Monday, March 24, 2014

เหตุผลและวิธีรับมือ เมื่อเขาบอกปัดความรักของคุณ




        บางครั้งชีวิตก็ไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวังให้เป็นเสมอไป โดยเฉพาะในเรื่องของหัวใจ เพราะถึงแม้คุณจะชอบเขา ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องรู้สึกแบบเดียวกับเราเสมอไป และหลาย ๆ ครั้งที่ผู้หญิงโดนปฏิเสธกลับมาหลังจากบอกความรู้สึกให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ซึ่งหลังจากที่ได้ยินดังนั้นไม่ว่าเป็นใครก็คงรู้สึกเจ็บไม่น้อย แต่ทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ วันนี้เราก็เลยขอนำเหตุผล พร้อมกับวิธีรับมือเมื่อโดนบอกปัดความรักมาฝากกัน

1. ไล่ตามเขามากเกินไป

           อย่างที่รู้ ๆ กันว่าผู้ชายชอบเป็นฝ่ายไล่ตามมากกว่าฝ่ายถูกตาม ดังนั้น การพยายามเข้าหาเขามากเกินไป ก็จะเป็นการผลักเขาให้ถอยห่างมากกว่าจะดึงดูดเข้าหา โดยสาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกลัว หรือไม่ชอบผู้หญิงที่ทำกับเขาแบบนี้ แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ๆ หากไม่อยากให้เขาออกห่างไปมากกว่านี้ คุณก็ควรจะเปลี่ยนวิธี โดยการทำให้รู้ว่าคุณชอบเขาด้วยการสื่อสารผ่านสายตา หรือคำพูดเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบพองาม แล้วปล่อยให้เขาเป็นฝ่ายไล่ตามคุณเอง

2. เขาเห็นคุณเป็นของตาย

           พฤติกรรมที่ทำให้ผู้ชายเมินมากที่สุด ก็คือ ผู้หญิงที่มีเวลาว่างให้เขาตลอด ไม่ว่าจะโทรศัพท์ไปตอนไหนหากเขาบอกให้มาคุณก็จะออกไปหาเขาทันที กับผู้หญิงที่เปิดเผยความรู้สึกมากเกินไปจนไม่มีอะไรให้เขารู้สึกว่าอยากจะค้นหา เพราะทั้ง 2 พฤติกรรมนี้ เป็นพฤติกรรมที่ทำให้เขาเห็นว่าคุณเป็นของตายและไม่มีอะไรที่น่าดึงดูดเขาอีกต่อไป ซึ่งอาจจะดีกว่าหากคุณรู้จักตอบรับสลับกับการปฏิเสธบ้าง และเก็บความรู้สึกเอาไว้บ้าง

3. ไม่ใช่สาวในสเปค

           อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาไม่ชอบคุณ อาจเป็นเพราะว่าคุณไม่ใช่สาวในสเปคของเขา ซึ่งทางออกสำหรับปัญหานี้ก็ไม่ยากเลย แค่เพียงคุณพยายามตัดใจจากเขาแล้วรอคนใหม่ที่ชอบและสามารถยอมรับตัวตนของคุณได้เท่านั้นเอง และถ้าหากคุณคิดจะเปลี่ยนตัวเองให้ตรงกับสเปคของเขาแล้วล่ะก็ ขอแนะนำว่าไม่ควรทำเลย เพราะเป็นวิธีที่ทำให้คุณทั้งเหนื่อยและอึดอัด อีกทั้งสุดท้ายแล้วคุณก็ต้องกลับมาเป็นตัวเองในสักวันหนึ่งอยู่ดี

4. เขาเห็นคุณเหมือนเพื่อน

           หากก่อนหน้านี้พวกคุณเป็นเพื่อนกัน และตอนนี้เขาก็ยังมีทีท่าเหมือนเดิมอยู่ ไม่เห็นว่าเขาอยากจะเปลี่ยนแปลงหรือคิดจะพัฒนาความสัมพันธ์ให้มากกว่านี้ อาจจะถึงเวลาแล้วที่คุณควรตัดใจ เพราะไม่ว่าอย่างไรเขาก็ยังเห็นคุณเป็นเพื่อนอยู่ดี หรือไม่ถ้าหากคุณรู้สึกว่าชอบและอยากจะพัฒนาความสัมพันธ์กับเขาให้มากกว่า นี้ ก็อาจจะต้องรอและให้เวลาพิสูจน์ความจริงใจของคุณอีกสักนิด เผื่อเขาอาจจะมองมาที่คุณบ้าง

5. เขากำลังตกหลุมรักผู้หญิงคนอื่น

           ถ้าตอนนี้เขามีคนที่เขาชอบอยู่แล้ว ก็คงจะยากสักหน่อยหากคุณคิดจะเอาชนะใจเขาให้ได้ในตอนนี้ เพราะเขาได้ทุ่มความสนใจไปที่ผู้หญิงคนนั้นจนหมดแล้ว ซึ่งทางออกสำหรับคุณก็มีให้เลือกอยู่ 2 ทาง ก็คือ การตัดใจจากเขา หรือเลือกที่จะยืดเวลาออกไป จนกว่าเขาจะเปลี่ยนใจและหันกลับมามองที่คุณบ้าง

6. คุณขาดเสน่ห์ ไม่น่าดึงดูดใจ

           ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของคนที่เป็นเพื่อนกันมานาน ก็คือ ความเป็นเพื่อนทำให้เขาคุ้นเคยกับคุณจนไม่มีอะไรที่จะทำให้เขารู้สึกดึงดูด หรือสนใจได้ ดังนั้น หากเป็นไปได้คุณก็อาจจะลองเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง โดยเริ่มจากเสื้อผ้า หน้าผม แล้วคอยสังเกตปฏิกิริยาของเขา หากเขามีท่าทีตอบกลับมาก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ถ้าหากเขายังนิ่งเฉยอยู่ ก็แสดงว่าเขาเห็นคุณเป็นแค่เพื่อนคนหนึ่ง และไม่มีทางที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กันได้อีกแล้ว

7. เขาคิดว่าเข้ากันไม่ได้

           แม้คุณจะเพอร์เฟคท์ในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าตา การแต่งตัว หรือหน้าที่การงาน แต่ถ้าหากนิสัยเข้ากันไม่ได้ก็มีสิทธิ์อกหักได้เหมือนกัน ทางออก ก็คือ พูดคุยกับเขาให้เข้าใจตรงกันเสียก่อน จากนั้นก็ค่อย ๆ ลองปรับเปลี่ยนนิสัยกันไปให้สุดความสามารถก่อน แล้วค่อยมาว่ากันอีกที

8. เขาเป็นเกย์

           เรื่องตลกที่มักจะเกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ซึ่งเหตุผลนี้คุณไม่จำเป็นต้องโทษตัวเองเลย เพราะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน โดยมีวิธีแก้ไข ก็คือ การยอมรับความจริงแล้วเดินออกมาจากชีวิตเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากเสียดายความสัมพันธ์ที่อุตส่าห์สร้างกันมา ก็อาจจะเก็บเอาไว้เป็นเพื่อนสาวควงไปช้อปปิ้งตอนว่าง ๆ ก็ได้

9. เขาคิดว่าคุณไม่คู่ควร

           นอกจากนี้ ยังมีผู้ชายบางส่วนที่ชอบคิดว่าตัวเองเลิศเลอเพอร์เฟคท์ไปเสียทุกด้าน และผู้หญิงอย่างคุณก็ไม่เหมาะที่จะมาเป็นแฟนกับเขา หากเจอผู้ชายแบบนี้ก็ปล่อยให้เขาอยู่ในโลกของตัวเองดีกว่า เพราะสานสัมพันธ์กันต่อไปก็มีแต่จะเสียเวลาเปล่า และอีกไม่นานเขาก็จะสำนึกได้เองว่า เขาได้ปล่อยให้ผู้หญิงที่ดีที่สุดหลุดมือไปแล้ว

10. ครอบครัวไม่เห็นด้วย

           อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาไม่สนใจคุณก็เพราะว่า โดนครอบครัวของตัวเองสั่งห้ามไม่ให้คบกับคุณ หรืออีกอย่างหนึ่ง ก็คือ เพื่อน ๆ ของเขาไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้ ซึ่งในความคิดของคุณอาจจะเห็นว่าเป็นเหตุผลที่ดูไม่เข้าทีเท่าไหร่ แต่อย่าลืมว่าสำหรับผู้ชายบางคนก็ให้ความสำคัญกับครอบครัวและเพื่อนของเขา ค่อนข้างมาก และทั้ง 2 ส่วนก็มีอิทธิพลกับความคิดของเขาพอสมควร

           และ นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาไม่สนใจคุณ แต่ทั้งนี้ทุกอย่างต่างก็มีทางออกในตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งก็อยู่ที่คุณว่าจะเลือกเดินต่อไปจนกว่าเขาจะหันมามองที่คุณ หรือเลือกที่จะเดินออกไปแล้วรอคนที่ใช่สำหรับคุณมากกว่า
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment