Thursday, October 31, 2013

8 สิ่งที่ไม่ควรทำ ระหว่างออกเดท




       หลังจากได้นัดเดทกับคนที่เราชอบแล้ว ใคร ๆ ก็ย่อมรู้สึกตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ และคาดหวังให้เดทนั้นออกมาดีที่สุด เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถึงอย่างนั้น บางครั้งเราก็อาจทำผิดพลาดให้คู่เดทของเรารู้สึกอึดอัดได้โดยที่ไม่รู้ตัว จนอาจทำให้เดทนั้นล่มไม่เป็นท่าไปในที่สุด ดังนั้น วันนี้กระปุกดอทคอมจึงรวบรวมเอาสิ่งที่ไม่ควรทำระหว่างเดท มาให้ลองอ่านกันดู ใครที่สนใจก็ลองไปอ่านกันได้เลยค่ะ
 1. ถามคำตอบคำ
          เข้าใจดีว่าบางคนอาจรู้สึกประหม่า และเขินอายจนไม่รู้จะพูดอะไรดี จึงเลือกที่จะตอบคำถามด้วยคำพูดสั้น ๆ แต่การทำแบบนั้น จะทำให้เขาเข้าใจผิดว่าคุณไม่อยากคุยด้วย จนไม่กล้าที่จะถามคำถามต่อ และทำให้บรรยากาศตึงเครียดไปในที่สุด เพราะฉะนั้น ตอบให้มากหน่อย และชวนเขาคุยด้วยการถามกลับบ้างก็ได้ เขาจะได้รู้ว่าคุณเองก็สนใจเขาอยู่ไม่น้อยเช่นกัน
 2. ดูโทรศัพท์ตลอดเวลา
          ผู้หญิงหลาย ๆ คนที่ติดโทรศัพท์จนแทบไม่เคยวางไว้ห่างตัวสักนาที อาจมองว่าการเช็คโทรศัพท์มือถือเป็นระยะนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ใคร ๆ ก็ทำกัน แต่ที่จริงแล้ว การทำเช่นนั้นจะทำให้เขารู้สึกว่าคุณสนใจโทรศัพท์มากกว่า จนรู้สึกเบื่อหน่ายได้ เพราะฉะนั้น เดทคราวหน้าเก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋า และให้ความสนใจเขาให้มากขึ้นจะดีกว่า
 3. ถามเป็นชุด
          จำไว้ว่าคุณมาเดท ไม่ได้นัดเขามาสัมภาษณ์งาน ไม่จำเป็นต้องตั้งหน้าตั้งตารอถามคำถามที่เตรียมไว้ โดยไม่สนใจจะฟังสิ่งที่เขาตอบหรือชวนคุยต่อแม้แต่น้อย นอกจากนี้ คำถามเจาะลึกที่ไม่ควรถาม เช่น เรื่องส่วนตัว ก็ไม่ควรถามเช่นกัน เพราะการทำเช่นนี้ในเดทแรกที่เพิ่งรู้จักกันนั้น ยังดูเร็วเกินไป จะทำให้เขาตกใจจนหลีกเลี่ยงที่จะนัดเจอคุณต่อไปเสียเปล่า ๆ
 4. อย่าหลุดพูดถึงเรื่องของเขา ที่คุณแอบสืบเอาเอง
          หากคุณแอบเข้าไปเช็คข้อมูลของเขาตามเฟซบุ๊กบ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่เขายังไม่ได้รับแอดเป็นเพื่อน หรือถามข้อมูลส่วนตัวของเขาจากเพื่อน ๆ โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ ก็อย่าเผลอพูดถึงเรื่องที่คุณรู้มาให้เขาได้ยินระหว่างเดทเด็ดขาด เพราะเขาจะไม่รู้สึกประทับใจที่คุณใส่ใจอยากรู้เรื่องของเขาหรอก แต่จะมองว่าคุณยุ่งกับชีวิตส่วนตัวของเขามากเกินไปเสียมากกว่า
 5. ทำตัวเป็นเจ้าของมากเกินไป
          การไปเดทแค่ครั้งสองครั้ง ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นแฟนของคุณแล้ว ฉะนั้น ระหว่างที่อยู่ในช่วงเวลาระยะเวลาออกเดท ไปไหนมาไหนกัน ก็ไม่ควรทำตัวเป็นเจ้าของมากเกินไป เช่น ป่าวประกาศไปทั่วผ่านทั้งทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ หรือพูดจาแสดงความเป็นเจ้าของตลอดเวลา อย่าลืมว่าการทำแบบนั้นจะทำให้เขารู้สึกกดดันและอึดอัด ก็แหม...ขนาดยังไม่เป็นแฟน คุณยังแสดงท่าทีหึงหวงขนาดนี้ เขาคงอดคิดไม่ได้ว่า ถ้าต่อไปเป็นแฟนกัน คุณจะอาการหนักขนาดไหน
 6. ปล่อยตัวให้เมา
          เวลาที่เมา คนเราอาจมีพฤติกรรมที่ต่างกัน บางคนอาจโวยวาย ร้องไห้ หรือหัวเราะไม่หยุด แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ก็ทำให้ผู้หญิงหลาย ๆ คน กลายร่างจากนางฟ้าเป็นนางมารร้ายไปได้ทันทีในสายตาของผู้ชาย เพราะผู้หญิงที่ปล่อยตัวจนเมาง่าย ๆ กับผู้ชายที่เพิ่งรู้จักกันไม่นานนั้น ดูเป็นคนที่ไม่รู้จักระวังตัวและรักตัวเองบ้างเลย จึงยากที่ผู้ชายจะคิดคบจริงจังด้วยได้
 7. เล่นตัวบ้างก็ได้
          คุณไม่จำเป็นต้องทำท่าหยิ่งยโสเล่นตัวจนน่าหมั่นไส้ แต่การทำตัวง่ายเกินไปก็ทำให้คุณดูมีค่าน้อยลงได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น อย่าแสดงออกว่าชอบเขาเร็วจนเกินไปนัก และไม่จำเป็นต้องทำตัวให้ว่างพร้อมรับคำชวนของเขาตลอดเวลาด้วย ออกไปเที่ยวกับเพื่อน และใช้ชีวิตตามปกติก่อนที่จะเจอเขาบ้างก็ได้ คุณทั้งคู่จะได้รู้สึกดี มีอิสระ ไม่ถูกผูกมัดมากจนเกินไป
 8. แต่งตัวเซ็กซี่เกินเหตุ
          จริงอยู่ว่าการแต่งตัวเซ็กซี่นิด ๆ หน่อย ๆ อาจจะช่วยเสริมเสน่ห์ความมั่นใจให้กับตัวเอง และทำให้เขาหันมาสนใจคุณมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าคุณก็ไม่ควรแต่งตัวเซ็กซี่มากเกินไปนัก เพราะจะทำให้เขารู้สึกว่า คุณดูเป็นสาวมั่นเกินเหตุ แถมยังชอบเรียกร้องความสนใจเสียเปล่า ๆ ควรแต่งตัวแต่พอดี ให้เขารู้สึกประทับใจคุณจากการพูดคุยกันจะดีกว่า
          นอกจาก 8 ข้อที่กล่าวมานี้ ความกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะคงไม่มีอะไรมีเสน่ห์มากไปกว่า การเป็นตัวของตัวเองแล้วล่ะค่ะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment