Wednesday, May 29, 2013

เพียงเปิดใจ




ถ้าไม่อยากถูกไฟลวก ก็อย่าเล่นกับไฟ
ไม่อยากจมน้ำ ก็อย่าลงน้ำ
ไม่อยากเจ็บ ก็อย่ารู้สึก
ไม่อยากตายเพราะรัก ก็อย่ารัก
ถ้าไม่อยากสูญเสียคนรอบข้าง ก็อย่าแสดงอารมณ์
ไม่อยากร้องไห้พรุ่งนี้ วันนี้อย่าหัวเราะ

*********

หลายคนคงเคยได้ยินหรือไม่ได้ยินประโยคนี้
หากเราคิดที่จะรักใครสักคนแล้ว
บางครั้งเราก็ไม่ได้ดูหรือเห็นถึงส่วนที่เลวร้ายของเขาคนนั้น
มันเป็นความจริงที่หลายคนต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น

**********

คนบางคนไม่กล้าที่จะรักใครสักคน
เพียงเพราะว่าหวาดกลัวกับความรัก
กลัวความจริงที่วันหนึ่งเรา และ เขาไม่ได้อยู่เคียงข้างกัน
นั่นแหละคือความคิดที่ผิดมหันต์ เพราะว่า
เธอได้ปิดกั้นความรู้สึกของตัวเธอเอง

***********

ความกลัวเป็นเหมือนเกราะที่ทำให้ใครหลายคนไม่กล้าที่จะรักใครได้
หากเพียงแค่เราเปิดใจรับใครสักคนเข้ามา
เพียงครั้งเดียวก็ทำให้เราได้รู้ว่าโลกที่สดใสเป็นเช่นไร
ไม่ใช่คิดกลัวกับเรื่องของอนาคตที่มันกำลังจะเกิดขึ้น
เพราะการที่เรากลัวมัน ก็อย่าหวังเลยว่าคุณจะมีความสุขได้
หากคุณยังกลัวเหมือนกับข้อความข้างบนแล้ว
คุณจะไม่รู้จักกับคำว่า รักเลย

************ 

เปิดใจที่รับใครสักคนศึกษาดูใจกัน
เพราะวันหนึ่งคุณจะกล้าพูดได้เลยว่า
ความรักทำให้อะไรบนโลกนี้น่าอยู่มากกว่าเดิม

แหล่งที่มา  http://women.kapook.com/love00238, สาระแน

No comments:

Post a Comment