Wednesday, February 13, 2013

ความหมายดีๆ ของดอกไม้ในวันวาเลนไทน์


เดือน กุมภาพันธ์ ใครๆ ก็ทราบกันดีว่าเป็นเดือน "แห่งความรัก" สำหรับคู่รักที่ต้องการให้ดอกไม้แทนใจ แต่ยังไม่รู้ว่าจะให้ดอกไม้อะไรดี วันนี้ 108health เอาใจคนมีความรักกันค่ะ

ดอกไม้ในวันแห่งความรัก ดูจะเป็นเรื่องโรแมนติดจริงๆ น่ะค่ะ ที่คนรักของคุณได้ให้ดอกไม้ เพื่อบอกว่าเขารักคุณแค่ไหน แต่คุณทราบความหมายของดอกไม้แต่ละดอกที่คนรักของคุณได้ให้มาไหมค่ะ ว่าเขาให้ดอกไม้กับคุณสื่อความหมายอะไรกันบ้าง วันนี้เรามีความหมายดีๆ สำหรับผู้ให้ดอกไม้ หรือแม้กระทั่งคนที่รักดอกไม้ให้เขาได้รู้ถึงความหมายดีๆ ที่คนรักได้มอบให้ มาฝากคนที่กำลังมีความรักกันค่ะ
 
กุหลาบตูม  


หมายถึง ความรักและความเยาว์วัย

กุหลาบบาน  


หมายถึง ความรักที่กำลังเบ่งบาน ความอ่อนหวาน สดชื่น

กุหลาบดำ 


หมายถึง ความรักนิรันดร์

กุหลาบแดง  


หมายถึง จะใช้ในความหมายแทน ประโยคที่ว่า "ฉันรักเธอ" การให้ดอกกุหลาบแดงกับคนที่รักความ หมายถึง ความรักอันลึกซึ้ง จริงจัง กุหลาบแดงจึงมักจะเป็นดอกไม้ที่ชายหนุ่มให้หญิงสาวที่ตนเองตั้งใจจะใช้ชีวิตร่วมกัน

กุหลาบขาว  


หมายถึง สีขาวเป็นสีแห่งความบริสุทธ์ กุหลาบขาวจึงแทนความหมายแห่งความรักอันบริสุทธิ์ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ดังนั้นมันจึงสามารถใช้แทนความรักของคนต่างวัย ความรักต่อพ่อแม่เพื่อน หรือคนที่เรารู้สึกดีด้วยอย่างบริสุทธิ์ใจได้

กุหลาบชมพู  


หมายถึง มักถูกใช้แทนความรักแบบโรแมนติก และความเสน่หาต่อกัน การให้ดอกกุหลาบสีชมพูสามารถแสดงถึงความรัก ที่กำลังเริ่มงอกงามในใจ และสามารถพัฒนาต่อไปเป็นความรักที่ลึกซึ้งได้

กุหลาบเหลือง  


หมายถึง สีเหลืองเป็นสีแห่งความสดใส กุหลาบสีเหลืองถูกใช้สำหรับแทนความรักแบบเพื่อน และความสนุกสนานรื่นเริงจึงมักจะนำมันมาประดับตะกร้าสำหรับเยี่ยมผู้ป่วย เพื่อทำให้คนป่วยรู้สึกสดชื่นรื่นเริงขึ้นนั่นเอง

สำหรับดอกไม้อื่น ๆ ที่ถูกนำมาใช้แทนความหมายแห่งความรักก็มี ดอกทิวลิปสีแดง (red tulib) ชาวตะวันตกใช้มันแทนการประกาศความรัก อย่างเปิดเผย คล้าย ๆ กับดอกกุหลาบแดง



ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู (pink carnation)  


ใช้สื่อความหมายว่า "ถึงอย่างไรผมก็ยังรักคุณ" หรือ "คุณยังอยู่ในหัวใจฉันเสมอ"

ดอกลิลลี่สีขาว (white lilly) 


แสดงความรักแบบบริสุทธ์ เช่นเดียวกันกับดอกกุหลาบขาว นอกจากนั้นลิลลี่สีขาวยังแสดงถึงความรักแบบอ่อนหวานจริงใจ และเทิดทูนและมักถูกใช้แทนประโยคที่ว่า "ฉันรู้สึกดีๆ ที่ได้รู้จัก และอยู่ใกล้คุณ" 

ดอก forget-me-not  


มีความหมายตรงตัวคือได้โปรดอย่าลืมฉัน และอย่าลืมความรู้สึกดี ๆ ที่เคยมีให้กัน

ดอกทานตะวัน (sunflower) 


มีความหมายถึงความรักแบบคลั่งไคล้ ความรักแบบบูชา แต่สำหรับชาวตะวันตก ดอกทานตะวันจะหมายถึงความเข้มแข็งอดทน จึงสามารถใช้แทนความรักที่ต้องฝ่าฟันกว่าจะได้ความรักมา

เหล่านี้ก็เป็นดอกไม้ที่แทนความรักที่ในช่วงเทศกาลแห่งความรักใช้กันมากที่สุดค่ะ ยังไงซะสำหรับคู่รักทุกคู่ลองหาดอกไม้ความหมายดีๆ ให้กับคนที่คุณรักกันน่ะค่ะ และขอให้มีความสุขกับคู่รักทุกคู่ด้วยค่ะ

แหล่งที่มา  http://www.108health.com,
http://jaygirl.exteen.com

No comments:

Post a Comment