Wednesday, December 4, 2013

10 วิธีหวาน ๆ ต่ออายุความรัก กระชับความห่างให้ใกล้ชิด




         การเริ่มต้นของความรักมักจะมาพร้อม กับความรู้สึกดี ๆ อยากพบหน้า อยากพูดคุย แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปความรู้สึกเหล่านั้นก็ค่อย ๆ ลดน้อยลงจนทำให้มีช่องว่างระหว่างกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเหตุนี้เองที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนคิดว่าเป็นเพราะเราไม่รักกันแล้ว ทั้งที่จริงแล้วความรักนั้นยังคงอยู่ เพียงแต่ขาดความตื่นเต้น ความน่าสนใจในตัวคนรักเท่านั้นเอง ดังนั้น ตอนนี้มาทำให้ความรักน่าตื่นเต้น น่าสนใจ และกลับมาหวานซึ้งอีกครั้ง ด้วย 10 วิธีสุดโรแมนติกเติมความหวานให้กับความรักกันดีกว่า

1. แผนเดทไนท์

          ถ้าคุณทั้ง 2 คนต่างก็มีงานรัดตัวตลอดอาทิตย์จนแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนหรืออยู่ด้วยกันเลย ตอนนี้มาวางแผนเดทไนท์สำหรับคืนวันหยุดสุดสัปดาห์กันดีกว่า โดยอาจจะเป็นการชวนกันออกไปรับประทานอาหารในร้านอาหารแห่งใหม่ ร้านอาหารที่เคยรับประทานด้วยกันครั้งแรก หรือเลือกร้านอาหารที่มีอาหารอร่อย บรรยากาศดี ๆ สักร้าน พร้อมกับจองที่นั่งเอาไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้ควรจะเลือกที่นั่งที่ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวสักนิด เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่านมากนัก เพื่อให้สะดวกต่อการพูดคุยในระหว่างการรับประทานอาหาร

2. พักผ่อนต่างสถานที่

          ความเครียดค่อนข้างมีผลกระทบกับความรักมากทีเดียว แม้ว่าความเครียดที่เกิดขึ้นจะไม่ได้มาจากการกระทำหรือคำพูดของคนรักก็ตาม ดังนั้น ถ้าหากมีคนใดคนหนึ่งหรือทั้ง 2 คน รู้สึกเครียดจากการทำงานล่ะก็ ถึงเวลาที่พวกคุณควรจะชวนกันออกไปพักผ่อนต่างสถานที่กันบ้างแล้ว แต่ถ้าหากคุณไม่มีไอเดีย ก็อาจจะลองหาจากแพ็กเกจท่องเที่ยวจากที่ต่าง ๆ ก็ได้ นอกจากจะได้ไอเดียดี ๆ แล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่งด้วย

3. หาเวลาให้กัน

          การเป็นคนรักที่ดีนั้นไม่ใช่แค่การมอบความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กันและกันเท่านั้น แต่ควรจะมีเวลาดี ๆ ร่วมกันด้วย อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ก็ยังดีกว่าไม่ได้เจอหน้ากันเลย ฉะนั้น จากนี้หากไม่รบกวนเวลาส่วนตัวหรือเวลาทำงานมากจนเกินไปนัก ก็ควรแบ่งเวลาออกมาเจอคนรักบ้างสักครั้งสองครั้ง แล้วใช้เวลานั้นให้คุ้มค่าด้วยการเติมกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์เข้าไป อย่างเช่น รับประทานอาหาร ดูหนัง ทำอาหารหรือชวนกันเล่นกีฬา เป็นต้น

4. สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ ๆ

          หากกิจกรรมแบบเดิมมันดูน่าเบื่อเกินไป ก็อาจจะลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ หรือเดินทางไปสถานที่ที่ไม่เคยไปบ้างก็ได้ อย่างเช่น ร้านกาแฟเปิดใหม่ ชมนิทรรศการ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งความตื่นเต้นและความน่าสนใจของสิ่งเหล่านี้นี่แหละที่จะทำให้พวกคุณได้ ใกล้ชิดมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยสร้างเวลาดี ๆ ร่วมกันอีกด้วย

5. เปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน

          ส่วนในกรณีที่พวกคุณไม่อยากจะออกไปเที่ยวที่ไหนเลย และอยากจะพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ก็สามารถเติมหวานให้กับความรักได้เช่นเดียวกัน โดยการเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้มีความโรแมนติกยิ่งขึ้น อย่างเช่น ติดข้อความน่ารัก ๆ ให้บนผนัง ดินเนอร์ใต้แสงเทียน หรือกระชับความสัมพันธ์ด้วยการดูหนังบนโซฟา นั่งเล่นด้วยกันริมระเบียง เป็นต้น

6. ตามใจเขาบ้าง

          โดยส่วนใหญ่แล้วฝ่ายชายมักจะเป็นคนตามใจฝ่ายหญิงเสียมากกว่า แต่คราวนี้ลองสลับบทบาทกันดู โดยการให้คุณเป็นฝ่ายตามใจเขา หรือปล่อยให้เขาได้ทำตามใจตัวเองบ้าง อย่างเช่น ให้เขานั่งดูแมตช์ฟุตบอลแทนที่จะออกไปเดินช้อปปิ้งกับคุณ หรือออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ของเขาโดยไม่มีคุณบ้าง ระยะห่างเล็ก ๆ นี่แหละที่จะทำให้ต่างฝ่ายต่างคิดถึงกันและกันมากขึ้น

7. เซอร์ไพรส์ด้วยของขวัญ

          ของขวัญไม่จำเป็นจะต้องมอบให้ในวันสำคัญ ๆ เท่านั้น วันธรรมดา ๆ ก็สามารถมอบของขวัญให้กับเขาได้เช่นกัน อีกทั้งอาจจะทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นและสนใจมากกว่าการให้ของขวัญในโอกาส พิเศษต่าง ๆ ด้วยก็ได้ โดยอาจจะเป็นของที่คุณอยากจะให้ หรือของที่เขาบอกว่าอยากได้มานาน ได้แก่ รองเท้า เสื้อผ้า หรือของสะสมของเขา

8. กล้าแสดงความรักมากขึ้น

          หลาย ๆ คนค่อนข้างจะกังวลสายตาคนรอบข้างมากเกินไป ทำให้ไม่กล้าแสดงความรักออกมา จนคนรักตีความการกระทำของคุณผิดไป ฉะนั้น จากนี้พยายามแสดงความรักออกมาให้มากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่กันสองต่อสองหรือต่อหน้าคนอื่น ๆ ก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการแสดงความรักก็ควรจะอยู่ในขอบเขตของความพอดีด้วย

9. ปิดโทรศัพท์

          จากนี้ไปอาจจะตั้งกฎเอาไว้เลยว่า ต่างคนต้องปิดโทรศัพท์หรือตั้งโหมดเงียบเสียงเมื่อกำลังเดท เพื่อให้คุณทั้ง 2 คน ได้ใช้เวลาที่อยู่อย่างเต็มเวลาและคุ้มค่ามากที่สุด แต่ทั้งนี้ถ้าหากคุณกำลังรอสายโทรศัพท์จากคนสำคัญ หรือเรื่องด่วน ก็ควรจะบอกและพูดคุยกับคนรักให้เข้าใจตรงกันเสียก่อน มิเช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาตามมาทีหลังได้

10. บอกให้รู้

          หลาย ๆ คนมักจะเก็บปัญหาหรือความไม่พอใจเอาไว้กับตัวเอง เพราะคิดว่าการเงียบคือการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ทั้งที่จริงแล้วผลตรงกันข้ามเลยทีเดียว เพราะการเก็บปัญหาเหล่านั้นเอาไว้ก็เท่ากับการสร้างความเครียดให้กับตัวเอง และความรัก ดังนั้น การพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมานี่แหละ คือทางออกเมื่อเกิดปัญหาอีกทั้งยังทำให้ประสบความสำเร็จในความรักไปพร้อม ๆ กันด้วย

          หลาย ๆ คนมักจะคิดว่าการเมินเฉยของคนรักหรือความรู้สึกที่เปลี่ยนไปของตัวเอง คือ อาการของคนหมดรัก ทั้งที่จริงแล้วความรักอาจไม่ได้หมดอายุอย่างที่คิด เพียงแต่ความรักขาดความตื่นเต้น ความน่าสนใจ และความหวานไปเท่านั้นเอง ซึ่งคุณสามารถจะพัฒนาความรักและเรียกความรู้สึกเก่า ๆ เหล่านั้นกลับมาได้ไม่ยากเลย และหวังว่าทั้ง 10 วิธีข้างต้นจะช่วยให้ความรักของพวกคุณกลับมาหวานเหมือนเดิมกันอีกครั้งนะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment