Tuesday, September 9, 2014

9 สัญญาณบ่งบอก รักครั้งนี้ของคุณมาถูกทางแล้ว



        ใครที่กำลังไม่แน่ใจ ลังเล หรือสับสนกับความสัมพันธ์ด้านความรักที่เป็นอยู่ว่ามาถูกทางแล้วหรือยัง วันนี้เรามีคำตอบจากเว็บไซต์ youbeauty มาแบ่งปันกัน ที่จะทำให้คุณรู้ว่าความรักของคุณครั้งนี้มาถูกทางแล้ว มาเช็คกันดีกว่าว่าตรงกับคุณหรือเปล่า

1. คุณยังรักและชื่นชมกันอยู่เสมอ

          ไม่มีรักไหนที่ดีทุกวัน และเป็นธรรมดาที่คุณและคนรักจะมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่เมื่อผ่านช่วงเวลานั้น ๆ มาแล้ว คุณทั้งสองคนยังคงรักซึ่งกันเหมือนเดิมโดยไม่มีข้อแม้และไม่จดจำความผิดของ กันและกันละก็ แสดงว่าคุณทั้งสองคนยังรักและมองในส่วนดีของกันและกันเสมอ ว้าว...ช่างเป็นคู่ที่น่าอิจฉาจริง ๆ

2. เปิดเผยและพร้อมจะแบ่งปันสิ่งที่คิด

          การพูดในสิ่งที่คุณไม่ชอบหรือไม่เห็นด้วยกับคนรักไม่ใช่เรื่องแปลก และนั่นไม่ได้หมายถึงว่าคุณเข้ากันไม่ได้ แต่มันหมายถึงการที่คุณรักกันมากจนไม่อยากเสียกันและกันไป โดยเลือกวิธีการเผชิญหน้ามากกว่าการเก็บความไม่พอใจไว้เพื่อรอเวลาที่มันจะระเบิดออกมา หากเป็นเช่นนี้แสดงว่าคุณทั้งคู่เป็นคู่รักที่มีความกล้าหาญมากทีเดียว และคุณทำถูกแล้วที่จะพูดหรือแบ่งปันสิ่งที่คิดออกมาไม่ว่าจะดีหรือร้าย แต่อย่าลืมว่าก็ต้องมีศิลปะในการพูดนิดหนึ่งนะคะ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นขวานผ่าซากแถมยังทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก

3. ตัดสินใจและรับผิดชอบร่วมกัน

          ความสัมพันธ์ของคู่รักบางคู่ที่ไปกันไม่รอดเพราะการปล่อยให้อีกฝ่ายคิดหรือทำทุกอย่าง ไม่เว้นกระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การถามแสดงความคิดเห็นแต่กลับได้รับคำตอบว่า "อะไรก็ได้" หรือ "ยังไงก็ได้" ซึ่งมันไม่ใช่ประโยคที่ทำให้คนรักรู้สึกว่าคุณกำลังตามใจหรอกนะ แต่ตรงกันข้ามเขาหรือเธออาจจะรู้สึกเหนื่อยที่ต้องเป็นฝ่ายคิดหรือตัดสินใจทุกเรื่อง เพราะฉะนั้น คุณควรจะมีส่วนร่วมในการตัดสินใจทุก ๆ เรื่อง ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็พร้อมที่รับผิดชอบร่วมกัน

4. ร่วมกันหาทางออกเมื่อเจอปัญหา

          สิ่งที่บ่งบอกได้ดีว่าความรักของคุณมาถูกทางแล้วไม่ใช่ช่วงเวลาแห่งความสุข แต่เป็นช่วงเวลาที่เกิดปัญหาต่างหาก และแน่นอนว่าหากเป็นความสัมพันธ์ที่การันตีว่าคุณมาถูกทางแล้ว คือ การร่วมกันแก้ปัญหาไม่ใช่การโทษหรือโยนความผิดใส่กัน ในขณะเดียวกันก็ต้องปลอบโยนในขณะที่อีกฝ่ายกำลังอ่อนแอเนื่องจากเป็นสาเหตุของปัญหาหรืออะไรก็ตาม ดังนั้น ควรบอกให้คนรักรู้ว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้และคุณก็ยินดีที่จะช่วยแก้ไขมันให้ดีขึ้น

5. เซ็กส์

          เซ็กส์เป็นเรื่องธรรมดาของคู่รัก แต่การมีเซ็กส์ทุกครั้งควรประกอบด้วยความรัก ความอ่อนโยน และต้องไม่เป็นความต้องการของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเท่านั้น นอกจากนี้อย่าให้เรื่องพวกนี้ห่างหายนานเกินไปเพราะจะเกิดเป็นความเฉยชา แต่ควรสร้างบรรยากาศดี ๆ ร่วมกัน เช่น การไปเที่ยวหรือดินเนอร์ใต้แสงเทียนในโอกาสพิเศษ เพื่อให้ความรักของคุณยังคงคึกคักอยู่เสมอ

6. มีเป้าหมายร่วมกัน

          การมีเป้าหมายร่วมกันไม่ได้หมายถึงการชื่นชอบหรือเป็นในสิ่งเดียวกัน หากแต่หมายถึงไม่ว่าความชอบหรือจุดหมายของแต่ละคนจะเหมือนหรือต่างกันอย่างไร แต่มันยังคงไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเสริมสร้างและเติมเต็มให้เป้าหมายของแต่ละคนสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

7. ใช้เวลาร่วมกัน

          การใช้เวลาร่วมกันไม่ได้หมายถึงการกินข้าวด้วยกัน นอนเตียงเดียวกัน หรืออยู่บ้านด้วยกันทั้งวัน แต่คุณควรจะออกมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่นับเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่ทำร่วมกัน เช่น การออกกำลังกายพร้อมกันทุกเย็น, การออกไปท่องโลกกว้างในสถานที่โปรดของกันและกัน รวมทั้งการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ เพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณมีสีสันมากขึ้น

8. ยอมรับในสิ่งที่คนรักเป็น

          หากคุณคิดจะลงหลักปักฐานกับใครสักคน สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลย ก็คือ การยอมรับในตัวตนของคนคนนั้น ทั้งเรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ และคุณต้องเข้าใจว่าทุกคนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย อย่าพยายามเปลี่ยนเขาให้เป็นแบบที่คุณต้องการ และอย่าเปรียบเทียบเขากับคนอื่น นอกจากนี้ยังต้องยอมรับในความต่างกันของคนทั้งในเรื่องไลฟ์สไตล์และลักษณะนิสัยอื่น ๆ

9. รู้สึกมีอิสระ

          นับเป็นคู่รักที่น่าอิจฉาไม่น้อยหากว่าคุณทั้งคู่คบกันด้วยความสบายใจและปล่อยให้อีกฝ่ายรวมถึงตัวคุณเองมีอิสระที่จะทำสิ่งที่ชอบ เช่น การไปสังสรรค์กับเพื่อน, การไปไหนมาไหนคนเดียว หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่คุณชอบ แต่ในขณะเดียวกันคุณเองก็รู้สึกยินดีที่จะบอกเล่าทุกอย่างให้คนรักฟังโดยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงหรือลำบากใจ เช่น บอกว่าวันนี้คุณไปไหน จะกลับกี่โมง ฯลฯ ซึ่งการบอกถึงรายละเอียดให้คนรักฟังไม่ใช่การรายงานความประพฤติเสียหน่อย แต่เป็นการบอกให้เขาหรือเธอรู้ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ยังคงนึกถึงเขาหรือเธออยู่เสมอ

          เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตรงกับคู่ของคุณบ้างหรือเปล่า หากคำตอบส่วนใหญ่บอกว่า "ใช่" ละก็ ขอแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์ที่แสนจะน่าอิจฉาเช่นนี้ แต่ถ้าหากส่วนใหญ่ไม่ตรงกับคู่ของคุณเลยก็อย่าเพิ่งเสียใจหรือตีโพยตีพายไปนะคะ เพราะความรักก็เป็นเรื่องที่พัฒนากันได้ โดยเริ่มจากตัวเราที่ต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจ แบ่งปัน และเสียสละ เพียงเท่านี้ความสัมพันธ์ของคุณก็จะดีขึ้นแน่นอน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/544231936193809963/


No comments:

Post a Comment