Monday, November 10, 2014

อยากสดใส ทำง่าย ๆ แค่นี้เอง




          เอาล่ะ ใครเศร้า ใครหมอง ใครไม่สดใส หันมาฟังทางนี้ … Woman Plus จะไม่ยอมให้สาว ๆ คนไหนต้องเศร้าหมอง ไร้ความสดใสเป็นอันขาด งั้นมาดูวิธีง่าย ๆ คลายหมอง เติมความสดใสให้ชีวิตกันหน่อยดีกว่า

สูดลมหายใจลึกลึกสิ

          เคยได้ยินไหมคะ บางคนเหนื่อยล้าเพลียกาย ก็จะถอนหายใจยิ่งถอนหายใจ เราก็จะยิ่งอายุสั้นนะ เปลี่ยนจากการถอนหายใจ เป็นการหายใจเข้ายาว ๆ ให้เต็มปอด จะทำให้ออกซิเจนเข้าปอดเต็มที่ และรู้สึกปลอดโปร่ง เลือดลมไหลเวียนสูบฉีดดี จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเชียวล่ะ


ดื่มนมสดสักหน่อย

          เพราะนมสดมีโปรตีน สร้างพลังงานให้เราได้มาก ทำให้ร่างกายปรับตัวได้อย่างสมดุล นอกจากนี้นมสดยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่สำคัญต่อร่างกายอีกด้วย เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการขนาดนี้ ร่างกายเราจะไม่สดใส สดชื่น ก็คงไม่ได้แล้ว

 
น้ำผลไม้สดนี่แหล่ะใช่

          ในน้ำผลไม้จะมีวิตามินซีที่สูงอยู่แล้ว ซึ่งจะเสริมสร้างพลังานได้ในทันที และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ และริ้วรอยต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย ควรพยายามดื่มน้ำผลไม้อย่างน้อย วันละหนึ่งแก้วเป็นประจำ ก็จะช่วยสร้างความกระปรี้กระเปร่าอย่างเห็นผลทันทีเลยล่ะค่ะ

 
จิบชาสมุนไพรก็ดีนะ

          การได้จิบเครื่องดื่มร้อน ๆ รสชาติถูกใจ อย่างน้ำขิงร้อน ๆ หรือชาสมุนไพร จะช่วยผ่อนคลาย และเรียกพลังกลับคืนมาให้เราได้ นอกจากนี้ ชาบางชนิดจะมีกลิ่นที่ช่วยคลายเครียดได้อีกด้วยนะคะ


ว่ายน้ำสักหน่อยสิ

          ถ้าหาจังหวะพาตัวเองแว๊บไปว่ายน้ำได้ ใช้เวลาสักประมาณ 15-20 นาที จะทำให้เราสดใสขึ้นมาได้ เพราะการว่ายน้ำจะทำให้เรารู้สึกเย็น กระฉับกระเฉง เรียกว่าขึ้นจากสระปุ๊ป สดใสปั๊ปเลย


กลิ่นหอมช่วยเราได้

          ถ้ามีเวลาอาจจะไปนวดตัว ที่เป็นการนวดน้ำมันอโรมา มีกลิ่นหอมของน้ำมันธรรมชาติ จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บำบัดอารมณ์ เรียกความสดใสกลับมาได้ หรืออาจจะจุดเตาเล็ก ๆ ที่พอให้ได้กลิ่นน้ำมันหอมระเหยในห้องก็ได้เช่นกันค่ะ

ดอกไม้นำพาความสดชื่น

          ไปเดินเลือกชมดอกไม้สวย ๆ งาม ๆ จะทำให้รู้สึกมีพลังขึ้นมาได้ สัมผัสกลิ่นหอมและความสวยงามของเจ้าดอกไม้ หรืออาจจะซื้อมาประดับไว้ตามโต๊ะทำงาน ในมุมเล็ก ๆ ของบ้าน รับรองว่าเรียกพลังและความสดใสกลับมาได้แน่นอน


ฟังเพลงโปรด

          สุดท้ายสำหรับเรื่องง่าย ๆ ที่ทำสดใสขึ้นมาได้ หาเพลงโปรดของเรา ที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น สดใส กระฉับกระเฉงทุกครั้งที่ได้ฟัง อาจจะเป็นเพลงโจ๊ะ ๆ สมัยวัยเด็ก หรือเพลงประจำของแก๊งเพื่อน อันนี้ก็จะเรียกความสดใสของเรามาได้ไม่มากก็น้อยเลยล่ะค่ะ


แหล่งที่มา  woman plus, http://health.kapook.com/view103149.html

No comments:

Post a Comment