Monday, October 20, 2014

มาเช็คกันว่าคุณเป็นหนึ่งในกิ๊กของเขาหรือเปล่า




           ใครที่ยังไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ ที่เป็นอยู่ หรือเจอกับสถานการณ์ที่ทำให้คุณเริ่มสงสัยว่าตัวเองกำลังกลายเป็นหนึ่งในบรรดากิ๊กสาวของเขาหรือเปล่า วันนี้เรามีคำตอบจากเว็บไซต์ shymagazine มาบอกเล่ากัน ถ้าพร้อมแล้ว สูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วมาดูกันว่าตรงกับคุณบ้างหรือเปล่า

1. สถานที่ไปเดทกันมักจะลึกลับและเข้าถึงยาก

            ในช่วงเวลาที่ไปเดทกันสองต่อสองลองคิดดี ๆ สิว่าใครเป็นคนตัดสินใจเลือกสถานที่มากกว่ากัน ถ้าหากว่าเป็นเขาละก็ คิดต่อไปอีกสิว่าแต่ละสถานที่ซึ่งเขาชวนคุณไปเดทนั้น มักจะลึกลับและเข้าถึงยากด้วยหรือเปล่า ถ้าหากว่าใช่ก็แสดงว่ามีแนวโน้มที่คุณจะเป็นสาว ๆ ในคอลเลคชั่นของเขาแล้วล่ะ ไม่เช่นนั้นก็ลองชวนเขาไปสถานที่ซึ่งมีผู้คนเยอะ ๆ อย่างห้างสรรพสินค้าหรือชวนดูหนังรอบปกติบ้าง ซึ่งถ้าหากเขาปฏิเสธตลอดทุกครั้ง...แบบนี้น่าคิดจริง ๆ

2. เขาหวงโทรศัพท์เหลือเกิน

            โทรศัพท์ของเขามีค่าราวกับเพชรพลอย เขาแทบจะไม่วางมันไว้ที่อื่นเลยนอกจากถือไว้ในมือหรืออยู่ในกระเป๋ากางเกงของเขา มิหนำซ้ำยังมีการตั้งรหัสไว้อย่างซับซ้อน แม้จะน่าคิดแต่ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปนะคะเพราะผู้ชายบางคนอาจจะแค่โลกส่วนตัวสูงไม่อยากให้คนรักหรือใครมาวุ่นวายก็เท่านั้น แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจไป ลองสังเกตพฤติกรรมด้านอื่น ๆ ของเขาประกอบไปด้วย เพราะถ้าเขาเป็นคนเปิดเผยทุกอย่างแต่ดันหวงแค่โทรศัพท์มือถือเรื่องเดียว แบบนี้ไม่น่าไว้ใจนะจ๊ะ

3. เลี่ยงการคุยโทรศัพท์ต่อหน้าคุณเสมอ

            ถ้ายังไม่แน่ใจกับข้อ 2 มาดูกันว่าทุกครั้งที่มีสายเรียกเข้า เขามักจะเลี่ยงออกไปคุยที่อื่นทุกครั้งหรือเปล่า หรือหากอยู่ในที่เลี่ยงจากคุณไม่ได้จริง ๆ ลักษณะท่าทางของเขาไม่เป็นธรรมชาติ ดูเกร็ง ๆ หรือเปล่า ลองสังเกตกันให้ดี แต่ก็ใช่ว่าจะไปตั้งหน้าตั้งตาจับผิดเขานะคะ เพราะถ้าหากไม่มีอะไรในกอไผ่จริง ๆ คุณเองจะเป็นผู้หญิงที่ดูงี่เง่าที่สุดในสายตาเขาเลยแหละ อ้อ...แล้วอย่าลืมสังเกตดูว่าตอนที่มีสายเรียกเขาน่ะ ชื่อคนโทรเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือไม่ก็ลองใช้เบอร์ของคุณโทรหาเขาแล้วดูว่าเขาบันทึกชื่อคุณว่าอะไร เพราะถ้าหากบันทึกชื่ออื่นที่ไม่ใช่ชื่อคุณแสดงว่ามีโอกาสสูงที่คุณจะโดนเขา หลอกซะแล้ว

4. วันหยุดของเขาไม่เคยมีคุณอยู่ในแผน

            ในหนึ่งปีมีวันหยุดยาวตั้งหลายวัน แต่ลองคิดดูสิว่ามีบ้างไหมที่เขาจะใช้วันหยุดเหล่านั้นกับคุณ เพราะเขาอาจจะใช้เวลาเหล่านั้นในการสับรางพาสาวคนอื่น ๆ ไปดูหนังฟังเพลงก็เป็นได้ หรือหากมีโอกาสได้ใช้วันหยุดรวมกัน แต่เป็นเขาเท่านั้นที่เป็นฝ่ายเลือกสถานที่หรือตัดสินใจชวนคุณเองไปซะทุก ครั้ง แต่ตอนที่คุณเป็นฝ่ายชวนเขากลับไม่เคยว่างหรือติดงานตลอด แบบนี้ไม่โปร่งใสชัวร์ ๆ

