Friday, October 17, 2014

ลดรอบเอวได้ในสัปดาห์เดียว ด้วย 7 วิธีนี้



        รอบเอวที่หนาใหญ่ นับว่าเป็นปัญหาที่แสนจะปวดหัวของผู้หญิงเรา เพราะกางเกงตัวเดิมที่เคยมี ก็อาจจะใส่ไม่ได้หรือต้องฝืนใส่ จนไขมันปลิ้นออกมาอย่างกับด้านบนของขนมมัฟฟิน ยิ่งหากกำลังจะมีงานสำคัญหรือมีเดทเร็ว ๆ นี้ คงเกิดความกังวลใจไม่น้อยเลยเนอะ ก็เพราะมันลดยากจริง ๆ นี่นา แต่ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะเราได้นำวิธีลดรอบเอวได้ใน 1 สัปดาห์มาฝากแล้ว แค่ทำตาม 7 วิธีนี้ให้เคร่งครัดเท่านั้นเองจ้า

เปลี่ยนอาหารในมื้อเช้า

          ปกติถ้ามื้อเช้าของคุณมักจะเป็นอาหารจำพวกซีเรียล, ข้าวโอ๊ต หรืออาหารจำพวกแป้งอื่น ๆ ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นอาหารจำพวกโปรตีนให้มากขึ้น เพราะโปรตีนจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารได้มากกว่าคาร์โบไฮเดรตถึง 25 เปอร์เซ็นต์ แค่ลองเปลี่ยนมากินไข่ขาวหรืออาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนอื่น ๆ ในมื้อเช้า ก็จะช่วยให้รอบเอวลดได้อย่างรวดเร็วภายใน 1 สัปดาห์แล้ว

 
เพิ่มไฟเบอร์

          ถ้าต้องการให้รอบเอวลดลงจริง ๆ คุณก็ต้องพยายามฝึกกินไฟเบอร์ให้มากขึ้นกว่าเดิมจะดีกว่านะ เพราะไฟเบอร์เป็นสิ่งที่มีแคลอรี่น้อยแต่ทำให้คุณรู้สึกอิ่ม แล้วก็ยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่ม-ลงช้า ซึ่งจะทำให้คุณไม่กินอาหารเยอะเกินไป โดยอาหารที่เป็นแหล่งของไฟเบอร์ ได้แก่ เมล็ดแฟกซ์, เมล็ดเจีย, ไซเลี่ยมฮักส์ (ธัญญาหารล้างพิษ), ผลเบอร์รี, ผักที่ไม่มีแป้ง และแป้งมะพร้าว

 
เปลี่ยนรูปแบบการกินไขมัน

          รู้หรือไม่ว่า ไขมันไม่ใช่สิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยงไม่กินเลย เพราะไขมันก็สำคัญต่อสุขภาพร่างกายของคุณเช่นกัน ฉะนั้นลองเลือกการกินไขมันที่ดีจากเมล็ดแฟลกซ์และเมล็ดเจีย ที่มีโปรตีนและไฟเบอร์มากกว่าถั่วทั่วไป แถมยังมีไขมันน้อยกันดีกว่า

 
ใส่ใจเลือกอาหารมื้อเย็น

          อาหารมื้อเย็น เป็นมื้อที่คุณต้องใส่ใจในการเลือกสรรอาหารมากที่สุด เพราะหลังจากที่กินอาหารเย็นไปแล้ว คุณก็ไม่ได้ใช้พลังงานอะไรต่ออีก ก็แค่นั่งดูทีวีชิล ๆ หรือไม่ก็นั่งเล่นคอมพิวเตอร์ใช่ไหมละ ฉะนั้นคุณควรจะเลือกกินปลาและผัก ที่สำคัญไม่ต้องปรุงด้วยน้ำมัน เกลือ และเนย จะช่วยให้เป้าหมายการลดรอบเอวของคุณได้ผลสำเร็จในเร็ววัน

 
ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล

          สาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก แล้วเลือกกินพวกสารให้ความหวานแทนน้ำตาลหรือสิ่งที่ให้ความหวานจากธรรมชาติ เช่นน้ำผึ้งและน้ำเชื่อมเมเปิล ขอบอกเลยว่าสิ่งเหล่านั้นก็ยังทำให้คุณอ้วนฉุอยู่ดี ทางที่ดีลองหันมาใช้หญ้าหวานแทนดีกว่า เพราะหญ้าหวานไม่มีแคลอรี่และไม่ส่งผลต่อค่าดัชนีน้ำตาล แถมยังไม่ทำให้รอบเอวของคุณใหญ่บึ้มขึ้นด้วย

 
กินโยเกิร์ต

          อาหารที่มีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและมีโปรตีนสูงอย่างโยเกิร์ต ก็สามารถช่วยลดไขมันที่หน้าท้องและช่วยให้รอบเอวลดลงได้อย่างรวดเร็วด้วยนะ แต่การกินโยเกิร์ตในช่วงลดรอบเอว ไม่ใช่ว่าคุณจะเลือกพวกโยเกิร์ตรสผลไม้หวานเจี๊ยบมากิน แต่ควรเลือกกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติเท่านั้น หากต้องการความหวานเพิ่ม ก็อาจจะเติมหญ้าหวานลงไปก็ได้

 
ออกกำลังกาย

          อย่างไรก็ตามการออกกำลังกายก็ยังคงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดต่อการลดไขมันในทุก ๆ ส่วนของร่างกาย โดยการลดรอบเอวนั้น ต้องอาศัยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพื่อทำให้ไขมันกลายมาเป็นกล้ามเนื้อแทน โดยให้คุณออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ 20 นาทีต่อวันอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ เพียงเท่านี้รอบเอวก็จะลดลงแน่นอนเชียวล่ะ

 
         การลดรอบเอวที่ว่ายาก ๆ ก็อาจเป็นเพราะคุณไม่มีวินัยในตัวเองพอหรือมัวแต่ลดรอบเอวแบบผิดวิธีอยู่ แต่ลองพยายามฝึกตัวเองให้ทำตาม 7 วิธีนี้ให้ได้ รับรองเอวงาม ๆ จะต้องเป็นของคุณภายใน 1 สัปดาห์แน่ ๆ จ้า

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment