Wednesday, February 18, 2015

10 เรื่องแปลกแต่จริงเกี่ยวกับร่างกาย เมื่อคุณกำลังอินเลิฟ




          ชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปตั้งแต่คุณตกหลุมรักใครบางคนแล้ว เพราะแน่นอนว่าคุณอยากทำสิ่งดีต่าง ๆ ให้คนคนนั้น รวมทั้งปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อทำให้คนที่หมายปองประทับใจในตัวคุณ นอกจากนี้ความรักยังทำให้เกิดเรื่องแปลกประหลาดเกี่ยวกับร่างกายอีกด้วย และเราก็มีข้อมูลดี ๆ จาก เว็บไซต์ stylecaster (เขียนโดย Kenny Thapoung) มาบอกเล่ากันถึงความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับร่างกายเมื่อคุณกำลังมีความรัก

           1. การเปลี่ยนแปลงของสมอง : เมื่อคุณตกหลุมรักใครสักคน คุณจะรู้ได้ภายใน 5 วินาที แต่ถ้าช้ากว่านั้นอาจไม่เรียกว่ารักแรกพบ

           2. อัตราการเต้นของหัวใจ : เป็นเพราะว่าอาการอินเลิฟของคุณจะส่งผลต่อระดับฮอร์โมน ความดันโลหิตจะต่ำกว่าปกตินิดหน่อย รวมทั้งอัตราการเต้นของหัวใจก็เช่นกัน แบบนี้สินะที่เรียกว่าใจเต้นไม่เป็นจังหวะ...ฮิ้ววววว

          3. นอนไม่หลับ : น้องนอนไม่หลับ หัวใจมันกระสับกระส่าย ใครมีอาการแบบนี้แสดงว่าคุณกำลังอินเลิฟชัวร์ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทุกความคิดของคุณมีแต่เรื่องของเขา

          4. ความรักเป็นยาชั้นดี : ไม่ว่าสิ่งที่คุณเจอจะเลวร้ายแค่ไหน แต่ความรักพร้อมจะทำหน้าที่เยียวยารักษาคุณได้เป็นอย่างดี นี่สินะที่เรียกว่ามหัศจรรย์แห่งรัก

          5. เหม่อลอย ฟุ้งซ่าน ขาดสมาธิ : ในขณะเดียวกันความรักก็พร้อมทำให้คุณมีอาการใจลอยหรือมโนภาพต่าง ๆ นานาได้เช่นกัน

           6. ขี้ลืม : การนึกถึงใครบางคนตลอดทั้งวันอาจทำให้คุณไม่มีสมาธิจดจ่อกับบางเรื่อง และนั่นอาจทำให้คุณหลง ๆ ลืม ๆ หรือทำอะไรเพี้ยน ๆ ไปบ้าง

          7. ขี้อิจฉาแบบไม่รู้ตัว : ลองสังเกตดูสิว่าคุณมีอาการหึงหวงหรืออิจฉาสาว ๆ ที่เขาเข้าไปคุยด้วยหรือเปล่า ไม่เท่านั้นนะคุณยังแอบจินตนาการว่าคนที่คุณแอบปิ๊งอาจจะกำลังชอบสาวคนนั้น ที่เขาเข้าไปคุยอีกด้วย

          8. คุณจะคิดว่าทุกอย่างมีรสชาติหวาน : สมาคมจิตวิทยาในอเมริกาได้ทำการทดสอบคนกำลังอินเลิฟให้ลองชิมอาหารต่าง ๆ ผลปรากฏว่าพวกเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอาหารจานนั้น ๆ มีรสชาติหวาน !

          9. น้ำเสียงที่ไม่ปกติ : จากการตีพิมพ์ของนิตยสาร Journal of Evolutionary Psychology ได้บอกว่าหากคุณได้คุยกับคนที่แอบชอบอยู่ น้ำเสียงของคุณจะสูงขึ้น

          10. สุขภาพแข็งแรงมากขึ้น : นอกจากนี้นักวิจัยยังพบว่ากระดูกของคู่สามีภรรยาที่อยู่กินด้วยกันอย่างมีความสุขจะมีกระดูกที่แข็งแรงขึ้น นั่นอาจเป็นเพราะทั้งคู่ต่างเอาอกเอาใจกันด้วยการเลือกสิ่งดี ๆ ให้กันและกันโดยเฉพาะในเรื่องอาหารการกิน

 
          เรียกว่าความรักนั้นเป็นพลังยิ่งใหญ่ที่สามารถขับเคลื่อนสิ่งดีต่าง ๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ รู้อย่างนี้แล้วหันมารักตัวเองและส่งต่อความรักให้คนรอบข้างกันดีกว่า :)

แหล่งที่มา  http://wedding.kapook.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment