Saturday, November 3, 2012

ให้โอกาสรักอีกครั้งดีมั้ย


สาวที่เพิ่งผ่านอาการใจร้าวมาไม่นาน ก็เหมือนจะได้กลับมาชุ่มชื่นหัวใจอีกครั้ง เมื่อเขาเองก็มีทีท่าว่าอยากกลับมาคืนดีกับคุณ แต่มันคุ้มหรือไม่ที่จะไม่โสดอีกครั้ง แต่อาจจะต้องเดินไปเจอความเจ็บอีกรอบ?  คู่รักที่ออนๆ ออฟๆ มักเป็นพวกที่เลือกมองแต่ปัจจุบันมากกว่าจะมองไปข้างหน้า ก็เลยไม่เห็นปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกันสักเท่าไหร่ เอาความพอใจไว้ก่อน เราไม่ได้จะบอกว่าการกลับไปคืนดีกันเป็นสิ่งต้องห้าม แต่ควรพิจารณากรณีเหล่านี้เอาไว้ก่อน เพราะส่วนมากแล้วมักไม่เวิร์ค
กรณี 1  :  หึงหวงไม่ใช่รัก
เราอยากได้เขากลับมา เพราะเราเห็นว่าเขามูฟออนได้แล้ว และการที่เห็นเขาเริ่มกิ๊กกับผู้หญิงคนอื่น ทำให้เราเฮิร์ท ก็เลยคิดจะหาทางกลับไปคืนดีกับเขาให้ได้ เพราะคุณทนไม่ได้ที่เห็นเขาตัดใจจากคุณได้แล้วในขณะที่คุณยังทำไม่ได้ เราเข้าใจความรู้สึกนี้นะ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณกลับไปคืนดีกับเขาเพราะความหึงหวง ไม่ใช่เพราะรักนี้มีค่าให้สู้ต่อ คุณกำลังพยายามทำให้คนที่คุณบอกว่ารักนักรักหนาไม่มีความสุขกับคนอื่น ยอมรับเถอะว่า ตอนนี้มีคนที่ก้าวไปข้างหน้าได้แล้ว แต่ไม่ใช่คุณ คิดใหม่เถอะว่า เขาอาจจะไปหาใครใหม่ๆ ได้ก่อน แต่คุณกำลังรอคอยคนที่ใช่สำหรับคุณจริงๆ ต่างหาก ดังนั้น การพยายามดึงเขากลับมา จะยิ่งทำให้เป้าหมายใหม่ของคุณห่างออกไปทุกทีเปล่าๆ
 กรณี 2 :  คิดว่าปัญหามันซุกใต้พรม
 อะไรๆ ที่เคยเป็นปัญหากับมันก็ดูไม่แย่อย่างที่คิดมาสักพักแล้วนะ  หลายคู่ก็เลยตัดสินใจพลาดด้วยการหลอกตัวเองว่าปัญหาที่ผ่านมามันไม่ได้แย่อย่างที่คิดสักหน่อย แต่แก้วที่มันร้าว ไม่นานก็คงแตก แม้คุณจะไม่อะไรกับมันแล้ว แต่ใช่ว่าแก้วมันจะกลับมาเรียบใสดังเดิม ซื่อสัตย์กับตัวเองก่อนที่โอกาสรักครั้งใหม่จะกลับไปเดจาวู แบบว่าพอมีปัญหารอบใหม่ก็ เอ๊ะ! เหตุการณ์นี้มันคุ้นๆ เหมือนเคยเกิดขึ้นมาก่อนเราจะเลิกกัน สิ่งที่จะวัดได้ว่าโอกาสครั้งที่ 2 นี้จะดีขึ้นคือครั้งนี้ต้องต่างจากครั้งที่แล้ว เราได้คุยกันเพื่อแก้ปัญหานี้แล้ว จะได้ไม่ต้องวนกลับมาเจอปัญหาเดิมๆ ให้เลิกกันรอบสามรอบสี่อีก
กรณี 3  :  เขานอกใจ
แต่ครั้งนี้ เขาอาจเปลี่ยนก็ได้!”  คุณคิดอย่างนั้น อืม...ก็อาจเป็นไปได้ เพราะ 15 – 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ทำอีก แต่ถึงแม้ว่าเขาจะเปลี่ยนได้ คุณก็ต้องแน่ใจว่า ครั้งที่สองนี้ใจคุณจะเหมือนเดิม แน่ใจว่าคุณจะไว้ใจเขาได้ โดยไม่นอยด์ทุกครั้งเวลาที่เห็นสาวๆ อยู่ใกล้เขา  ดังนั้น ประเด็นคือไม่ได้ห้ามว่าอย่ากลับไปคืนดีกับคนนอกใจ แต่อย่ากลับไปถ้ายังเตรียมใจไม่ได้กับการให้ความไว้วางใจเขาต่างหาก งานนี้หนักหนาทีเดียว
 กรณี 4  :  คุณเหงา
มันเหงาแน่ๆ หลังจากเลิกกันไป คนเราเคยใช้เวลาด้วยกันตั้งเป็นเดือนเป็นปี อยู่ๆ หายไป ก็ยากจะทำใจได้รวดเร็ว แต่อย่าให้ความเหงามาเป็นสัญญาณบอกตัวเองว่าชีวิตนี้มีเขาที่จะมาเติมเต็ม อย่าให้มันเป็นข้อแม้ว่าตอนมีเขาคุณแฮปปี้ พอไม่มีแล้วแฮปปี้เองไม่ได้ ทุกครั้งที่คนเลิกกัน มันต้องใช้เวลาทำใจและปรับตัวให้ได้ อย่าเอาอารมณ์เหงาแบบเด็กๆ มาตัดสิน
แหล่งที่มา  นิตยสาร  “CLEO”

 

No comments:

Post a Comment