Tuesday, July 29, 2014

รักครั้งเก่าลืมเร็วบ้าง ช้าบ้าง แต่ดีกว่าจำไม่ลืม




        ความทรงจำของความรักมีหลากหลายรูปแบบ เพราะสำหรับบางคนมันคือความทรงจำที่แสนสวยงาม นึกถึงทีไรก็เรียกรอยยิ้มได้เสมอ แต่บางคนมันกลับเป็นความรู้สึกขมปนหวานที่ยากจะลืมเลือน หรือบางคนมันก็เป็นเพียงแค่ความจำที่ค่อย ๆ จางลง บางครั้งจำได้ บางครั้งก็ลืมไปแล้ว

          ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลขึ้นอยู่ว่าเราเลือกใช้จังหวะของชีวิตในช่วงไหนหันหลับไปมองมัน หาก เป็นช่วงที่ชีวิตมีความสุขสุด ๆ จะรักครั้งไหน ๆ เมื่อคิดถึงก็ทำให้ยิ้มรับกับเรื่องราวในอดีต แต่ถ้าเป็นช่วงที่ชีวิตหม่นหมอง จิตใจหน่วง ๆ ไม่สดใส ไม่ว่าจะรักครั้งไหนก็สร้างความเจ็บปวดเสมอ T__T

          แต่จะเลือกจำหรือเลือกที่จะลืมก็ไม่ใช่เรื่องผิดทั้งนั้น ขอเพียงแค่อย่าเก็บมากั้นความรู้สึกตัวเอง โดยการสร้างกำแพงส่วนตัวปิดกั้นกับทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว และยืนอยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ ของตัวเองจนไม่เปิดโอกาสให้ใครได้มีสิทธิ์เข้ามาจับจองซะที เพราะอย่าลืมว่า "ความรัก" ก็เปรียบเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจพองโตอย่างมีความสุข การมี ใครสักคนเข้ามาทำให้เราได้ยิ้ม ได้หัวเราะ ได้สุข ได้ทุกข์ หรือแม้แต่เสียใจร้องไห้ก็ตาม เพราะการได้รัก ถูกรัก หรือมีความรักก็ทำให้มีความสุขทั้งนั้น

          ทางที่ดีอย่าเอารักครั้งเก่ามาทำให้ชีวิตยืนอยู่ในที่เดิม ๆ ลองเปิดโอกาสให้ใจได้ออกไปค้นหาความสุขในแบบของมันบ้าง เผื่อมันจะเจอความสุขระหว่างทางก็ได้นะ :D เอ...แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ สำหรับความรักครั้งเก่าเลือกที่จะจำหรือจะลืมมากกว่ากัน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment