Sunday, September 28, 2014

9 วิธีที่ผู้ชายใช้ปฏิเสธผู้หญิงทางอ้อม ก่อนตีตัวออกห่าง




          แม้คุณจะได้เจอคนที่ถูกใจ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรู้สึกแบบเดียวกับคุณเสมอไป ซึ่งมันก็เป็นเรื่องยากที่จะรู้ได้ เพราะน้อยคนนักที่จะกล้าปฏิเสธคนที่มาชอบเราตรง ๆ แต่มันก็เป็นสิ่งที่สามารถสืบให้รู้ได้ด้วยตัวเองจากลักษณะการปฏิเสธแบบอ้อม ๆ ที่ผู้ชายส่วนใหญ่ใช้บอกปัดความรู้สึกของผู้หญิงที่เขาไม่ได้ชอบ หรือต้องการให้ออกไปจากชีวิตเลยด้วยซ้ำ

             1. ไม่เคยรับโทรศัพท์ของคุณ

             หากเขาไม่เคยรับโทรศัพท์เวลาที่คุณกดเบอร์ไปหาเขาเลย หรือสายของคุณถูกโอนไปยังบริการฝากข้อความตลอด ถือเป็นหนึ่งสัญญาณที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการคุณอีกต่อไป แล้ว เพราะถ้าหากเขาชอบคุณจริง ๆ เขาก็จะโทรศัพท์มาหาคุณเอง หากไม่เป็นเช่นนั้นเขาก็จะโทรศัพท์กลับทันทีที่มีเวลาว่าง พร้อมทั้งอธิบายเหตุผลให้ฟังครบถ้วน โดยที่คุณแทบไม่ต้องเอ่ยปากถามเลยสักนิด

            2. ชีวิตติดธุระตลอดเวลา

             หากชีวิตของเขาดูยุ่งวุ่นวายจนแทบไม่มีเวลาวางแผนพาคุณไปดินเนอร์หรือออกไป เที่ยวด้วยกัน ก็มีความหมายแฝงว่าเขากำลังตีตัวออกห่างจากคุณนั่นเอง เพราะสำหรับคนที่มีใจตรงกันแล้ว พวกเขาก็จะคอยวางแผนเพื่อหาเวลาว่างที่จะได้อยู่ด้วยกันให้ได้มากที่สุด ซึ่งถ้าหากคุณเจอเหตุการณ์อย่างที่พูดมาก็ไม่ต้องเก็บไปคิดมาก และไม่จำเป็นต้องเสียเวลารอกับผู้ชายประเภทนี้

            3. ไม่เคยคอนเฟิร์มนัด

             อีกหนึ่งสัญญาณที่ค่อนข้างชัดเจนว่าเขาไม่ได้ชอบคุณ ก็คือ เขาไม่เคยตอบตกลงหรือให้คำสัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะเลยว่าจะออกไปเที่ยวกับคุณ เลยสักครั้ง โดยทุกครั้งที่คุณถามหากไม่กล้าปฏิเสธตรง ๆ ก็จะตอบคำถามแบบเลี่ยง ๆ เช่น ขอดูตารางนัดก่อน ไม่แน่ใจว่าว่างหรือเปล่า หรือมีคนอื่นนัดไว้แล้ว เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย เพราะบางคนอาจจะไม่ว่างจริง ๆ ก็ได้

            4. เขาบอกว่าไม่พร้อมจะผูกพันกับใคร

             หากคุณออกไปเที่ยวกับเขาหลายครั้งแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเขาไม่พร้อมจะผูกพันกับใครแม้กระทั่งคุณ และเขาก็เป็นคนบอกเช่นนี้กับคุณเอง คงจะเจ็บตัวน้อยกว่าหากคุณรีบถอนตัวออกมาตอนนี้ ถึงแม้ว่าในชีวิตของเขาจะไม่มีผู้หญิงคนไหนมาเกี่ยวข้องก็ตาม เพราะมันมีความหมายทางอ้อมว่าเขาไม่ได้รู้สึกพิเศษใด ๆ กับคุณนั่นเอง และไม่มีทางเป็นไปได้ด้วย

            5. พูดถึงผู้หญิงคนอื่นตลอดเวลา

             ถ้าคุณได้ยินเขาพูดถึงผู้หญิงคนอื่นบ่อยครั้ง หรือมีเรื่องผู้หญิงคนอื่นมาเล่าให้ฟังเป็นประจำ มันแปลความหมายได้ว่าเขาคิดกับคุณแค่เพื่อน หรือไม่ก็อยากบอกให้คุณรู้ว่าเขาไม่ได้ชอบคุณนั่นเอง เพราะไม่มีผู้ชายคนไหนที่กล้าพูดเรื่องผู้หญิงคนอื่นต่อหน้าคนที่ชอบอย่าง แน่นอน อีกทั้งหากเขาชอบคุณจริง ๆ เขาก็จะอยากรู้เรื่องของคุณมากกว่าใครเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

            6. เขาเช็กอินในเฟซบุ๊กกับเพื่อนกลุ่มอื่น

             สำหรับคนที่วางแผนเอาไว้แล้วว่าจะออกไปเที่ยวด้วยกันและเขาก็สัญญาเสียดิบดี แต่เมื่อถึงเวลาเขาก็ยกเลิกนัด จากนั้นคุณก็พบว่าเขาเช็กอินในเฟซบุ๊กว่าอยู่กับเพื่อนของเขา ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่าเขาไม่ได้ชอบคุณ และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่อธิบายได้ดีทีเดียวว่าทำไมเขาไม่ชวนคุณไปเที่ยวกับ เพื่อน ๆ ของเขาด้วย

            7. ใช้เวลาในการโทรศัพท์กลับมานานกว่า 24 ชั่วโมง

             หากคุณโทรศัพท์ไปหาเขา ไม่ว่าจะทำเพื่อคอนเฟิร์มแผนที่นัดกันหรือแค่คุยเล่น ๆ ถ้าเขาโทรศัพท์หรือส่งข้อความกลับมาโดยใช้เวลานานกว่า 24 ชั่วโมง ต่างก็มีความหมายในด้านลบไม่ต่างกัน เพราะถ้าหากเขาชอบคุณจริง ๆ เขาจะหาทางโทรศัพท์หรือติดต่อกับคุณให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสามารถทำได้ทุกทางแค่ขอได้คุยกับคุณ

            8. เขาโทรศัพท์หาคุณคนแรกเมื่อเขาเมาเท่านั้น

             หากเขาโทรศัพท์หาคุณคนแรกก็อย่างดีใจไป โดยเฉพาะเวลาที่เขาเมา เพราะมันไม่ได้หมายความว่าเขาคิดถึงคุณเลยสักนิด แต่ทำไปเพราะมีจุดประสงค์อื่นต่างหาก เช่น รู้สึกเหงาแต่ไม่มีใครให้คุยด้วย หรือรวบรวมความกล้าบอกความรู้สึกจริง ๆ กับคุณได้แล้ว เป็นต้น แต่ทั้งหมดนี้มันก็หมายความว่าคุณมีค่าแค่เวลาที่เขารู้สึกแย่เท่านั้นเอง
 
            9. ความสัมพันธ์คลุมเครือ


             สัญญาณสุดท้ายที่บอกว่าเขาต้องการออกจากชีวิตคุณ ก็คือ การทิ้งให้คุณเกิดความสงสัยมากมายในตัวเขา ไม่รู้ว่าตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาคืออะไร เขาชอบคุณจริง ๆ หรือเปล่า หรือคิดอย่างไรกับคุณกันแน่ เพราะถ้าหากเขาชอบคุณเขาก็จะบอกกับคุณโดยตรงว่าเขาต้องการคุณ ไม่มีทางปล่อยให้ความสัมพันธ์มันคลุมเครืออย่างนี้แน่นอน

             ตอนนี้คุณก็ได้รู้แล้วว่ามีสัญญาณและการกระทำใดบ้าง ที่หมายความว่าเขาต้องการให้คุณออกไปจากชีวิตของเขา ถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะใส่ใจมันและทำใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้เสียที ก่อนที่จะโดนทำร้ายความรู้สึกไปมากกว่านี้

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment