Sunday, April 5, 2015

ลดน้ำหนักให้โซเชียลตะลึง ฉบับสาวขี้เกียจออกกำลังกาย




         ลดน้ำหนักให้เห็นผลแบบเรียลลิตี้ใครว่ายาก เพราะแม้แต่คนที่ขี้เกียจออกกำลังกายยังผอมได้ด้วยเคล็ดลับลดน้ำหนักตามนี้

          แอบเห็นคนอื่นแปลงโฉมตัวเองเป็นสาวสุดแซ่บด้วยการลดน้ำหนักอย่างจริงจังผ่านโลกโซเชียลมานับไม่ถ้วน เราก็ได้แต่ร้องว้าวในใจพร้อมกับตาร้อนผ่าว ๆ ก็แหมอยากผอมอยากสวยก็ไม่น้อยหน้าใครหรอก แต่พอฮึดจะลดน้ำหนักเมื่อไรก็มีเหตุให้ออกนอกลู่นอกทางทุกที เอาล่ะ ! อีกสักยกแล้วกัน มาผอมด้วยเคล็ดลับลดน้ำหนักที่กล้าท้าว่าแม้คุณจะเป็นสาวสังคมจัดรักสบายก็มีหุ่นเป๊ะได้แค่ทำตามนี้

1. จิบน้ำเปล่าบ่อย ๆ

          ช่วยได้เยอะเชียวล่ะกับแค่การจิบน้ำเปล่าบ่อย ๆ เพราะนอกจากน้ำจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นแก่ร่างกายแล้ว การจิบน้ำเปล่าเป็นประจำก็ยังช่วยบรรเทาความหิวโหยได้เป็นอย่างดี ยิ่งช่วงนี้เข้าสู่หน้าร้อนเต็มตัวด้วย พกน้ำเปล่าไว้จิบทุกครั้งก็ช่วยดับกระหายคลายหิวไปในตัว

2. ปรับเปลี่ยนบางสิ่งในมื้ออาหาร

          จากที่เคยจัดเต็มทั้งข้าว น้ำหวาน พ่วงด้วยขนมล้างปาก ลองตัดทอนแคลอรีลงทีละน้อย เช่น จากที่ดื่มน้ำอัดลมคู่กับข้าว นับจากนี้ไปก็ดื่มน้ำเปล่าแทน หรือถ้าการตัดขาดจากน้ำหวานเป็นสิ่งที่ทำใจลำบากเกินไป เปลี่ยนจากกินขนมหวานล้างปากมากินผลไม้น้ำตาลน้อยอย่างแอปเปิลหรือส้มแทนก็ได้

3. คบดาร์กช็อกโกแลตเป็นอาหารว่าง

          บ่ายทีไรความง่วงก็เข้ามาเยือนจนต้องหาอะไรเคี้ยวให้เพลิน ๆ ใครที่เคยมีพฤติกรรมประมาณนี้อยากแนะนำให้ลองคบกับดาร์กช็อกโกแลตแท้สักนิดค่ะ เพราะไม่เพียงแต่ปลุกคุณให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าเท่านั้น ทว่าดาร์กช็อกโกแลตยังเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ล้นแท่งไม่ว่าจะเป็นสารฟลาโว นอยด์ (flavonoid) ธาตุเหล็ก, แคลเซียม, วิตามิน A, B1, C, D และวิตามิน E ซึ่งบอกเลยว่าดาร์กช็อกโกแลตแท่งเดียวก็ช่วยได้ทั้งเรื่องบำรุงผิวพรรณ ชะลอความเหี่ยวย่น ปกป้องผิวจากรังสียูวี ป้องกันโรคมะเร็ง แถมยังให้พลังงานแคลอรีค่อนข้างน้อย ดังนั้นแทนที่จะเคี้ยวหมากฝรั่งหรือแก้เซ็งด้วยขนมจุกจิก ลองกินดาร์กช็อกโกแลตดูบ้าง ขมหน่อยแต่เชื่อเถอะว่าชีวิตจะดีขึ้นแน่

4. ลดปริมาณการกิน

          ไหน ๆ การออกกำลังกายก็ไม่ใช่แนวของเราแน่แล้ว ดังนั้นอยากผอมก็ต้องลดปริมาณการกินให้อยู่ในระดับที่ร่างกายจำเป็นต้องกินเท่านั้น ประเภทกินเพราะอยากกินทั้งวันขอให้งดอย่างเด็ดขาดไปเลย ปรับลดข้าวจากทัพพีครึ่งเป็นทัพพีเดียว ขนมก็กินแค่ 1 ส่วนจากขนมทั้งถุง หรือจะลงทุนซื้อจานขนาดเล็กไว้สำหรับรับประทานอาหารก็ช่วยได้ทั้งนั้น ขอแค่คุณมีความตั้งใจอยากลดน้ำหนักจริง ๆ เป็นพอ

5. ขยับเท่ากับออกกำลังกาย

          ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายแบบเต็มสูตร เพียงแค่คุณขยับร่างกายให้บ่อยกว่าเดิมก็ช่วยได้เยอะ อย่างในช่วงเวลาพักก็เดินยืดเส้นยืดสายแทนการนั่งจิ้มจอสี่เหลี่ยม วางของใช้ให้ห่างจากตัวเพื่อที่เราจะได้ลุกไปหยิบมา หรือจะออกอุบายให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวไปมาด้วยวิธีอื่น ๆ ก็ตามสะดวกเลย

6. บอกลาน้ำหวาน

          อาจจะดูเป็นการทำร้ายจิตใจกันไปหน่อยถ้าบอกให้งดน้ำหวานซะเถอะพวกเรา ทว่าหากอยากผอมก็ควรต้องอดทนกับความอยากของหวานให้ได้อย่างจริงจัง โดยระยะแรก ๆ คุณอาจจะลดปริมาณการดื่มน้ำหวานลงจากปกติสักแก้วสองแก้วก่อน แทนที่น้ำหวานชื่นใจด้วยน้ำเปล่าเย็น ๆ จากนั้นก็ค่อย ๆ ตีตัวออกห่างจากมัน รับรองเลยเพียงไม่กี่อาทิตย์นับจากบอกลาน้ำหวานไปคุณจะรู้สึกตัวเบาเนื่อง จากน้ำหนักตัวหายไปเป็นกิโล !

7. อย่าปล่อยให้ความหิวมาเยือน

          การอดอาหารไม่ใช่คำตอบของการลดน้ำหนักนะจ๊ะสาว ๆ และยิ่งคุณปล่อยให้ท้องหิวเป็นเวลานาน ระดับน้ำตาลในเลือดจะลดฮวบฮาบและจบลงด้วยการกินสะบั้นหั่นแหลกในที่สุด ฉะนั้นป้อนอาหารสุขภาพเข้าปากทุกครั้งที่รู้สึกหิว หรืออาจจะแบ่งอาหารออกเป็น 5 มื้อย่อยในแต่ละวันแบบนี้ก็เข้าท่าไม่เบา

8. ไฟเบอร์ช่วยได้

          ไฟเบอร์คือตัวช่วยที่ดีสำหรับการลดน้ำหนักฉบับคนขี้เกียจออกกำลังกาย และนอกจากไฟเบอร์จะช่วยเรื่องระบบขับถ่ายแล้ว ยังทำให้ท้องอิ่มสบายกว่าสารอาหารประเภทอื่น รับรองว่ากินมากแค่ไหนก็ไม่แน่นจนรู้สึกอึดอัดเลยด้วย

9. รองท้องด้วยมื้อย่อยก่อนมื้อเย็น

          จะดีมากหากคุณทานผลไม้หรือขนมเพื่อสุขภาพก่อนดินเนอร์สัก 2-3 ชั่วโมง เป็นการตัดกำลังให้ทานมื้อเย็นได้น้อยลงซึ่งผู้ชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักก็ บอกว่า วิธีนี้ช่วยลดแคลอรีที่ร่างกายจะได้รับลงถึง 25% เลยเชียวล่ะ

10. นอนให้เต็มอื่ม

          7-9 ชั่วโมงคือเวลาที่เราควรพักผ่อนในแต่ละวัน ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้ฮอร์โมนและระบบต่าง ๆ ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่เรียกร้องของหวาน ไม่หิวไปเรื่อยเปื่อยแล้ว การนอนพักผ่อนให้เพียงพอยังดีต่อสุขภาพในด้านอื่นอีกนับไม่ถ้วน ทั้งในเรื่องผิวพรรณ ชะลอริ้วรอยบอกอายุ หนีสภาวะขอบตาดำคล้ำเป็นหมีแพนด้า ตื่นขึ้นมาก็รู้สึกกระชุ่มกระชวยสดใสพร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเต็มที่

          สำหรับใครที่มีข้ออ้างมากมายจนออกกำลังกายแบบทำ ๆ เลิก ๆ ลองนำเคล็ดลับลดน้ำหนักจาก PopSugar ไปพิสูจน์ความเจ๋งดูนะคะถึงเวลาแล้วล่ะที่เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอวดชาวบ้านผ่านโลกโซเชียลบ้าง

แหล่งที่มา  http://health.kapook.com/view116113.html

No comments:

Post a Comment