Tuesday, March 11, 2014

10 ความต้องการที่ผู้หญิงมองหาในตัวผู้ชาย




        ผู้ชายหลายคนอาจจะยังสงสัยอยู่ว่า ต้องทำตัวอย่างไรถึงจะสมหวังในความรักหรือทำให้ความรักที่มีอยู่แล้วมันดียิ่งขึ้น ทั้ง ๆ ที่บางคนก็มีออปชั่นพร้อมทุกด้านแต่สุดท้ายก็ยังผิดหวังอยู่ดี และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ผู้ชายหลายต่อหลายคนมักจะคิดว่าผู้หญิงเป็นเพศที่เข้าใจยาก ซึ่งความจริงแล้วอาจเป็นเพราะความไม่รู้ของคุณนั่นเอง ในวันนี้เราเลยอยากให้ทุกคนเข้าใจผู้หญิงมากขึ้นไปพร้อมกับ 10 ความต้องการที่ผู้หญิงอยากให้ผู้ชายรู้

          คนที่ให้เกียรติกัน

          การให้เกียรติผู้หญิงอาจดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายที่ใคร ๆ ก็ทำกัน แต่แน่ใจหรือว่า คุณให้เกียรติพวกเธออย่างที่ควรจะเป็นแล้วจริง ๆ เพราะผู้ชายส่วนมากมักคิดเข้าข้างตัวเองว่ารู้ไปหมดทุกอย่าง และยังสามารถทำหลาย ๆ เรื่องได้ดีกว่าฝ่ายหญิงเสียอีก ทั้งที่จริงมันอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้นก็ได้ ซึ่งการให้เกียรตินั้นอาจไม่ต้องปฏิบัติกับเธอราวกับเจ้าหญิง แต่อย่างน้อย คุณก็ควรเชื่อมั่นว่า พวกเธอมีดีพอที่อยู่เคียงข้างคุณ พร้อมทั้งยอมรับว่า มีบางเรื่องที่เธอสามารถจัดการได้ดีกว่า และเมื่อเรียนรู้ที่จะให้เกียรติเธอ ๆ ก็จะให้เกียรติคุณมากขึ้นด้วยเช่นกัน

          
 คนที่รักอย่างจริงใจ

          ไม่ว่าคุณจะมอบอะไรเป็นของขวัญให้กับผู้หญิง สิ่งของเหล่านั้นก็ไม่อาจทำให้ความรักของคุณที่มีต่อพวกเธอชัดเจนได้เท่ากับ การแบ่งปันความรักเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้แก่กันทุกวัน และคุณก็ไม่จำเป็นต้องตามใจหรือโอบกอดเธอในขณะที่อยู่ด้วยกันทุกนาทีก็ได้ แต่แค่แสดงบางอย่างให้รู้ว่าเธอมีความหมายและมีความสำคัญกับคุณก็เพียงพอแล้ว เช่น ห่วงใยความรู้สึก คอยรับฟังสิ่งที่เธอพูดอย่างตั้งใจ หรือแบ่งเวลาให้กับเธอ เป็นต้น

  
         คนที่สามารถดูแลเธอได้

          ถึงแม้ในปัจจุบันผู้หญิงสามารถพึ่งพาตัวเองได้แล้ว ทว่าผู้หญิงก็ยังต้องการคนที่สามารถดูแลและปกป้องพวกเธออยู่ดี ฉะนั้นสิ่งที่ควรทำตอนนี้ก็คือ ลองตัวเองดูว่า คุณสามารถเป็นผู้ชายคนนั้นให้เธอได้หรือไม่ หากสามารถทำได้ก็อย่ารอช้า แสดงให้พวกเธอเห็นตั้งแต่ตอนนี้เลย

          
 คนที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้

          เชื่อว่า ผู้ชายทุกคนต่างก็มีไอดอลของตัวเอง โดยอาจจะเป็นด้านการแสดง ทำธุรกิจ หรือเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งทุกคนที่คุณยกให้เป็นไอดอล ต่างก็เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และในขณะเดียวกันก็กลายเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งเดียวกันนี้แหละเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องการจากผู้ชาย ทั้งนี้คุณไม่จำเป็นต้องบริจาคเงินหลักล้านหรือชนะรางวัลโนเบลก็ได้ ขอแค่เป็นคนที่มีความแตกต่าง มีจุดเด่นสักจุด ไม่ว่าจะเป็น การเป็นนักพูดที่ดี ช่างสนทนา เก่งด้านกีฬา หรือบางเรื่องที่เป็นประโยชน์กับชีวิตของคุณเอง ก็เพียงพอแล้ว

          คนที่น่าหลงใหล ชวนให้ค้นหา

          คุณสมบัติอย่างหนึ่งที่จะครองใจผู้หญิงได้ก็คือ ความน่าหลงใหลในตัว ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียงเท่านั้น แต่หมายถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน เพราะผู้หญิงบางคนมองว่าความน่าหลงใหลและความลึกลับเป็นเสน่ห์ที่ช่วยดึงดูด ให้พวกเธอรู้สึกอยากค้นหา โดยความน่าหลงใหลที่ว่านี้ก็คือ การเห็นผู้ชายของพวกเธอมีความสามารถหลากหลายหรือรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างลึกซึ้ง

 
          
 คนที่เชื่อใจและพึ่งพาได้

          ความเชื่อใจนอกจากจะเป็นพื้นฐานของความรักแล้ว ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้หญิงหลายคนต้องการจากผู้ชายอีกด้วย และหากเป็นไปได้ก็ควรเป็นคนที่พวกเธอสามารถพึ่งพาได้เช่นกัน เพราะบางเรื่องผู้หญิงก็ไม่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง และในขณะเดียวกันพวกเธอก็ต้องการความมั่นใจ ซึ่งความมั่นใจเหล่านั้นก็มาจากกำลังใจของคนรักที่อยู่ข้างกายนั่นเอง

          คนที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ

          แม้ตอนนี้พวกคุณจะคบหากันได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถทำตามใจตัวเองทุกอย่างราวกับเธอเป็นเพื่อนของคุณคนหนึ่ง อย่างน้อย ๆ ก็ควรรักษาความเป็นสุภาพบุรุษเอาไว้บ้าง เพราะไม่ว่าอย่างไรผู้หญิงก็ยังชอบผู้ชายที่ให้เกียรติเธออยู่ดี

          
 คนที่ใส่ใจดูแลตัวเอง

          ผู้ชายส่วนใหญ่ต่างก็มองหาผู้หญิงที่มีรูปลักษณ์ชวนมองก่อนเป็นอันดับแรก ๆ ดังนั้นหากต้องการควงคู่กับผู้หญิงที่มีพร้อมทุกอย่างตามที่ใฝ่ฝัน คุณก็ควรดูแลตัวเองให้ดูดีด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณอาจจะเริ่มจากการออกกำลังกายฟิตหุ่น ต่อมาก็เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวให้เข้ากับตัวเอง และหมั่นดูแลเนื้อตัวให้สะอาดกว่าที่เป็นอยู่ เป็นต้น 

         คนที่มีความทะเยอทะยาน

          การเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายดายมาก แต่หากจะให้ดีก็ควรลงมือทำสิ่งที่คุณต้องการให้สำเร็จด้วย แม้ตอนนี้สิ่งที่คุณต้องการจะเป็นเรื่องตลกขบขันของคนอื่น ๆ ก็ตาม เพราะคนที่มีความทะเยอทะยานอยู่ในตัวไม่ใช่แค่คนที่กล้าคิดการใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นคนที่กล้าลงมือทำในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ซึ่งความแตกต่างนี่เองที่จะกลายเป็นเสน่ห์ดึงดูดความสนใจจากผู้หญิงได้ มากกว่าตัวตนที่เป็นอยู่

 
          
 คนที่มีความฝัน

          นอกจากมีความทะเยอทะยานแล้ว ก็ควรจะมีความฝันหรือจินตนาการควบคู่กันไปด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นเครื่องนำทางที่ช่วยให้ผู้หญิงรู้สึกมั่นใจในตัวคุณมากขึ้นว่าเป็นคนที่สามารถฝากชีวิตเอาไว้ได้ อีกทั้งยังเป็นส่วนที่ช่วยครีเอทความคิดโรแมนติกให้กับผู้ชายด้วย ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ผู้หญิงต้องการแต่ผู้ชายน้อยคนนักที่จะทำ

          ทั้ง 10 คุณสมบัติที่กล่าวมานี้อาจดูเหมือนว่า เป็นคุณสมบัติที่ค่อนข้างไกลจากความเป็นตัวเองสำหรับบางคน แต่เชื่อไหมว่า เป็นคุณสมบัติที่แฟนหรือภรรยาส่วนใหญ่อยากให้อยู่ในตัวของผู้ชายที่พวกเธอรัก เอาเป็นว่าลองกลับไปคิดทบทวนดูสิว่าคุณมีคุณสมบัติที่พวกเธอต้องการบ้างหรือไม่ ถึงแม้จะไม่ได้มีครบตามเช็กลิสต์เหล่านี้เสียทุกข้อ แค่มีบ้าง เราว่าพวกเธอก็แฮปปี้แล้วล่ะครับ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment