Friday, October 25, 2013

5 เคล็ดลับ ตามหาความรักออนไลน์




ความรักออนไลน์ เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของความรักที่คุณต้องลงมือหาด้วยตัวเอง มีคนมากมายที่ต้องการจะพบความรักเช่นเดียวกับคุณ ไม่มีใครรู้ว่า ความรักจะเข้ามาหาตัวเองเมื่อไหร่ แต่ทุกคนก็สามารถพยายามตามหาความรักได้ ดีกว่าการอยู่เฉย และถ้าคุณพร้อมแล้ว โลกออนไลน์ ก็อาจจะทำให้คุณพบความรักที่ใช่สำหรับตัวคุณเองได้

1. ให้โอกาสตัวเอง ได้คุยทำความรู้จักกับคนเยอะๆ

ในโลกการหาคู่ออนไลน์ คุณมีทางเลือกที่จะไม่จำกัดตัวเองว่าจะคบคนเพียง ประเภทที่คุณต้องการเท่านั้น ความหมายในที่นี้ ก็คือ ข้อมูลที่ผู้ใช้งานกรอกไว้ อาจไม่ใช่ข้อมูล ที่จริง 100 % ทั้งหมด ดังนั้นแล้ว การได้ลองคุยกับคนอื่นที่ไม่ได้มีโปรไฟล์ตรงตามที่คุณต้องการบ้าง เช่น ลองส่งข้อความคุยกันสัก 2 -3 ครั้ง อาจได้พบว่า จริงๆ แล้ว กลับมีรสนิยมคล้ายๆ กัน  ในโลกออนไลน์ มีคนให้คุณเรียนรู้ตั้งเยอะ เปิดโอกาสให้ตัวเองเข้าไว้ คุยกับคนอื่นหลายๆ คน ถ้าไม่ถูกใจ ก็ค่อยเลิกคุยอย่างสุภาพก็ได้ ไม่เสียหาย

2. คุณต้องใส่รูป

ถ้าคิดจะจริงจัง คุณต้องใส่รูปของคุณลงในโปรไฟล์ด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็นชายหรือหญิง ฝ่ายตรงข้าม ย่อมต้องการเห็นรูปร่างหน้าตาของคุณก่อนที่จะตัดสินใจเริ่มคุยกัน เช่นเดียวกันกับที่คุณต้องการเห็นรูปร่างหน้าตาของคนอื่น ก่อนที่จะทำความรู้จักกัน รูปที่ใส่ในโปรไฟล์ก็ให้เป็นรูปในช่วงปัจจุบัน หรือก็อย่าให้เก่าเกินกว่า 2 ปี ก็พอ ถ้าไม่ใส่รูป ก็คงยากหน่อย ที่จะมีคนเข้ามาทำความรู้จัก... ไม่มีคนเข้ามาทำความรู้จัก ก็ไม่ได้เริ่มต้นที่จะได้เจอความรักสักที

3. เขียนข้อมูลในโปรไฟล์ให้สนุก

คุณอาจจะเคยได้ยินคำว่า “First impression” หรือความประทับใจแรกพบมาก่อน สิ่งนี้สร้างได้ ถ้าคุณใช้ความคิดสร้างสรรค์ เขียนโปรไฟล์ของคุณ ให้มีแง่มุมน่าสนใจ อ่านง่าย ก็จะเป็นการสร้างความประทับใจแรกพบ ให้อีกฝ่ายติดใจได้ ใช้วลาคิดสักครู่ก็ได้ และควรตรวจทานคำผิดให้เรียบร้อย นี่เป็นด่านแรกที่สำคัญ ของการหาความรักบนโลกออนไลน์ มันมีส่วนช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้มาก  

4. ฟังสัญญาณเตือนภายในใจตัวเอง

เมื่อคุณได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่น่าสนใจ และคุยกันไป 2 -3 ครั้ง หรือออกเดทกันสักครั้ง แล้วคุณรู้ใจตัวเองดีว่าเขาหรือเธอไม่ใช่คนที่จะเข้ากันได้ ถอนตัวตอนนี้ยังทัน จะได้ไปทำความรู้จักคนอื่น
แต่ถ้าคุณยังคิดคิดว่า คุณจะเปลี่ยนแปลงบางอย่างในตัวเขาให้ดีขึ้นได้ ถ้าคิดจะทำอย่างนั้นล่ะก็ ขอบอกว่า เป็นเรื่องที่ยากมากๆๆ  คุณอาจจะรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยที่เสียเวลาไปในช่วงแรก แต่ถ้าฝืนคบไปต่อและไปทำความรู้จักคนใหม่ คุณอาจจะต้องเหนื่อยรับมือกับความวุ่นวาย

5. พบกันครั้งแรก ในที่สาธารณะ

ถึงแม้จะคุยกันทางอีเมล์หรือโทรศัพท์คุยกันจนสนิทสักแค่ไหน ก็ควรไปพบกันในที่สาธารณะ ยังไงคุณก็ควรดูแลตัวเองไว้ก่อน พบกันครั้งแรกในที่สาธารณะก่อนเพื่อวิเคราะห์คู่เดทจากภาพรวม บุคลิกของเขา นิสัยใจคอ ทัศนคติ หรือแม้แต่รอยยิ้ม แววตาของเขา ก็พอจะช่วยให้คุณแน่ใจในความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อเขาได้
 
พบกันแล้ว จะถูกใจกัน หรือไม่ถูกใจกัน ก็เป็นการสะดวกสำหรับทั้งสองฝ่ายที่สุด ในการพบกันครั้งแรก

ขอบคุณที่มาบทความจาก NadDate.com, http://www.bbberry.net/webboard/viewthread.php?tid=2713
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment