Tuesday, February 24, 2015

หากคิดจะจีบเขาก่อน อย่าทำนิสัยแบบนี้เด็ดขาด




         ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปผู้หญิงไม่น้อยเลือกที่จะทำตามความต้องการของตัวเอง มากขึ้น และหนึ่งในนั้นคือ การเป็นฝ่ายเริ่มต้นสานสัมพันธ์กับชายหนุ่มที่แอบปลื้มก่อน และแม้ผู้ชายจะไม่ได้มองว่าการที่ผู้หญิงเป็นฝ่ายจีบผู้ชายก่อนเป็นเรื่อง เสียหาย แต่ก็มีบางเรื่องที่ทำให้หนุ่ม ๆ ไม่ปลื้มกับพฤติกรรมเหล่านี้เช่นกัน ส่วนจะมีพฤติกรรมแบบไหนบ้างนั้น เว็บไซต์ ladiestalks มีคำตอบค่ะ

1. คำพูดหยาบคาย

          ผู้หญิงบางคนก็อยากตีซี้ผู้ชายด้วยลุคแมน ๆ แบบเข้าถึงง่าย แต่วิธีการนี้จะทำให้เขาเห็นคุณเป็นเพื่อนมากกว่าเป็นคนรู้ใจน่ะสิ ร้อยทั้งร้อยผู้ชายอยากได้ผู้หญิงสุภาพอ่อนโยนมาเป็นคู่รักอยู่แล้ว แม้จะไม่ต้องเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ แต่ก็ไม่ดีแน่ที่คุณจะพูดคำด่าคำ และแม้ว่าคุณจะพูดจาสุภาพกับเขาแต่หากอยู่ในแก๊งเพื่อนฝูงแล้วคุณก็พ่นคำพูด คำจาหยาบคายเป็นส่วนใหญ่ บอกตามตรงว่านิสัยแบบนี้หนุ่ม ๆ เขากลัวที่สุด

 2. เล่นผมเมื่อคุยกับเขา

          คุณอาจจะดูละครหรืออ่านนิยายน้ำเน่ามากเกินไป หมดยุคที่ผู้หญิงจะต้องทำตัวเขินอายด้วยการเล่นผมตัวเองหรือจับผมตัวเองบ่อย ๆ นอกจากผู้ชายยังมองว่ามันแปลกประหลาดมากกว่าน่ารักแล้ว เขายังรู้สึกว่าคุณช่างไม่มีเสน่ห์น่าสนใจเสียเลย ทางที่ดีพกความมั่นใจเมื่อคุยกับเขาดีกว่า แต่ก็อย่าแข็งกร้าวเกินไปจนเขากลัว

 3. พยายามกินอาหารแบบสุภาพเรียบร้อย

          ผู้ชายก็เป็นคนธรรมดาเหมือนกับคุณนั่นแหละ เขาไม่ได้คาดหวังว่าแม่ของลูกจะต้องกินอาหารแบบสุภาพเรียบร้อย มีผ้าเช็ดปาก หรือจับช้อนให้ถูกวิธี เพราะนอกจากจะไม่เป็นธรรมชาติแล้ว มันยังทำให้เขาทำตัวไม่ถูกเมื่ออยู่กับคุณด้วย แต่ก็ไม่ใช่ตะกละตะกลามหรือมูมมามนะจ๊ะ ทำตัวเป็นธรรมชาติแบบที่คุณเป็นนั่นแหละ เวลากินไก่ย่างก็ใช้มือเถอะ อย่ามัวแต่ใช้ช้อนกับส้อมอยู่เลย

 4. โกหกและเจ้าชู้

          ถือเป็นนิสัยร้าย ๆ ที่ผู้ชายจะเมินใส่คุณทันที โดยเฉพาะผู้ชายที่จริงจังกับความรัก เขาจะไม่ชอบท่าทางเจ้าชู้หรือหว่านเสน่ห์ไปทั่วของคุณ ยิ่งถ้าหากคุณทีเล่นทีจริงกับคนนั้นทีคนนี้ทีเพื่อยั่วให้เขาหึงละก็ บอกไว้เลยว่าเขาจะไปแล้วไปลับนะจ๊ะ เพราะคงไม่มีใครอยากได้เจ้าชู้ตัวแม่มาเป็นคนรักข้างกายหรอกจริงไหม ทางที่ดีคุณควรใส่ใจความรู้สึกของเขามาก ๆ และทำให้เขารู้ว่าคุณจริงจังและจริงใจกับเขาจริง ๆ

 5. หึงและตามตื๊อ

          นี่ขนาดเพิ่งเริ่มต้น หากว่าคุณคอยตามหึงหวงเขาไม่เป็นเรื่อง นอกจากเขาจะเห็นคุณเป็นของตายแล้ว เขายังเบื่อหน่ายคุณได้ง่าย ๆ เลย และถึงแม้จะเป็นฝ่ายตามจีบเขาก่อนก็ใช่ว่าจะต้องตามตื๊อเขาเสมอไปนะ แค่ทำให้เขารู้ว่าคุณสนใจเขา ในขณะเดียวกันคุณเองก็ต้องมีจุดยืนของตัวเองเช่นกัน ไม่ใช่คอยเป็นฝ่ายไล่ตามเขาตลอด เชื่อสิว่าแบบนี้น่าสนใจและน่าค้นหามากกว่ากันเยอะเลย จำไว้ว่าอย่าสูญเสียความเป็นตัวเองเมื่อมีความรัก

 6. เล่นหูเล่นตา

          แม้จะเป็นมารยาหญิงแต่การเล่นหูเล่นตามากเกินไปก็ทำให้หนุ่ม ๆ ผวาเช่นกัน คุณควรควบคุมสติให้ดีเมื่ออยู่กับเขา จำไว้ว่าความร่าเริงแต่ไม่มากเกินไปจะทำให้คุณมีเสน่ห์มากขึ้น รวมทั้งความรู้จักนิ่งในบางครั้งก็ทำให้คุณดูเป็นคนน่าสนใจเช่นกัน ดีไม่ดีเขาเองก็อาจอยากรู้จักขึ้นมากขึ้นด้วย

 7. แสร้งหัวเราะในสิ่งที่เขาพูด

          แน่นอนว่าคุณอยากให้เขาประทับใจในตัวคุณ คุณจึงต้องแสร้งหัวเราะในมุกสุดแป้กหรือหัวเราะทุกอย่างที่เขาพูด เพียงเพราะอยากให้เขารู้ว่าคุณรู้สึกดีแค่ไหนที่ได้อยู่ใกล้กัน แต่รู้อะไรไหมผู้ชายเขาก็มีเซ้นส์เช่นกันว่าคุณขำจริง ๆ หรือแสร้งขำเพื่อเอาใจเขา ทางที่ดีเป็นตัวของตัวเองดีกว่า รวมทั้งเป็นฝ่ายหยอดมุกให้เขาได้เป็นฝ่ายหัวเราะก็เยี่ยมไปเลย

          เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาว ๆ ได้รู้กลยุทธ์เด็ด ๆ กันไปแล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองด้วยนะ แต่อย่าลืมว่าแม้จะรักและต้องการใครสักคนก็ต้องเริ่มต้นด้วยความจริงใจ ในขณะเดียวกันก็ไม่สูญเสียความเป็นตัวเองด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นหากจีบติดตกลงปลงใจเป็นแฟนกันแล้วอาจเกิดปัญหาตามมาภายหลังนะจ๊ะ

แหล่งที่มา  http://wedding.kapook.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment