Saturday, December 28, 2013

5 วิธีจับสังเกตคนที่คุณชอบ เขาแอบชอบคนอื่นอยู่เหมือนกัน




เมื่อเราหลงรักใครสักคนทุกคนก็หวังว่าจะได้ความรักจากเขาคนนั้นกลับคืนมา ซึ่งถ้าหากเหตุการณ์เป็นไปตามที่คุณหวังก็คงจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเราไม่น้อย แต่ในเมื่ออะไร ๆ ก็ไม่มีความแน่นอน อีกทั้งน้อยคนนักที่จะกล้าพูดปฏิเสธความรู้สึกดี ๆ ที่เรามีให้อย่างตรงไปตรงมา หรือมีความกล้ามากพอที่บอกกับคุณว่าเขามีคนที่ชอบอยู่แล้ว ดังนั้น ตอนนี้เรามาพิสูจน์กันดีกว่าว่าคนที่คุณชอบเขามีคนอื่นอยู่ในใจแล้วหรือยัง

1. เขาพูดถึงเรื่องของบางคนให้ฟังอยู่เสมอ

          ถ้าคนที่คุณชอบมักจะพูดถึงผู้หญิงคนเดิมให้ฟังอยู่บ่อยครั้ง และไม่ว่าคุณจะคุยกับเขาเรื่องอะไรก็ตาม เขาก็มักจะดึงหัวข้อสนทนากลับมาที่ผู้หญิงคนนั้นอยู่เสมอ พร้อมกับบอกคุณว่าตอนนี้เขากำลังหลงรักใครคนหนึ่งเข้าแล้ว คุณก็ควรจะเผื่อใจไว้บ้าง เพราะถ้าหากคุณเป็นคนที่เขาชอบจริง ๆ เขาก็ควรจะโฟกัสที่เรื่องของคุณมากกว่าใครโดยเฉพาะเวลาที่อยู่ด้วยกัน

2. เขามักจะออกไปเที่ยวกับบางคนเป็นประจำ

          ถ้าคุณพบว่าคนที่คุณแอบชอบมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่และออกไปเที่ยวกับคนบางคนมากเป็นพิเศษ ในขณะเดียวกันเพื่อน ๆ ของคุณก็มักจะเห็นเขาอยู่กับคนเดียวกันบ่อยครั้ง ในทางกลับกันเขามักจะปฏิเสธเกือบทุกครั้งที่คุณโทรศัพท์ชวนเขาไปเที่ยว หากเป็นเช่นนี้ก็ให้คุณรู้เอาไว้เลยว่า มีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะมีการพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนเป็นคนพิเศษ

3. เขาไม่เคยให้ความสำคัญกับคุณเลย

          เวลาที่เขาออกมาเที่ยวกับคุณ บ่อยครั้งที่เขามักจะก้มหน้าก้มตาอยู่กับหน้าจอโทรศัพท์ และบ่อยครั้งที่คุณพบว่า เขาพยายามจะเช็กข้อมูลบางอย่าง หรือส่งข้อความหาใครบางคน จนเขาแทบไม่ได้เงยหน้าขึ้นมามองคุณ หรือให้ความสนใจคำพูดของคุณเลยแม้แต่น้อย แค่นี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไรกับคุณ และเป็นไปได้ที่เขาจะมีคนที่ชอบอยู่แล้ว

4. เขาพยายามหลีกเลี่ยงการเจอหน้าคุณ

          หากตอนนี้เขารู้แล้วว่าคุณรู้สึกกับเขามากกว่าเพื่อน หลังจากนั้นเขาก็พยายามหลีกเลี่ยง หรือหลบหน้าหลบตาคุณอยู่ตลอด เพียงเท่านี้ก็แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนแล้วว่า เขาไม่มีความรู้สึกพิเศษใด ๆ กับคุณ และกำลังคบหาดูใจกับอีกคนหนึ่งอยู่ ที่สำคัญตอนนี้เขาก็ต้องการจะศึกษานิสัยใจคอ พร้อมกับอยากจะใช้เวลากับคน ๆ นั้นมากกว่าคุณด้วย

5. คำตอบของเขา คือ "ไม่"

          นอกจากนี้ หากคุณเคยบอกความรู้สึกที่แท้จริงของคุณออกไปแล้ว พร้อมกับถามเขาว่าจะขอพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาให้เป็นมากกว่าเพื่อน แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วเขาก็ตอบกลับมาว่า "ไม่" หรือพยายามจะพูดเพื่อให้คุณรู้ว่าสิ่งที่คุณขอไม่มีทางเป็นไปได้ ก็แสดงให้เห็นชัดเจนแล้วว่า ตอนนี้เขาสนใจคนอื่นอยู่แล้วจริง ๆ

          ในเรื่องความรักไม่มีอะไรแน่นอน ดังนั้น คนที่คุณชอบก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องรู้สึกแบบเดียวกับคุณเสมอไป และถ้าหากคุณสังเกตเห็นอาการของเขาแล้วว่า เขามีท่าทีอย่างที่กล่าวไปทั้ง 5 ข้อ หรือทำข้อใดข้อหนึ่ง สิ่งที่คุณควรทำ ก็คือ ถอยห่างออกมาจากเหตุการณ์ที่กำลังเป็นอยู่ เพราะไม่ว่าจะอย่างไรเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าคุณไม่ใช่สำหรับเขา และสุดท้ายแล้วก็มีแต่จะเจ็บเปล่า ๆ 

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment