Sunday, November 25, 2012

7 วิธีเป็นแฟนแสนดีแบบที่สาว ๆ ต้องการ


หนุ่ม ๆ หลายคนมักทุ่มสุดตัวให้สาว ๆ เฉพาะตอนจีบกันแรก ๆ เท่านั้น แต่พอเป็นแฟนกันขึ้นมาเมื่อไหร่ก็มักจะเปลี่ยนไปทันที จากที่เคยเอาอกเอาใจเธอไปซะทุกอย่าง ก็กลับละเลยขึ้นมาเสียอย่างนั้น ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าตัวเองไม่ได้ดูแลเธอเท่าที่ควร อาจทำให้เธอทิ้งคุณไปหาคนใหม่ที่ดีกว่าแล้วก็ได้ ดังนั้นคุณจึงควรรู้วิธีเทคแคร์แฟนเอาไว้ก่อน เพื่อรักษาความรักของคุณให้มั่นคงมากยิ่งขึ้นด้วยการทำตามวิธีเหล่านี้ดู

1. รับฟังเธอบ้าง
          ผู้ชายส่วนใหญ่มักไม่รู้ว่าการรับฟังนั้นเป็นเรื่องสำคัญแค่ไหน ทำให้มักละเลยที่จะรับฟังหรือถามถึงปัญหาของเธออยู่เสมอ ทั้ง ๆ ที่การรับฟังสามารถช่วยให้คุณเข้าใจเธอมากขึ้น และเป็นการแสดงออกที่ช่วยให้เธอรู้สึกว่าคุณใส่ใจเธอจริง ๆ ดังนั้นในเมื่อตอนนี้มีโอกาสได้ดูแลเธอ คุณก็ควรจะเป็นที่ปรึกษาที่ดี เอาใจใส่เธอให้มาก ๆ  ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นขึ้นมาเมื่อไหร่ ถึงมานั่งเสียใจทีหลังก็คงไม่สามารถช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นได้หรอกนะ

2. เธอสวยที่สุดเสมอ
          แน่นอนว่าผู้ชายทุกคนแม้จะสอดส่ายสายตาแอบมองคนสวยรอบข้างอยู่บ้าง แต่ถึงยังไงเราก็มองเห็นว่าแฟนของเราเป็นคนสวยที่สุดในสายตาเราอยู่ดีนั่นแหละ แต่ถึงอย่างนั้น พวกเธอก็อาจไม่เข้าใจความรู้สึกแบบนี้ก็ได้ คุณจึงควรทำให้เธอรู้ด้วยว่า ไม่ว่าจะมีสาวสวยคนไหนเข้ามา เธอก็ยังคงเป็นที่หนึ่งในใจคุณเสมอ ด้วยการมองแต่เธอเพียงคนเดียว และพาเธอไปไหนมาไหนอย่างเปิดเผย เธอจะได้รู้ว่าคุณภูมิใจที่มีผู้หญิงอย่างเธอเป็นแฟนยังไงล่ะ

3. รู้จักสนับสนุนในทางที่ดี
          ถ้าคุณรักเธอจริง คุณก็ไม่ควรโอ๋เธอมากเกินไปจนเคยตัว แต่ควรสนับสนุนให้มีเป้าหมายของตัวเอง และพยายามผลักดันเธอให้ไปถึงฝันจะดีกว่า เพื่อที่จะได้มีอนาคตที่มั่นคงและมีความสุขมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยให้เธอประทับใจในตัวคุณยิ่งขึ้นอีกด้วย จากการที่เธอรู้สึกว่าคุณเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิด และเธอสามารถฝากอนาคตเอาไว้ด้วยได้

4. ใส่ใจรายละเอียด
          การ ที่คุณใส่ใจแม้กระทั่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ทรงผมที่เปลี่ยนไปหรือรูปร่างที่เพรียวบางขึ้นจะช่วยให้สาว ๆ รู้สึกดีมากเลยล่ะ เพราะมันทำให้เห็นเลยว่าคุณคอยสังเกตเธออยู่ตลอดจริง ๆ อย่างไรก็ดี เวลาจะทักก็ใช้คำพูดที่เหมาะสมด้วยล่ะ เพราะถ้าเกิดคุณพูดจาไม่เข้าหู เช่น บอกว่าทรงผมที่เธอทำมาดูแย่ล่ะก็ จากที่เธอจะปลื้มอาจกลายเป็นเคืองกันได้ง่าย ๆ เลยนะ

5. เซอร์ไพรส์ถือเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้
          ความสัมพันธ์ที่ซ้ำซากจำเจขาดความโรแมนติกจะทำให้คุณเบื่อหน่ายกันได้ในเวลาอันรวดเร็ว การทำเซอร์ไพรส์ให้เธอ เพื่อเติมสีสันให้คู่ของคุณบ้างจึงถือเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว ดังนั้นอย่าลืมทำเซอร์ไพรส์น่ารัก ๆ ให้เธอในวันพิเศษ เช่น วันเกิด หรือจะส่งข้อความหวาน ๆ เพื่อให้เธอแปลกใจดูบ้างก็ได้ รับรองเลยว่าจะช่วยให้เธออารมณ์ดีไปตลอดทั้งวันแน่นอน

6. มีความเป็นสุภาพบุรุษ

          เสน่ห์ที่ช่วยมัดใจสาว ๆ ไม่ให้หันไปมองใครที่ไหนยิ่งกว่าหน้าตาหล่อ ๆ หรือคารมดี ๆ ของผู้ชาย ก็คือความเป็นสุภาพบุรุษนี่แหละ เพราะผู้หญิงทุกคนชอบผู้ชายที่รู้จักดูแลเอาใจใส่และให้เกียรติเธอเป็นอย่างดีทั้งนั้น นอกจากนี้ การทำดีกับคนรอบข้างด้วยการช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังช่วยให้คุณดูมีเสน่ห์ขึ้นได้ง่าย ๆ อีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมทำตัวแมน ๆ ให้สาว ๆ ประทับใจด้วยการดูแลเทคแคร์เธอและคนรอบข้างอย่างดีด้วยนะครับ

7. อย่าทำเหมือนเธอเป็นของตาย
          ไม่มีใครอยากจะอยู่กับคนที่ไม่เห็นค่าของเราหรอก เพราะทนอยู่ไปก็มีแต่จะทำให้รู้สึกเกลียดตัวเองจนไม่มีความสุขเสียเปล่า ๆ ดังนั้นอย่าทำให้เธอต้องรู้สึกแบบนั้นจนเป็นฝ่ายทิ้งคุณไปเด็ดขาด คุณควรดูแลเธอให้ดีและให้อิสระด้วยในเวลาเดียวกัน โดยเธอมีสิทธิ์จะขอเลื่อนนัดเพื่อไปเที่ยวกับเพื่อนบ้างเหมือนกับคุณ ไม่ใช่ว่าเธอต้องเป็นฝ่ายรอทำตามความสะดวกของคุณเพียงฝ่ายเดียว ผู้หญิงเขาก็มีหัวจิตหัวใจนะ

          สุดท้ายแล้ว อย่าลืมว่า "ความเสมอต้นเสมอปลาย" เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นหากคุณดูแลเธอได้แบบที่เราบอก โดยไม่ปล่อยให้เวลามาทำให้คุณเปลี่ยนแปลงไป รับรองเลยว่าแฟนคุณไม่มีทางนอกใจไปมองใครที่ไหนแน่นอน

แหล่งที่มา  กระปุกดอทคอม 

 

No comments:

Post a Comment