Monday, July 20, 2015

รับมือกับความหึงอย่างถูกวิธี ต้องทำอย่างไรบ้าง ?




"ความหึง" หรือ "การถูกหึง" บางครั้งถ้ามีมากเกินไปก็อาจทำให้อีกฝ่ายต้องเจ็บปวด แต่ความหึงที่พอดีอาจช่วยรักษาความสัมพันธ์ของคุณไว้ได้ เพียงแค่คุณต้องรับมือกับความหึงให้ดี ๆ

        แฟนคุณเป็นคนขี้หึงหรือเปล่า ? ถ้าใช่แล้วคุณมีวิธีรับมืออย่างไรบ้าง ? หากชีวิตรักตอนนี้ของคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ว่าแล้วละก็ เราขอแนะนำ 5 วิธีรับมือกับแฟนขี้หึง ที่เว็บไซต์ wmnlife รวบรวมไว้ รับรองว่าวิธีเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถจัดการความขี้หึงของอีกฝ่ายได้อย่างรอมชอมมากที่สุด

1. ชวนทำกิจกรรมร่วมกัน

        หมั่นหาโอกาสและเวลาว่างในการทำกิจกรรมร่วมกันบ่อย ๆ เป็นหนึ่งในหลายวิธีใช้รับมือกับความขี้หึงของอีกฝ่าย เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณอยากที่จะให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ของคุณ เช่น การชวนเขาไปช้อปปิ้งด้วยกัน ถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะปฏิเสธ แต่เชื่อไหมว่าคำชวนของคุณทำให้เขาสบายใจที่รับรู้ว่าคุณไปไหนหรือกำลังทำ อะไรอยู่

2. เปิดเผยความสัมพันธ์ของคู่คุณให้คนอื่นรับรู้

        เมื่อคุณคบหาดูใจมาได้สักระยะหนึ่ง คุณอาจพาแฟนของคุณไปแนะนำให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงของคุณได้รู้จัก การปกปิดความสัมพันธ์ไม่ให้คนอื่นรู้ อาจทำให้คู่ของคุณเกิดความรู้สึกระแวง การแสดงออกถึงความสัมพันธ์ที่ชัดเจนของอีกฝ่าย จะช่วยทำให้คู่รักของคุณเกิดความเชื่อใจและสบายใจมากยิ่งขึ้น

3. โทรศัพท์หาบ่อย ๆ

        คุณอาจจะประสาทเสียเอาง่าย ๆ เมื่อคู่ของคุณเอาแต่โทรศัพท์และส่งข้อความหาคุณตลอดทั้งวัน จะดีกว่าถ้าเรารู้จักเลือกเวลาในการโทรหาคู่รัก เพราะการโทรอย่างพร่ำเพรื่อนอกจากจะทำให้อีกฝ่ายรำคาญแล้ว ยังบั่นทอนความเชื่อใจของอีกฝ่ายอย่างไม่รู้ตัว ทางที่ดีคือหัดรายงานความเคลื่อนไหวให้อีกฝ่ายรู้จนเป็นนิสัย แต่ต้องเป็นเวลาที่เหมาะสมและพอดีด้วยนะ

4. แสดงความรักให้อีกฝ่ายได้รับรู้

        ผู้ชายเป็นเพศที่แสดงออกอย่างตรงไปตรงมา น้อยรายที่จะรู้ว่าผู้หญิงกำลังคิดอะไรอยู่ เราขอแนะนำว่าให้คุณทั้งสองเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อกันให้มากที่สุด อย่าลังเลที่จะแสดงความรักซึ่งกันและกัน หาโอกาสไปดินเนอร์กันสองต่อสอง หาของขวัญมาเซอร์ไพรส์ในโอกาสสำคัญต่าง ๆ รวมถึงพูดคุยและวางแผนอนาคตคู่ของคุณร่วมกัน

5. ตัดความสัมพันธ์ในอดีตอย่างเด็ดขาด

        การที่อีกฝ่ายยังอาลัยอาวรณ์กับความสัมพันธ์ครั้งเก่า อาจเป็นฉนวนเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายต้องตกอยู่ในความหวาดระแวง เขาอาจคิดไปว่าการที่คุณยังไม่ลืมคนรักเก่าเพราะคุณยังรักเขาอยู่ ในกรณีนี้คุณทั้งสองควรพูดคุยและทำความเข้าใจกันให้มากที่สุด บางครั้งการจะทำให้อีกฝ่ายเชื่อใจ จำเป็นต้องใช้เวลา และเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความรู้สึกที่คุณมีต่อเขาได้ดีที่สุด

        การมีแฟนขี้หึงอาจเป็นเรื่องน่าเพลียใจ นี่อาจเป็นวิธีที่ช่วยบรรเทาความหึงของเขาลงได้บ้าง แต่อย่างน้อยความหึงก็เป็นสัญญาณของความรัก เอาเป็นว่าถ้ารู้ว่าตัวคุณมีพฤติกรรมบางอย่างที่กระตุ้นความหึงของเขา...ก็ เปลี่ยนมันซะ หรือไม่ก็ตกลงพูดคุยทำความเข้าใจกัน เพื่อให้เขารู้สึกมั่นใจในความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขามากขึ้นนั่นเอง

แหล่งที่มา  http://wedding.kapook.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment