Thursday, February 14, 2013

ทายนิสัยจากการให้ของขวัญ


            ถ้าจะเลือกของขวัญให้กันสักชิ้น ลองใช้ความหมายของของขวัญเหล่านี้เพื่อบอกความรู้สึกของคุณ

ตุ๊กตา - สัญลักษณ์แห่งความปรารถนาดี และมิตรภาพ


           ผู้ที่ชอบให้ตุ๊กตาเป็นของขวัญของฝากแก่ผู้อื่นอยู่เสมอ แสดงว่าเป็นคนที่มีความอ่อนเยาว์อยู่ในจิตใจ ค่อนข้างมองโลกในแง่ดีมักมีอารมณ์เบิกบานแจ่มใส แต่ก็ดื้อเงียบชอบเอาแต่ใจตนเองพอสมควร

หัวใจ - สัญลักษณ์ของความรัก



           ผู้ที่ชอบให้ของขวัญผู้อื่นเป็นรูปหัวใจไม่ว่าจะเป็นจี้ ต่างหู หมอน กล่องดนตรีหรือข้าวของของใดๆ ก็ตามที่มีรูปทรงเป็นรูปหัวใจแสดงว่าเป็นคนที่โรแมนติกไม่น้อย ให้ความสำคัญกับเรื่องความรักความผูกพัน มักแคร์คนอื่นและช่างคิดช่างฝัน

น้ำหอม - สัญลักษณ์ของเสน่ห์และความปรารถนาดี


           ผู้ที่ชอบซื้อน้ำหอมเป็นของขวัญของฝากแก่คนรอบข้าง เป็นคนที่มีรสนิยมดี มีเสน่ห์ มักชอบสร้างความประทับใจให้ผู้อื่นเข้ากับผู้คนง่าย รักสวยรักงาม ค่อนข้างสำอางมีความหยิ่งทะนงในตนเอง ไม่ใช่คนเรียบง่ายนัก และมักเป็นห่วงภาพลักษณ์ของตนเอบงเสมอ

สุนัข - สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความซื่อสัตย์ภักดี



           คนที่ชอบให้สุนัขเป็นของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนและค่อนข้างจะอ่อนไหวไม่น้อย ส่วนคนที่อยากได้สุนัขเป็นของขวัญก็เช่นกัน เรียกได้ว่า ยังมีความเป็นเด็ก ๆ อยู่ในตัวเอง ชอบที่จะเล่นสนุก ชอบให้ใคร ๆ มาคอยเอาใจ แต่ก็ยังเป็นคนที่แคร์คนอื่นและไม่เห็นแก่ตัว

แมว - สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความอิสระ


           คนที่ชอบให้แมวเป็นของขวัญหรือคนที่อยากได้แมวเป็นของขวัญให้ตนเอง เป็นคนที่ตามใจตัวเองสูง ไม่ค่อยมีความพยายามที่จะปรับตัวหรือปรับใจแม้ในสถานการณ์ที่สำคัญ ๆ เป็นคนที่รักอิสระ ไม่ค่อยเปิดเผย ประมาณว่า ชอบเก็บความรู้สึก แต่ก็มีน้ำใจ ติดเพื่อน และค่อนข้างเอื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ไม่ชอบความเร่งร้อน

ปลา - สัญลักษณ์ของความเยือกเย็นความมีชีวิตและความอุดมสมบูรณ์



           คนที่ให้ปลาเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่รักบ้านรักครอบครัว อารมณ์ดี ชอบเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนฝูง แต่ก็สามารถที่จะอยู่เงียบ ๆ ตามลำพังได้ดี เพราะเป็นคนช่างคิดช่างฝัน แม้บ้างครั้งจะหัวดื้อไปสักนิด เอาแต่ใจตัวเองสักหน่อย แต่ก็รักเพื่อนรักพ้องและมีน้ำใจไมตรีเสมอ

ช็อกโกแลต - สัญลักษณ์แห่งความรัก และมิตรภาพ



           ผู้ที่ชอบมอบช็อกโกแลตเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนอารมณ์ดี ค่อนข้างมองโลกในแง่ดี ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมพิษภัยกับใคร แม้ว่าจะดูเป็นคนเรียบ ๆ ง่าย ๆ ชอบสนุกสนาน แต่ก็มีความรับผิดชอบสูง มีน้ำใจ เจ้าชู้แต่ไม่หลายใจ

เครื่องประดับ - สัญลักษณ์แห่งความหรูและความสำเร็จ



           ผู้ที่ชอบมอบเครื่องประดับเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นต่างหู แหวน กำไล สร้อยข้อมือ สร้อยข้อเท้า หรือจี้ แสดงว่าเป็นคนที่ช่างสังเกต ช่างเลือกช่างคิด มักให้ความสนใจในการวางตัวและการสร้างภาพพจน์เป็นคนที่มีรสนิยมดี รักสวยรักงาม ชอบความโดดเด่น

เทียนหอม - เทียนเป็นสัญลักษณ์ของความหวังและแรงบันดาลใจ



           เทียนหอมเป็นสัญลักษณ์ของความผ่อนคลาย และความรัก ผู้ที่ชอบให้เทียนหอมเป็นของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นคนที่โรแมนติไม่เบา ชอบเที่ยว ชอบดูหนัง-ฟังเพลง ช่างคิดช่างฝัน ดูเหมือนจะอ่อนโยน แต่จริง ๆ แล้วก็ดื้อดึงและเอาแต่ใจตัวเองสุดฤทธิ์เหมือนกัน

คุกกี้ - คุกกี้เป็นสัญลักษณ์ของความสุข และความปรารถนาดี



           ผู้ ที่ชอบให้คุกกี้เป็นของขวัญแก่ผู้อื่นไม่ว่าจะทำเองหรือซื้อมาแจกก็ตาม เป็นคนที่ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน ค่อนข้างอารมณ์ดีเข้ากับคนง่าย ไม่ชอบความขัดแย้ง ไม่ก้าวร้าวใคร แต่ก็ขี้น้อยใจเก่ง และไม่ค่อยละเอียดรอบคอบนัก

พระเครื่อง - พระพุทธธูปเป็นสัญลักษณ์ของความร่มเย็นเป็นสุข



           ผู้ที่ชอบให้ของขวัญผู้อื่นเป็นพระเครื่องห้อยกับสร้อยคอหรือพระพุทธธูปบูชา เป็นคนที่มีความรักบ้านรักครอบครัว รักเกียรติรักศักดิ์ศรีสูง ชอบให้ผู้คนยกย่องนับถือ เป็นคนมีความเป็นผู้นำ สุขุมรอบคอบจิตใจดีมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่ค่อยชอบความอึกทึกวุ่นวายใดๆ รักธรรมชาติและรักสงบ

อัลบั้มภาพ - สัญลักษณ์แห่งความทรงจำ



           ผู้ที่ชอบให้อัลบั้มรูปภาพเป็นของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นคนที่ใส่ใจความสัมพันธ์ที่มีต่อผู้อื่นเสมอ มีความละเอียดอ่อนพอสมควรไม่ใช่คนเจ้าระเบียบนักแต่ก็ไม่สะเพร่า เป็นคนที่รู้จักแคร์คนอื่น มีความคิดสร้างสรรค์ มักคำนึงถึงสิ่งดีเป็นประโยชน์มากกว่าเรื่องไร้สาระ

ช่อดอกไม้ - สัญลักษณ์ของความรัก และความปรารถนาดี



           ผู้ที่ชอบให้ช่อดอกไม้เป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงโรแมนติกไม่น้อยและเจ้าชู้ไม่เบาเหมือนกัน นอกจากจะเป็นคนละเอียดอ่อน และอารมณ์ละเมียดละไมไม่ธรรมดาแล้ว ยังซ่อนความดื้อเงียบและหยิ่งทะนงไว้ในตนอีกด้วย

เค้ก - สัญลักษณ์ของความสุขและความยินดี



           ผู้ที่ชอบมอบเค้กเป็นของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยน และมีน้ำใจประมาณว่าหน้าใหญ่หน้าโต ไม่ใช่คนละเอียดอ่อนนักไม่ชอบคิดมาก ค่อนข้างจะชอบให้ใคร ๆ ชื่นชมตนเอง และเป็นคนที่นับถือตัวเองมาก

เสื้อผ้า - เป็นสัญลักษณ์ของภาพลักษณ์



           คนที่ชอบมอบของขวัญให้แก่ผู้อื่นเป็นเสื้อผ้า แสดงว่าเป็นคนที่ค่อนข้างนับถือตนเอง ชอบคิดชอบวางแผน ช่างสังเกต เป็นคนมีน้ำใจไมตรี ดูเหมือนคนเรียบ ๆ ง่าย ๆ แต่มักห่วงในเรื่องเกียรติศักดิ์เกินเหตุ

ถ้วยกาแฟ , ถ้วยชา - สัญลักษณ์ของมิตรภาพ


           คนที่ชอบมอบถ้วยกาแฟ-ถ้วยชาเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น แสดงว่าเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ชอบความอบอุ่นผูกพัน แม้ไม่ใช่คนละเอียดลึกซึ้งนักแต่ก็ชอบคิดชอบฝัน รักอิสระรักเพื่อน ชอบความเรียบง่ายมากกว่าพิธีรีตอง

อุปกรณ์กีฬา - สัญลักษณ์ของพลังชีวิต และความมั่นคงทางอารมณ์



           ผู้ที่ชอบมอบอุปกรณ์กีฬาเป็นของขวัญให้ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นลูกบาสเก็ตบอล รองเท้ากีฬา ไม้เทนนิส หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเรื่องกีฬา แสดงว่าเป็นคนที่ค่อนข้างรักตัวเอง ไม่หวั่นไหวง่าย มีเป้าหมายชีวิต จริงใจ แต่ไม่ค่อยเปิดเผยความในใจให้ใคร ๆ รู้

หมวก - สัญลักษณ์ของความโดดเด่น และความระแวดระวัง



           คนที่ชอบให้หมวกเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่อาจจะดูเรียบ ๆ ง่าย ๆ แสนมั่นใจในตนเอง แต่ที่แท้เป็นตนขี้อายไม่ค่อยเชื่อมั่นในตนเองนัก ค่อนข้างรักอิสระ ดื้อเงียบ และไม่ชอบทำอะไรเหมือนใคร

ปากกา - สัญลักษณ์ของความสำเร็จ



           คนที่ชอบมอบปากกาเป็นของขวัญแก่ผู้อื่น เป็นคนที่ค่อนข้างจะรักษาภาพลักษณ์ของตนเองสุดฤทธิ์ เป็นคนช่างคิดช่างสังเกตและช่างเลือก ยากที่จะมองข้ามในรายละเอียดต่าง ๆ เป็นคนทะเยอทะยาน หยิ่งทะนง หลงตนเองเล็กน้อย แต่ซื่อตรงมาก

กรอบรูป - สัญลักษณ์ของความคิดและความทรงจำ



           คนที่ชอบมอบของขวัญแก่ผู้อื่นเป็นกรอบรูป แสดงว่าเป็นคนที่ชอบจดจำเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านไป ค่อนข้างจะมีไอเดียแปลก ๆ ใหม่ ชอบงานศิลปะ ชอบตกแต่ง แม้จะดื้อดึงบ้าง แต่ก็รู้จักแคร์คนอื่น เป็นคนอ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ

โดย: พี่ทิพ 
แหล่งที่มา  http://horoscope.kapook.com, teenpath

No comments:

Post a Comment