5. เฟซบุ๊กหลายแอคเคาท์

            มันยากที่จะรู้ว่าคนรักของคุณมีเฟซบุ๊กหรือโซเชียลมีเดียอื่น ๆ มากกว่าหนึ่งแอคเคาท์ ทว่าต้องสังเกตดี ๆ หรืออาจเช็คดูรายชื่อเพื่อนของเขาว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือเปล่า วิธีนี้อาจจะดูงี่เง่าไปสักนิดแต่ก็ยังดีกว่าไว้ใจให้เขามาหลอกแบบไม่รู้ตัว ที่สำคัญอย่าทำให้เขารู้ตัวเด็ดขาดว่าคุณกำลังจับผิด เอ้ย ! กำลังค้นหาความจริงอยู่ ไม่เช่นนั้นเขาอาจจะหาเรื่องแถไปได้เรื่อย ๆ และคุณเองก็ไม่มีทางได้รู้ความจริงเสียที

6. เขาไม่ชอบการถ่ายรูป

            ผู้ชายบางคนก็ไม่ชอบการถ่ายรูปหรือทำท่าแบ๊ว ๆ ใส่กล้องฟรุ้งฟริ้งของคุณหรอก ซึ่งหากมันเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์หรือบุคลิกของเขา คุณเองก็ต้องเข้าใจด้วยเช่นกัน แต่กลับกันผู้ชายที่มีทีท่าร่าเริงแจ่มใสแต่มักจะดูลุกลี้ลุกลนหรือปฏิเสธการถ่ายรูปคู่กับคุณทุกครั้งไป เพราะกลัวว่าคุณจะโพสต์ลงโซเซียลจนบรรดากิ๊กคนอื่น ๆ ของเขาไปเจอเข้าละก็ ลองใช้มารยาหญิงอ้อนเขาให้ถ่ายรูปกับคุณสักครั้งสิ เชื่อสิว่าถ้าเขาไม่มีอะไรแอบแฝงเขาก็ต้องตามใจคุณบ้างล่ะ หรือหากเขาไม่ยินยอมให้ถ่ายแต่โดยดีก็ไม่เป็นไร เช็คอินสถานที่แล้วแท็กชื่อเขาให้โลกรู้ไปเลย

7. เขาหงุดหงิดใส่เมื่อคุณพูดถึงเรื่องส่วนตัว

            เป็นธรรมดาของคนรักกันที่จะถามไถ่ถึงชีวิตส่วนตัวหรือครอบครัวของอีกฝ่าย แต่ถ้าเขาออกอาการหงุดหงิดประหนึ่งคุณกำลังก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของเขา แสดงว่าเขาไม่บริสุทธิ์ใจแล้วล่ะ หรือไม่ก็อาจจะจำไม่ได้ว่าโกหกอะไรคุณไว้บ้าง เช่น บอกว่าครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด ถามเมื่อคราวก่อนบอกอยู่ใต้ ถามอีกทีบอกอยู่เหนือ หรือไม่ก็ลองถามถึงเพื่อนสนิทของเขาบ้าง แล้วดูว่าเขามีท่าทีการพูดเช่นไรหรือถ้าหากเขามักจะหลบตาคุณเสมอ เกือบจะฟันธงได้เลยว่าเขาไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวเท่านั้น

8. เขาไม่เคยพาคุณไปรู้จักกับครอบครัวหรือเพื่อนของเขาเลย

            คบกันมานานหลายปีแล้ว แต่ไม่มีวี่แววว่าเขาจะพาคุณไปหาครอบครัวของเขาหรือปฏิเสธทุกครั้งที่คุณชวน ไปกินข้าวกับครอบครัวของคุณ ด้วยเหตุผลเดิม ๆ ว่าติดงาน ลองทบทวนดี ๆ ว่าเขาจริงจังหรือจริงใจกับคุณหรือเปล่า เพราะสำหรับคนที่รักคุณจริง ๆ เขาจะเป็นฝ่ายกระตือรือร้นที่จะไปเจอครอบครัวของคุณหรือพาคุณไปเจอครอบครัวของเขา หรือถ้าคุณออกอาการไม่พอใจ แล้วเขาอ้างเหตุผลร้อยแปดเพื่อให้คุณเห็นใจละก็ จำไว้ว่าต้องใจแข็งบ้าง เพราะถ้าเขารักและต้องการคุณจริง ๆ เขาจะไม่ปล่อยให้คุณต้องคิดมากเลย

            ตรงกับชีวิตรักของคุณสาว ๆ บ้างหรือเปล่านะ ถ้าใช่ทั้ง 8 ข้อละก็ เราว่าลองกลับมาตั้งหลักและทบทวนดี ๆ ว่ามันคุ้มแล้วเหรอที่เขาทำเหมือนคุณไม่เคยมีตัวตนเลย หรือหากตรงบ้างไม่ตรงก็บ้างก็ลองดูไปเรื่อย ๆ นะคะ ที่สำคัญห้ามใช้ อารมณ์หรือผลีผลามด่วนสรุปเป็นอันขาด และสุดท้ายหากว่าชีวิตรักของคุณไม่มีที่กล่าวมาสักข้อเลยละก็ เราขอแสดงความยินดีกับคุณด้วยที่ได้พบคนดี ๆ ดังนั้นอย่าลืมที่จะดูแลกันและกันไปตลอดแบบนี้นะคะ ^^


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment