Thursday, February 12, 2015

เลือกของขวัญวาเลนไทน์อย่างไรไม่ซ้ำเดิม




              วิธีเลือกของขวัญวันวาเลนไท น์ ซื้ออะไรดีให้ไม่ซ้ำของเดิม จะได้ไม่เสียเงินไปกับของที่ยังไม่ใช่ ! คนที่มีเป้าหมายในใจ มาอ่านทางนี้ก่อนตัดสินใจเลยจ้า

              ใกล้ถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์ทีไร คนมีคู่หลายคนก็เตรียมมองหาของขวัญไว้เซอร์ไพรส์คนรัก ซึ่งของขวัญยอดฮิตที่หนุ่มสาวนิยมให้กันทุกปีก็คงจะหนีไม่พ้นดอกไม้หรือ ช็อกโกแลต แต่หลายคนอาจจะเบื่อ เพราะได้รับของขวัญแบบนี้เหมือนกันทุกปี ไม่มีความแปลกใหม่ ส่วนคนให้ก็ไม่รู้จะให้อะไร แถมยังเป็นของขวัญที่มีราคาแพงอีกต่างหาก โดยเฉพาะดอกไม้ วันนี้เรามีเทคนิคเลือกซื้อของขวัญวาเลนไทน์ที่ไม่ใช่ดอกไม้หรือช็อกโกแลตมาฝาก จากธนาคารกสิกรไทย จะมีอะไรบ้างนั้น ลองมาดูกันเลยค่ะ

1. เลือกซื้อของขวัญตามความชอบของคนรัก

              ก่อนอื่นอยากให้ลองกำหนดงบประมาณคร่าว ๆ ในการซื้อของขวัญวาเลนไทน์ให้คนรักในปีนี้ก่อน เช่น ตั้งงบไว้ไม่เกิน 1,000 บาท เป็นต้น แล้วลองมองหาของขวัญที่มีราคาเหมาะสมกับงบที่ตั้งไว้ โดยให้เลือกซื้อของขวัญตามความชอบ ความสนใจของคนรักในช่วงเวลานั้น ๆ ลองสังเกตดูค่ะว่า คนรักของเราบ่นอยากได้อะไรเป็นพิเศษไหม เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า หรือเครื่องประดับ ก็ซื้อของชิ้นนั้น และเพิ่มความพิเศษขึ้นอีกนิดด้วยการแนบการ์ดหวาน ๆ เขียนความรู้สึกดี ๆ ที่อยากบอกลงไป เชื่อว่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจและประทับใจคนรักได้ไม่ยาก แถมยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกด้วยค่ะ  

  
2. เลือกซื้อของขวัญจากงานแสดงสินค้าของขวัญต่าง ๆ

              หากคิดไม่ออกจริง ๆ ว่าจะซื้อของขวัญวาเลนไทน์อะไรให้คนรักดี วิธีหนึ่งที่อยากแนะนำคือ ให้ลองไปเดินงานแสดงสินค้าของขวัญต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในช่วงนั้น ไม่ว่าจะเป็นที่ห้างสรรพสินค้าหรือสถานที่จัดงานแสดงสินค้าต่าง ๆ เพราะนอกจากดอกไม้ หรือช็อกโกแลต แล้ว ยังมีสินค้าให้เราเลือกซื้ออีกมากมาย หลากหลายประเภท ในราคาที่หลากหลายเช่นกัน ทำให้เราได้ไอเดียเจ๋ง ๆ ในการเลือกของขวัญให้คนรักตามงบที่ตั้งไว้ และรับรองว่าจะได้ของขวัญที่ถูกใจติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนรักอย่างแน่นอน ลองหาข้อมูลดูนะคะว่ามีที่ไหนจัดงานแบบนี้บ้าง จะได้เลือกสถานที่ที่สะดวกในการเดินทางไปเลือกซื้อได้ค่ะ

3. เลือกทำของขวัญด้วยตัวเอง

              สำหรับใครที่ไม่อยากไปเดินเลือกซื้อของขวัญวาเลนไทน์ให้ปวดหัว หรือไม่อยากได้ของขวัญสำเร็จรูปเหมือนคนทั่วไป แนะนำให้ประดิษฐ์ของขวัญวาเลนไทน์ให้คนรักด้วยตัวเองเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการประดิษฐ์การ์ดวาเลนไทน์สวย ๆ สักใบ พร้อมรูปถ่ายน่ารัก ๆ และข้อความซึ้ง ๆ ประทับใจ หรือจะทำขนมอร่อย ๆ หน้าตาน่ารักที่คนรักชอบทานมอบให้เป็นของขวัญก็น่าสนใจค่ะ เพราะถือเป็นของขวัญที่มีชิ้นเดียวในโลก เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร และสื่อถึงความตั้งใจของผู้ให้ได้เป็นอย่างดี วิธีนี้ใช้งบไม่มาก แต่ต้องอาศัยเวลา ความพยายาม และความตั้งใจในการทำเป็นพิเศษค่ะ

  
              เทศกาลวันวาเลนไทน์เป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่คู่รักจะมอบของขวัญแทนความรักให้แก่กัน ไม่ว่าเราจะเลือกให้อะไรเป็นของขวัญแก่คนรักก็ตาม จะเป็นของขวัญชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ ราคาถูกหรือแพงเพียงใดไม่สำคัญ สิ่งสำคัญอยู่ที่ความรัก ความเข้าใจ และการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันในทุก ๆ วัน เพื่อรักษาความรักให้คงอยู่ยืนยาว
  
Tips

               วางแผนค่าใช้จ่ายสำหรับของขวัญวาเลนไทน์ให้เหมาะสมกับงบที่มี

               ศึกษาข้อมูลแหล่งซื้อของขวัญ และตรวจสอบโปรโมชั่นก่อนตัดสินใจใช้เงิน

ธนาคารกสิกรไทย
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment