Monday, September 8, 2014

10 เรื่องที่คนสมหวังในความรัก ทำต่างจากคนทั่วไป




          เชื่อว่าหลายคนก็คงสงสัยว่า ทำไมคู่รักบางคนถึงล้มเหลวในเรื่องของความรัก ทั้ง ๆ ที่ดูเหมือนว่าจะมีองค์ประกอบครบถ้วนตามที่หนุ่มสาวคนอื่น ๆ ต้องการ ในขณะที่บางคู่กลับมีความสุขแม้พวกเขาไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบนัก ซึ่งคุณก็เป็นคนหนึ่งที่สมหวังในเรื่องความรักได้เช่นเดียวกัน หากได้ลองทำ 10 เรื่องที่คนสมหวังในความรักทำให้แตกต่างออกจากคนทั่วไป จะได้ประสบความสำเร็จในเรื่องความรักอย่างที่ต้องการกันเสียที

1. ไม่ปล่อยให้อดีตมาทำลายความสัมพันธ์ในปัจจุบัน

          คู่รักที่สมหวังในความรักหลายคนก็เคยประสบกับความรักที่เลวร้ายมาก่อนเช่นกัน แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขากลับมาประสบความสำเร็จในเรื่องความรักอีกครั้งก็คือ การให้ความสำคัญของคนที่อยู่ตรงหน้ามากกว่า พร้อมทั้งสามารถปล่อยวางและให้อภัยการกระทำของอดีตคนรักได้ รวมไปถึงการไม่นำการกระทำของอดีตคนรักมาตัดสินคนใหม่ด้วย มันก็เลยทำให้ความรักปัจจุบันของพวกเขาสดใสอย่างที่เห็น

2. วางตัวเป็นกลางระหว่างผู้ให้กับผู้รับ

          พวกเขารู้ว่าความสัมพันธ์ที่มั่นคงประกอบด้วยความสมดุลระหว่างการให้และการรับ เพราะการรับอยู่ฝ่ายเดียวก็ดูเหมือนว่าเป็นการกระทำที่เอาเปรียบอีกฝ่ายมากเกินไป ในขณะที่หากเป็นฝ่ายให้มากเกินไปก็จะทำให้ตัวเองเจ็บปวดเสียเอง พร้อมกันนี้ยังเป็นการสร้างความคาดหวังให้กับอีกฝ่ายมากขึ้น ด้วยเหตุผลเหล่านี้นี่เองจึงทำให้คนที่สามารถวางตัวเป็นกลางระหว่างผู้ให้กับผู้รับได้มีความรักที่ดีกว่าคนทั่วไป

3. พวกเขารู้ว่าต่างฝ่ายควรมีพื้นที่ส่วนตัว

          หลายคนมักจะลืมข้อนี้ไปเมื่อก้าวเข้าสู่ความสัมพันธ์แบบคนรัก ซึ่งเป็นข้อที่คู่รักที่มีความรักที่ดีให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะต่างก็รู้ดีว่าพวกเขายังควรมีพื้นที่ส่วนตัวเอาไว้ไปช้อปปิ้ง กินข้าวกับครอบครัวและเพื่อน ๆ หรือทำสิ่งที่ตัวเองรักกันบ้าง ขณะเดียวกันพวกเขาก็ให้คนรักมีอิสระในการทำสิ่งต่าง ๆ เหมือนที่ได้รับโอกาสในการทำสิ่งเหล่านั้นด้วย

4. กล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึกกับคนรักตรง ๆ

          บางครั้งการเลี้ยงดูก็ปลูกฝังให้บางคนไม่กล้าเผยความรู้สึก หรือไม่รู้ว่าจะสื่อสารความรู้สึกของตัวเองออกมาอย่างไร ก็เลยส่งผลให้ความรักมีปัญหาตามไปด้วย ซึ่งถ้าหากอยากมีความรักที่ดีก็ควรฝึกฝนจุดนี้ให้เป็นนิสัย จนกระทั่งสามารถสื่อสารความรู้สึกของตัวเองออกมาได้ด้วยคำพูด น้ำเสียง และท่าทางที่นุ่มนวล มีเหตุมีผลไม่ใช้อารมณ์มากจนเกินไป

5. พวกเขารู้ว่าควรแสดงความรักสม่ำเสมอ

          หากได้เป็นคนรักของใครสักคนแล้ว ต่างก็ต้องการให้คนรักของตัวเองแสดงความรักออกมาบ้าง เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่าความรักยังเหมือนเดิม ซึ่งการแสดงความรักก็ไม่ได้มีแค่การบอกรักเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ภาษากายในการสื่อสาร มีเวลาว่างให้กัน ตอบแทนความรักด้วยของขวัญ และหมั่นทำสิ่งดีให้กันอยู่เสมอ ถ้าสามารถทำได้อย่างที่กล่าวมานี้ก็จะสมหวังในความรักได้ไม่ยากเลย

6. สร้างเสียงหัวเราะให้กันและกัน

          ความรักจะดีขึ้นมากกว่าหากพวกคุณทะเลาะกันให้น้อยลง แล้วสร้างเสียงหัวเราะให้มากขึ้น เพราะเสียงหัวเราะไม่ได้นำความสุขมาให้เท่านั้น แต่ยังช่วยลดความเครียด พร้อมทั้งทำให้ปัญหายาก ๆ ถูกแก้ไขได้ภายในเวลาอันรวดเร็วอีกด้วย

7. รู้จักปล่อยวางเมื่อคนรักทำผิดพลาด

          คู่รักสมหวังในความรักยังตระหนักอีกด้วยว่า คนรักก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งเหมือนกับตัวเอง ฉะนั้นคงไม่ยุติธรรมกับพวกเขาเท่าไรนัก หากคาดหวังว่าพวกเขาจะเป็นคนที่สมบูรณ์แบบไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลย เพราะแม้แต่ตัวเองก็ยังมีจุดบกพร่องอยู่บ้าง ดังนั้นก็เลยตัดสินใจที่จะยอมรับ ให้อภัย และปล่อยวางเมื่อคนรักทำผิด ส่วนสำคัญที่ทำให้ความรักยังคงสวยสดงดงามอยู่เสมอ

8. เอ่ยถามเมื่อมีเรื่องค้างคาใจ

          การคิดไปเองเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้หลายคู่รักพังลง ฉะนั้นความรักมีแนวโน้มที่จะพัฒนาไปในทางที่ดีมากกว่า หากถามจากคนรักโดยตรงเมื่อสังเกตเห็นว่าอีกฝ่ายมีท่าทีเปลี่ยนไป และคุณเองก็ต้องเข้าใจธรรมชาติของคนเราด้วยว่า เมื่อคบกันไปนาน ๆ ความรักก็อาจไม่หวานเหมือนเก่า เช่น บอกรักกันทุกวัน หรือมีดอกไม้มาให้ทุกวันสำคัญ แต่ถ้าหากต่างคนยังเอาใจใส่กันเหมือนเดิม ก็ไม่มีอะไรต้องกังวล

9. ต่างฝ่ายต่างก็มองหาสิ่งที่ดีกว่า

          คู่รักที่สมหวังนั้นพวกเขาจะไม่ย่ำอยู่กับที่ แต่จะพยายามหาทางปรับเปลี่ยนชีวิตทั้งของตัวเองและอีกฝ่ายให้มีอนาคตที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าตัวเองเป็นคนที่คู่ควรกับการได้รับความรัก พร้อมทั้งสร้างความรักกับความสัมพันธ์ของตัวเองให้ยั่งยืน มั่นคง และมีความสุขมากที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคู่รักหากมีความพยายามมากพอ

10. รักทั้งหมดที่เป็นอยู่ในตอนนี้

          นอกจากพวกเขาจะรักตัวเองแล้ว ยังรักคนรักมากพอ ๆ กับตัวเอง พร้อมทั้งสิ่งที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือสิ่งที่ชอบ นอกจากนี้ยังเรียนรู้ที่จะลดกำแพงในหัวใจลงมาอย่างค่อยเป็นค่อยไปแต่มั่นคง และเปิดหัวใจตัวเองเพื่อต้อนรับสิ่งดี ๆ ที่เข้ามาในชีวิตความรักครั้งใหม่

          การสมหวังในเรื่องความรักอาจดูเป็นเรื่องยาก แต่หลังจากนี้อะไร ๆ จะง่ายขึ้น แถมยังมีโอกาสที่จะสมหวังในความรักได้เหมือนคนอื่น ๆ เพียงแค่ลองทำตามเรื่องเหล่านี้ หรือนำเรื่องเหล่านี้ไปปรับใช้กับตัวเองดู หลังจากนี้จะได้ไม่ต้องอยู่คนเดียวอีกต่อไป

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment