Sunday, February 24, 2013

ของหวานยอดนิยมสำหรับคู่รักในวันวาเลนไทน์


ของขวัญยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่ส่งมอบความรักให้กับคู่ของตัวเองนอกจากช่อดอกไม้แสนสวยแล้ว เห็นทีมีขนมอร่อย ๆ นี่แหละที่ใช้เป็นของขวัญแทนใจกันมาโดยตลอด ส่วนมากเป็นขนมหวานสวย ๆ หน้าตาน่ารักอย่างเช่น ช็อกโกแลต หรือเค้ก ทั้งนี้ หากคุณต้องการจะให้เข้ากับวันแห่งความรักมากขึ้น ควรจะเลือกขนมที่ประดับด้วยรูปหัวใจ หรือตกแต่งด้วยสีแดง สีชมพูน่าจะทำให้คนรักประทับได้ไม่น้อยเลยล่ะ และในวันนี้กระปุกเวดดิ้งก็มี 10 ไอเดียดี ๆ สำหรับการเลือกขนมสำหรับคนรักในวันวาเลนไทน์มาฝากกัน


1. ชีสเค้ก   



กระแสของขนมหวานซึ่งมาแรงที่สุดในขณะนี้คงเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก ชีสเค้ก รวมทุกรสชาติไว้ในชิ้นเดียวกัน เป็นที่ถูกอกถูกใจคนที่ชื่นชอบการทานขนมหวานเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น หากคุณกำลังมองหาขนมหวานเพื่อมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์นี้ ชีสเค้กถือเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ เลย ทั้งนี้ คุณอาจตกแต่งเพิ่มเติมนิดหน่อยด้วยการเขียนข้อความ หรือเลือกหน้าเค้กสีแดงให้เข้ากับธีมวันแห่งความรักมากขึ้น

2. คุกกี้


ของหวานอีกหนึ่งชนิดที่หลาย ๆ คนนิยมนำมาให้คนรักในวันวาเลนไทน์ นอกจากความหวานหอมของคุกกี้ที่ใช้สื่อแทนความหมายความรักที่มั่นคงและยาวนาน ของคุณทั้งสองคนแล้ว ยังเป็นขนมที่สามารถเก็บไว้ได้นานอีกด้วย หากต้องการทำให้ของขวัญดูแตกต่างจากคนอื่น ๆ อาจเปลี่ยนจากกล่องคุกกี้มาใส่ขวดโหลสวย ๆ ตกแต่งด้วยริบบิ้น หรือเขียนข้อความซึ้ง ๆ รอบขวดให้กับคนรักก็ได้

3. แพนเค้ก
 

สำหรับคนที่อยากจะทำขนมให้กับคนรักด้วยตัวเอง แต่ไม่มีเวลามากนักอาจจะลองเปลี่ยนมาทำแพนเค้กดู เพราะใช้เวลาไม่นานก็มีขนมหวานพร้อมเสิร์ฟให้กับคนรักได้แล้ว เป็นของขวัญหวาน ๆ อีกชิ้นที่ทำให้คนรักประทับใจความรักของคุณที่มอบให้พร้อมกับความอบอุ่นหอม กรุ่นอยู่ในแพนเค้ก

4. ช็อกโกแลตฟอดู
 

นอกจากเค้กและขนมต่าง ๆ แล้ว คุณยังสามารถมอบช็อกโกแลตฟองดูเป็นของขวัญให้กับคนรักด้วยก็ได้ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลย เพราะคุณสามารถเลือกเปลี่ยนเครื่องเคียงได้ตามความชอบด้วย อย่างเช่น ไอศกรีม คุกกี้ หรือผลไม้ เป็นต้น

5. เค้กป๊อป
 

เค้กกลมลูกเล็กน่ารักพอดีคำ วิธีทำแสนจะง่ายและไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการทำมาก เหมาะกับคนที่อยากจะลงมือทำขนมอร่อยให้คนรักทานมาก ๆ เลย โดยเฉพาะในวันวาเลนไทน์ปีนี้ โดยการปรับแต่งรูปร่างของเค้กป๊อปให้เป็นรูปหัวใจ หรือการ์ตูนสุดน่ารักที่เลียนแบบหน้าตาของคนรักก็ได้

6. มาการูน
 

ขนมจากฝรั่งเศสที่มาพร้อมสีสวย ๆ กับรสชาติหวาน ๆ คงถูกใจใครหลายคนไม่ใช่น้อย อีกทั้งเป็นขนมชิ้นเล็กพอดีคำ สามารถหยิบขึ้นมาทานได้ทุกที่ ทำให้มาการูนขึ้นมาในอันดับ 6 สำหรับขนมยอดนิยมที่มอบให้ในวันวาเลนไทน์

7. วาฟเฟิล
 

หากคนรักของคุณชอบวาฟเฟิลอยู่แล้ว ในวันวาเลนไทน์นี้ลองลงมือทำวาฟเฟิลด้วยตัวเองให้คนรักสักชิ้นสองชิ้น บนหน้าวาฟเฟิลอาจจะตกแต่งด้วยการราดแยมสตรอว์เบอร์รี หรือท็อปปิ้งสวย ๆ เรียงเป็นชื่อคนรัก พร้อมดอกไม้สักดอก เชื่อว่าคงทำให้คนรับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไปทั้งวันแน่ ๆ

8. ไอศกรีมเชอร์เบท
 

ไอศกรีมเชอร์เบทเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการความแปลกใหม่ และเป็นของขวัญที่เหมาะมาก ๆ กับคนรักที่ชอบทานของหวานแต่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก เชื่อว่าคงจะถูกใจคนรับไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งนี้ ไอศกรีมเชอร์เบทที่เลือกใช้เป็นของขวัญ ควรเป็นสีแดงหรือสีชมพู อย่างเช่น รสสตรอว์เบอร์รี หรือราสเบอร์รี เพื่อให้เข้ากับธีมวันแห่งความรัก

9. คัพเค้ก
 

ขนมอีกหนึ่งชนิดที่ทำให้หลายคนติดอกติดใจกันมาแล้ว นอกจากรสชาติหวานละมุนนุ่มลิ้นแล้ว ยังส่งกลิ่นเนยหอม ๆ ชวนน่ากินด้วย ทั้งนี้ การให้คัพเค้กอาจจะซ้ำกับคนอื่นได้ ดังนั้น ควรจะทำให้คัพเค้กมีความพิเศษมากยิ่งขึ้น ด้วยการเขียนข้อความน่ารัก ๆ ซึ้ง ๆ ที่อยากจะบอกกับคนรักลงไปบนหน้าคัพเค้ก ด้วยลายมือของตัวคุณเอง คงทำให้เธอหรือเขาประทับมากเ

10. เค้กรูปหัวใจ
 

เค้กยังคงเป็นของหวานติดอันดับตลอดมา เพราะนอกจากหน้าตาจะน่ารักน่ารับประทานแล้ว รสชาติหวาน ๆ และกลิ่มหอมของเค้ก ไม่น่าแปลกใจเลยที่ใคร ๆ พากันหลงใหลขนมหวานชนิดนี้ สำหรับวาเลนไทน์ในปีนี้ลองเปลี่ยนจากเค้กสามเหลี่ยมธรรมดาทั่วไป มาเป็นเค้กรูปหัวใจดูบ้าง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของวันแห่งความรักมากยิ่งขึ้น
ตอนนี้ได้ทราบกันไปแล้วว่ามีขนมอะไรบ้างที่คนส่วนใหญ่นิยมมอบให้กันในวันแห่ง ความรัก หากใครที่อยากจะนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้ก็ไม่ว่ากัน และสำหรับคนที่เคยให้สิ่งของหรือของใช้ในปีนี้ลองเปลี่ยนมาให้ขนมกันบ้าง น่าจะช่วยให้ความรักของคุณหวานชื่นขึ้นอีกไม่น้อยเลยล่ะ

อ้างอิงข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment