Monday, July 21, 2014

6 วิธีบอกเรื่องแฟนให้คนในครอบครัวรู้




         การบอกเรื่องแฟนกับครอบครัวมันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป อีกทั้งการแนะนำแฟนให้พ่อแม่รู้จักอาจจะทำให้บรรยากาศภายในบ้านตึงเครียดได้ หรือเรื่องราวอีกมากมายทั้งที่เคยได้ยินและพบเจอมา ดังนั้น หลายคนจึงเลือกที่จะปกปิดเอาไว้ทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องดีสักนิด ในทางตรงกันข้ามมันจะดีกว่าหากคบกันโดยอยู่ในสายตาของคนครอบครัว ด้วยวิธีการบอกให้คนในครอบครัวรู้ข่าวคราวเกี่ยวกับความรักของคุณผ่าน 6 วิธีเหล่านี้

1. พาแฟนไปรับประทานอาหารกับครอบครัว และแนะนำให้พวกเขารู้จักกัน

          วิธีที่ง่ายที่สุดและเป็นการบอกกับครอบครัวของคุณที่ตรงที่สุด ถึงแม้ว่ามันเป็นโอกาสที่ครอบครัวของคุณจะแสดงความรู้สึกไม่พอใจออกมาให้แฟน เห็นค่อนข้างสูง แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่คุณจะเอาชนะความกังวลได้ แทนที่จะเก็บมาคิดมาคนเดียวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและแฟน อีกทั้งผลลัพธ์มันอาจจะตรงข้ามแบบสุดขั้วเลยก็ได้

2. ให้พี่น้องเป็นสื่อกลางช่วยส่งความในใจ

          สำหรับคนที่มีพี่น้องหรือลูกพี่ลูกน้อง อาจจะขอให้พวกเขาเป็นสื่อกลางช่วยพูดเรื่องแฟนให้ครอบครัวของคุณฟัง โดยเริ่มจากเล่าเรื่องแฟนให้พวกเขาฟังก่อน จากนั้นให้พวกเขานำไปบอกต่อก่อนที่คุณจะให้ครอบครัวกับแฟนเจอหน้ากัน เพื่อสร้างความประทับใจแรกก่อน อีกทั้งอาจจะช่วยให้ครอบครัวเปิดโอกาสให้แฟนได้ศึกษากับคุณมากขึ้นด้วย

3. บอกเรื่องแฟนในขณะที่ครอบครัวกำลังอารมณ์ดี

          อาจจะอาศัยจังหวะในช่วงที่คนในครอบครัวกำลังอารมณ์ดี หรือกำลังทำกิจกรรมที่พวกเขาชื่นชอบ เพื่อเล่าเรื่องแฟนพวกเขาฟังก็ได้ ซึ่งในช่วงนี้แม้จะไม่มีการตอบรับใด ๆ กลับมา อย่างน้อยก็เป็นช่วงเวลาที่พวกเขาตั้งใจฟังสิ่งที่คุณพูด และนี่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าหลังจากนี้พวกเขาอาจจะเห็นด้วยกับความรักของคุณ ด้วยก็ได้

4. เปรยเป็นนัย ๆ

          เพื่อให้ครอบครัวรู้ว่าในตอนนี้คุณกำลังมีใครบางคนเข้ามาในชีวิต และทำให้ชีวิตประจำวันเปลี่ยนไปจากเดิม อย่างเช่น เวลาที่มีคนในครอบครัวถามว่าไปเที่ยวกับใคร ให้บอกว่าไปกับเพื่อนไปก่อนแทนที่จะพูดชื่อเขาออกมาตรง ๆ พร้อมกันนี้ยังช่วยให้พวกเขาเตรียมตัวเตรียมใจไว้ล่วงหน้า จะได้ไม่ตกใจหากเจอหน้ากันนอกบ้านโดยบังเอิญ

5. ฝากผู้ใหญ่ในครอบครัวไปบอก

          ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม อย่างไรเสียพ่อแม่ก็ต้องฟังผู้ใหญ่ในครอบครัว อย่างเช่น คุณตา-คุณยาย หรือคุณปู่-คุณย่าอยู่แล้ว ฉะนั้น อาจจะขอร้องให้ผู้ใหญ่ช่วยคุยกับพ่อแม่ให้ก่อน อย่างน้อยพวกเขาก็ต้องฟังบ้าง แม้จะไม่เต็มใจนักก็ตาม อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่จะทำให้พวกเขาเข้าใจความรู้สึก นึกคิด และการกระทำของคุณไปพร้อมกับด้วย

6. เล่าผ่านตัวอักษร

          หากคุณอายหรือกลัวเกินไปที่จะบอกให้ครอบครัวฟังตรง ๆ อาจจะหยิบมุกเก่ามาใช้ใหม่ โดยการเขียนความรู้สึกลงไปในจดหมาย อีเมล แชท หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก แล้วค่อยส่งให้พวกเขาอ่าน เพื่อให้พวกเขารู้ว่าตอนนี้คุณมีคนพิเศษ แล้วคอยดูปฏิกิริยาตอบรับ หากเห็นว่าพวกเขาเฉย ๆ ก็ค่อนเล่าให้ครอบครัวฟังจากปากของคุณเอง

          การพูดตรง ๆ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตามกับครอบครัวเป็นเรื่องที่ดีและให้ผลลัพธ์ที่ดีเสมอ แม้จะเป็นเรื่องที่เป็นปัญหามากที่สุดก็ตาม และหนึ่งในเรื่องที่แฟนก็เป็นเรื่องที่ควรพูดกับพ่อแม่ตรง ๆ เพื่อให้พวกเขาได้ช่วยดูแลไปพร้อม ๆ กันด้วย หากมีคนไม่ดีเข้ามาก็จะได้ตักเตือนหรือช่วยเหลือทัน เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็เป็นคนที่ห่วงใยคุณมากที่สุด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment