ มีความสุขุมเยือกเย็น มากกว่าคนที่รักสีเขียว อยากจะทำอะไรแล้ว ขอบอกว่าอย่าขัดใจเชียวแหละ ไม่เช่นนั้น อาจจะเกิดอาการวีนขึ้นมาเลยก็ได้

          สำหรับ เครื่องประดับที่เป็นหินหรืออัญมณีที่มีสีฟ้า ได้แก่ ไพลิน อะความารีน เทอร์ควอยซ์ ลาปิส ลาซูลี่ และหินโบราณสีฟ้า หรือบูลเลซ อเก็ต

      
 สีคราม

          เพื่อน ๆ ที่ชอบเครื่องประดับสีคราม เป็นคนที่มีจินตนาการ โรแมนติก มักจะประสบความสำเร็จในการทำสิ่งต่าง ๆ อยู่เสมอ มีสัมผัสพิเศษมักจะสัมผัสได้ถึงจิตวิญญาณ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในบางที จะมี sense บอกเหตุการณ์ล่วงหน้าจะสัมผัส สิ่งสำคัญจะต้องไม่หลงใหล ไปกับสิ่งนี้มากจนเกินไปนะ เพราะสิ่งต่าง ๆ จะต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริงด้วยจ๊ะ

          สำหรับเครื่องประดับที่เป็นหินหรืออัญมณีที่มีสีคราม ได้แก่ โซดาไลท์ อะเมธิส เป็นต้น

      
 สีม่วง

          สำหรับใครที่ชอบสีม่วง ไม่ว่าจะเป็นม่วงไวโอเล็ต หรือม่วงเข้ม มีความเป็นศิลปิน ทั้งด้านจิตรกรรม ดนตรี หรือนักประพันธ์ เป็นคนที่มีมุมมองความคิดแปลกใหม่ ในสิ่งที่คนอื่นไม่สามารถมองเห็นได้ พร้อมที่จะนำมาเสนอให้คนอื่น ๆ ได้ชื่นชมกัน นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ไม่ค่อยกระตือรือร้น มักจะมาสายอยู่เสมอ ที่สำคัญจะต้องระมัดระวัง ที่จะตกอยู่ในห้วงความเพ้อฝันมากเกินไป เดี๋ยวคนอื่นจะมองว่าบ้านะ

          สำหรับเครื่องประดับที่เป็นหินหรืออัญมณีที่มีสีม่วง ได้แก่ อะเมธิส หินแร่คริสตัล โซดาไลท์ ซูกาไลท์ เป็นต้น

แหล่งที่มา  http://horoscope.kapook.com/view15495.html

No comments:

Post a Comment