Saturday, October 26, 2013

เหตุผลสำคัญที่ทำให้การตามหารักแท้กลายเป็นเรื่องยาก




        หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า "รักแท้" เป็นสิ่งที่พบเจอได้ยากยิ่ง ดังนั้น ก็เลยมีคนตกอยู่ในสภาวะโสดแบบไม่ได้ตั้งใจมากมาย ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งจริง ๆ แล้วรักแท้ไม่ได้หายากอย่างที่หลาย ๆ คนคิดเอาไว้ และอาจจะอยู่ใกล้ตัวแค่เพียงเอื้อมคว้าก็ได้ แต่ที่คุณกลับมองมันไม่เห็น เพราะว่าอาจจะโดน 7 สาเหตุที่บดบังสายตาคุณอยู่ก็ได้

1. เพราะเงื่อนไขที่มากมายทำให้การค้นหายากขึ้น

          มันเป็นเรื่องง่ายมากหากเราจะรู้สึกตกหลุมรักใครสักคน แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรู้สึกชอบและรักใครสักคนมากกว่าตัวเราเอง ดังนั้น มันก็เลยเกิดเงื่อนไขต่าง ๆ ตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน้าตา อุปนิสัย หรือความชอบต่าง ๆ ซึ่งเมื่อเขาไม่ยอมทำตามหรือเป็นไปตามเงื่อนไขของเรา ทัศนคติที่มีต่ออีกฝ่ายก็จะเปลี่ยนไปทันที สาเหตุนี้เองที่ทำให้รักแท้กลายเป็นยาก ทั้งนี้ อาจจะดีกว่าหากคุณให้ความสำคัญกับความต้องการของอีกฝ่ายเป็นหลัก พร้อมกับลดเงื่อนไขของตัวเองลงมา

2. เพราะความคาดหวังของตัวเองสูงเกินไป

          หลาย ๆ คนมักจะมองหาและคาดหวังว่าคนที่ตัวเองจะสานความสัมพันธ์ด้วย จะต้องสามารถเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไปได้ อย่างเช่น ความสุขทางกาย ความสบายทางใจ เข้ามาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองสามารถเดินก้าวต่อไปยังเป้าหมายได้ หรือทุกเรื่องอย่างที่กล่าวมา ซึ่งความเป็นจริงแล้วน้อยคนนักที่จะให้สิ่งที่เราต้องการได้ครบทั้งหมด และถ้าหากบังเอิญได้พบกับคน ๆ นั้นจริงก็ถือว่าเป็นความโชคดีอย่างมากเลย

3. เพราะความรักไม่ใช่ความต้องการทางกายเท่านั้น

          แม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะเป็นสิ่งที่ช่วยดึงดูดคน 2 คนมาหากัน แต่นั่นเป็นเพียงองค์ประกอบเล็ก ๆ ของความรักเท่านั้น ฉะนั้น ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเรายังไม่เจอรักแท้ หากเรายังใช้ภายนอกค้นหาความรักเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ อาจจะดีกว่าหากคุณไม่นำอีกฝ่ายไปเปรียบเทียบกับคนในฝัน และพิจารณาจากนิสัยใจคอกันอย่างแท้จริง

4. เพราะฟังความเห็นของคนอื่นมากเกินไป

          หลายต่อหลายคนที่มักจะให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของคนอื่นเป็นใหญ่ จนลืมฟังเสียงจากหัวใจของตัวเอง ดังนั้น หากเรารู้จักจัดสมดุลให้กับตัวเอง โดยพิจารณาตัวเขาจากสิ่งที่ตัวเองเห็นเป็นหลัก ในกรณีที่มีคนรอบข้างแสดงความคิดเห็นหรือเข้ามาเตือน ก็ไม่ควรจะเชื่อหรือตัดสินอีกฝ่ายในทันที แต่ควรพิสูจน์ด้วยตาและหัวใจของตัวเองเสียก่อน

5. เพราะว่าคุณควรรักตัวเองก่อนจะรักคนอื่น

          อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกว่าการตามหารักแท้เป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน เพราะกลัวว่าความเจ็บที่เคยเกิดขึ้นในอดีตจะวนกลับมาอีกครั้งเมื่อต้องเจอกับการจากลาอีกครั้ง สิ่งนี้นี่เองที่เป็นตัวก่อกำแพงในใจคุณทำให้คุณไม่กล้าเปิดใจรับใครเข้ามาเสียที ทั้งที่จริง ๆ แล้วรักแท้นั้นหาไม่ยาก เพียงแค่คุณเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง และรักแท้ที่คุณตามหาก็จะเดินมาเคาะประตูหัวใจของคุณเองโดยไม่ต้องออกไปตามหาเลย

6. เพราะมีปัจจัยที่ทำให้เกิดความสับสน

          สาเหตุที่ทำให้หลายต่อหลายคนยังไม่กล้าลงหลักปักฐานกับใครเสียที ก็เพราะลึก ๆ แล้วยังมีความสับสนในใจที่ไม่อาจหาทางออกให้กับตัวเองได้ โดยเฉพาะในเรื่องนิสัย ความชอบที่แตกต่างกัน หรือเรื่องอื่น ๆ หลังจากนี้คุณอาจจะเจอกับรักแท้เร็วขึ้น คุณก็ลองปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขไปทีละเรื่อง แล้วคุณก็จะได้พบกับความรักที่แท้จริง

7. เพราะทางเดินของเราต่างกัน

          บ่อยครั้งที่เรามักจะคาดหวังว่าคนอื่นจะเป็นคนดีและทำดีกับเรา แต่น้อยคนนักที่หันกลับมาดูตัวเองและเปลี่ยนแปลงให้เป็นคนดีเพื่อคนที่รัก ดังนั้น หากเราต้องการหรือคาดหวังให้อีกฝ่ายปฏิบัติตัวกับเราอย่างไร เราก็ควรแสดงที่ตัวเองต้องการให้เขาทั้งการกระทำและความคิด ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้อีกฝ่ายเข้าถึงความต้องการ แม้ไม่ต้องพูดคำใด ๆ ออกมา

          7 สาเหตุนี้คงจะให้คนโสดทั้งหลายหายข้องใจกันแล้วว่า ทำไมคุณจึงหารักแท้ของตัวเองยังไม่เจอเสียที และในเมื่อรู้กันแบบนี้แล้วก็หวังว่าจะช่วยให้หญิงหรือชายที่กำลังรอรักแท้อยู่สมหวังในความรักกันเร็ว ๆ นะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment