Thursday, October 24, 2013

10 ประโยชน์ ข้อได้เปรียบของคนโสด


 
By Lady Manager @Bitchy
     
       รู้สึกเซ็งใช่มั้ย เวลาไปงานแต่งเพื่อนแล้วถูกถามว่า เมื่อไหร่แกจะแต่งงาน” “เมื่อไหร่แกจะมีแฟนซักที
       
       เวลาที่คุณ
โสด มันอาจจะทำให้คุณคอยรู้สึกอิจฉาคนที่มีแฟน แต่คุณรู้บ้างมั้ยว่า คุณประโยชน์ของสิ่งเหล่านี้จะทำให้ความกระหายคู่หายไปโดยพลัน!
       
       จำไว้ เวลาเป็นโสดกรุณาใช้ให้คุ้มค่า เพราะตอนเวลาคู่ขึ้นมาจะรู้ว่าโคตรเสียดาย!

       ประโยชน์ที่ 1 : ถูกว่าจ้างงาน
     
       ถ้าคุณกำลังหางานเเละกำลังโสด ด้วยอีกต่างหากเตรียมเฮได้เลย เว็บไซต์ CNNMoney.com ชี้ว่าชาวอเมริกันที่ไม่ได้เเต่งงานหรือเป็นโสดนั้น สามารถได้งานทำหลังจากเหตุการณ์ lay out ครั้งใหญ่ คิดเป็นร้อยละ 90 จาก 5 ล้านคนที่ตกงาน ในทางกลับกัน ปี 2009 ชาวมะกันที่เเต่งงานเเล้วกลับหางานได้เพียง 22 เปอร์เซ็นต์ของตำเเหน่งที่พวกเขาเคยทำมาก่อน
     
       
ประโยชน์ที่ 2 : คุณจะผอมขึ้น
     
       พูดกันตรงๆ เลยว่า คนที่มีคู่นั้นมักขี้เกียจดูเเลตัวเอง ปล่อยให้ตัวเองโทรม เพราะคิดว่าจะสวยให้ใครดู ก็มีแฟนอยู่แล้วนี่นา เเละสิ่งที่ชัดที่สุดคือ น้ำหนักมักจะพุ่งพรวด
     
       จากการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ รัฐโอไฮโอพบว่า คู่ที่เเต่งงานแล้วนั้นจะมีน้ำหนักส่วนเกินเพิ่มถึง 7-20 ปอนด์ ในขณะที่คู่ที่หย่าแล้ว กำลังโสดจะอยู่ที่จุดที่เรียกว่า "ช็อกน้ำหนัก" ซึ่งทำให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงในวัยที่เกิน 30 ปีนั้นหันกลับมาดูแลตัวเอง ควบคุมน้ำหนัก และที่สำคัญ พวกเขามักจะสวยหล่อ และดูดีขึ้นจริงๆ
     
       
ประโยชน์ที่ 3 : คุณจะทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น

       หนึ่งในการศึกษาที่ได้ตีพิมพ์ในหนังสือ British Journal of Psychology titled “Men behaving nicely: Public goods as peacock tails” นักวิจัยได้ใช้เกมคอมพิวเตอร์สอบถามอาสาสมัครบริจาคเงินให้กับกองทุนที่จะดู เเลผลประโยชน์ให้กับส่วนรวม ปรากฏว่าชายเหล่านั้นบริจาคมากขึ้นถ้าเขาเหล่านั้นอยู่ในบริษัทที่มีผู้หญิง สวยๆ มากกว่าจำนวนผู้ชาย และมากกว่าผู้ชายที่ต้องอยู่ในบริษัทที่มีเเต่ผู้ชาย
     
       ประเด็นคือ ผู้ชายมักชอบทำให้เพศตรงข้ามประทับใจ เช่น การบริจาคเงิน เพื่อให้ฝ่ายหญิงรู้สึกดีต่อเขา
     
       เหมือนกับบทในหนังเรื่อง As Good As It Gets : ที่เมลวินพูดกับเเครอลว่า "คุณทำให้ผมอยากเป็นคนที่ดีขึ้น"
     
       เท่ากับว่า การเป็นโสดนั้น สามารถดึงความเมตตากรุณาในตัวผู้ชายคนหนึ่งออกมาได้นั่นเอง

     
       ประโยชน์ที่ 4 : เก่งไปซะทุกอย่าง

       ในความสัมพันธ์แบบคู่ผัวตัวเมียในบ้านหลัง เดียวกัน แน่นอนพวกเขามักจะแบ่งหน้าที่กันทำงานบ้าน เช่น เธอล้างรถนะ เดี๋ยวชั้นทำงานบ้าน เธอทำอาหารนะ ชั้นทำไม่เป็น แต่เมื่อคุณโสดปุ้บ ทุกอย่างคุณจะต้องทำเองหมด และจำเป็นต้องทำให้ได้ เพราะใครจะมาทำให้คุณล่ะ
     
       เอมี่ สเป็นเซอร์ (Amy Spencer) ผู้เขียนเรื่อง Meeting Your Half-Orange ได้ กล่าวว่า"ถ้าคุณสามารถลองอะไรหลายๆ อย่างได้ เเน่นอนนั้นเป็นสิ่งดีสำหรับคุณ นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะเป็นอะไรที่พุ่งมาใส่คุณ คุณต้องมั่นใจเเละใช้ประสบการณ์หาทางเเก้เเละหาทางออกให้กับมันเอง
     
       
ประโยชน์ที่ 5 : อิสระที่จะตามล่าฝัน
     
       จากหนังสือขายดีเรื่อง Eat, Pray, Love สามีของอลิซาเบ็ธ กิลเบิร์ท (Elizabeth Gilbert) ถามผู้หญิงที่เป็นภรรยาเก่าว่า ทำไมไม่ค้นหาตัวเอง ตามหาฝันในขณะที่ยังเป็นสามีภรรยากัน คำตอบของเธอคือ เธอจะทำมันเเน่ๆ แต่ชั้นต้องการใช้เวลาคนเดียวเพื่อตามหาฝัน
     
       "เวลาที่คุณโสด คุณจะตามสิ่งที่มีความหมายสำหรับคุณ" เบลล่า เดอเปาโล (Bella DePaulo) ผู้เขียน Singlism: What It Is, Why It Matters, and How To Stop It กล่าว
     
       "คุณสามารถที่จะเติบโตเเละ เปลี่ยนไปในทางที่คุณคิดว่ามันมีความหมายสำหรับคุณ เเละไม่จำเป็นที่จะต้องทำลายฝันของคุณเพื่อที่จะให้ลงตัวกับสิ่งที่คู่ของ คุณได้คาดหวัง"
     
       
ประโยชน์ที่ 6 : ดื่มเเอลกอฮอล์น้อยลง (ในผู้หญิง)

       ชัดเจนว่าการเเต่งงานทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่หันไปดื่มเหล้าเพิ่มขึ้น อย่างน้อยก็ในการศึกษาของมหาวิทยาลัยซินซินนาติ (University of Cincinnati)
       
       
นักวิจัยได้เปรียบ เทียบพฤติกรรมการดื่มของคนเป็นโสดกับคู่เเต่งงาน เหตุผลสำหรับการดื่มนั้นไม่ใช่ว่าคู่เเต่งงานจะขมขื่นไปซะหมด เเต่เป็นเพราะสุขลักษณะของคู่ของตนมากกว่า โดยเฉพาะในคู่ที่มีการดูเเลสุขภาพน้อย
     
       ในทางกลับกันหากเป็นผู้ชายมักจะกลายเป็นคนติดเหล้าไปเลยหลังหย่าร้าง หรือการครองตัวเป็นโสดทำให้เขาโหยหาแอลกอฮอล์มากขึ้นนั่นเอง
     
       
ประโยชน์ที่ 7 : สิทธิพิเศษเพียบ
     
       "เพื่อนของฉันที่เป็นโสดนั้น ไปชมคอนเสิร์ตคนเดียว แถมไปก่อน 15 นาทีก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่ม แถมสามารถหาตั๋วได้ง่ายๆ อีกต่างหาก " นักเขียนเอมี่ สเป็นเซอร์ กล่าว
     
       "เพราะเขาเป็นโสดไง คนขายจึงเสนอที่พิเศษให้กับเขา - ซึ่งเป็นที่นั่ง 1 ใน 8 เเถวหน้าของงาน เเละมันจะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเขามีคู่"
     
       อ้อ! คุณประโยชน์ของการเป็นโสดนั้นมีอยู่ทุกที่ เพียงคุณต้องรู้ว่าจะมองหาได้จากที่ไหนเท่านั้นเอง!
     
       
ประโยชน์ที่ 8 : กล้าลุย เสี่ยง

       อยากจะเปลี่ยนงาน ย้ายบ้าน เที่ยวเหนือลงใต้ ตัดสินใจครั้งใหญ่ และสำคัญคุณสามารถทำได้ง่ายๆ เมื่อคุณอยู่คนเดียว
     
       "ผมสามารถลาออกจากงานเเละสร้างธุรกิจส่วนตัวได้เอง ถึงเเม้ว่าผมไม่ได้มีลูกค้าหรือการตลาดที่วางไว้ดีเยี่ยม" อีเลนนอ เวลส์ (Eleanore Wells) ผู้เขียน The Spinsterlicious Life: 20 Life Lessons for Living Happily Single and Child-free กล่าว
     
       "ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เเต่มันช่างเสี่ยงมาก เเละถึงเเม้ว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ขาดความรับผิดชอบ ไม่รอบคอบสำหรับผม แต่ถ้าผมมีคู่คิดหรือคนที่ต้องเเชร์ค่าใช้จ่ายร่วมด้วยแล้ว ผมคงไม่กล้าเสี่ยงหรอก"
     
       ดังนั้นคนโสดสามารถใช้เวลาที่มีค่าช่วงนี้เก็บเกี่ยวไว้อย่างชาญฉลาดกับการทำในสิ่งที่คุณฝันไว้ แล้วกล้าที่จะลุย!
     
       
ประโยชน์ที่ 9 : ได้พบคนมากขึ้น
     
       ความจริงคือ คนโสดนั้นน่าเข้าหามากกว่านั่นเอง!
     
       "ฉันเดทกับผู้ชายที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์เเบบคบๆ เลิกๆ มาหลายปี" เคอรี่ เซน (Kerri Zane) นักเขียนเรื่อง It Takes All 5: A Single Mom’s Guide to Finding the REAL One กล่าว
     
       “ตอนนี้ฉันรู้เเล้วว่าฉันชอบไวน์องุ่นขาว Viognier มากๆ เเละไม่เคยได้รู้มาก่อนจนเมื่อได้มาพบเขา เเละได้บินไปในเครื่องบินเล็กมองดูภูเขาลูกใหญ่ๆ มีความสุขกับประสบการณ์ใหม่ๆ เเละสิ่งที่คุณได้เรียนรู้หรือประสบนั้นจะอยู่กับคุณไปทั้งชีวิต นี่คือข้อดีของความโสด หากคุณมีแฟนเป็นตัวเป็นตน จะเจอมั้ยล่ะประสบการณ์กับผู้ชายแปลกหน้าเหล่านี้

     
       ประโยชน์ที่ 10 : ได้สัมผัสจูบแรกเสมอ

       การได้พูดคุย เเบ่งปัน ความสุขในช่วงที่กำลังจีบกันอยู่ มันช่างขนลุก และอยากจะหยุดช่วงเวลาเหล่านั้นไว้ การได้มีจูบเเรกกับคนบางคนที่คุณกำลังเริ่มคบหา มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก ตื่นเต้น เก็บเอามาฝัน
     
       ดังนั้น จงพิ่มรสชาติให้กับชีวิตตัวเองซะนะสาวโสดทั้งหลาย!
     
       เป็นโสดก็เหมือนของสด ราคาไม่ลด มีแต่คนอยากได้ นะเออ ^_^

       
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment