Saturday, September 6, 2014

8 พฤติกรรมน่ารำคาญ ที่คู่รักมักเผลอทำโดยไม่รู้ตัว




     แหม...เวลาที่เห็นคนรักกันใครบ้างจะไม่ชอบ เมื่อโลกทั้งโลกมันมีแต่ความสุขรายล้อมอยู่รอบ หรืออาจจะมีบ้างที่โดนคนโสดอิจฉา แต่เชื่อเถอะว่าลึก ๆ แล้วพวกเขาก็รู้สึกยินดีกับความรักของคุณนั่นแหละ ยกเว้นคู่รักที่มี 8 พฤติกรรมต่อไปนี้ เพราะนอกจากจะไม่ได้รู้สึกยินดีหรืออิจฉาแล้ว ยังรู้สึกว่าความหวานที่เกินพอดีมันช่างน่ารำคาญ จนอยากจะหนีไปให้ไกล ๆ ด้วย ถ้าหากอยากจะรู้ว่า 8 พฤติกรรมน่ารำคาญของคนมีความรักมีอะไรกันบ้างก็ตามไปดูกันเลย

   
 1. แสดงความรักไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ

          มันก็ดูน่ารักอยู่หรอกเวลาที่เห็นคนรักกันเดินจับมือ ควงแขน เกี่ยวก้อย หรือมองตากัน แต่การแสดงออกบางอย่างที่มันมากเกินไปเหมือนกำลังอยู่ในฉากของหนังรักต่อหน้าคนหมู่มาก เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมนัก โดยเฉพาะการจูบในที่สาธารณะ ถึงแม้บางวัฒนธรรมอาจจะมองเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับบางวัฒนธรรมเรื่องนี้อาจไม่เป็นที่ยอมรับก็ได้ เพราะฉะนั้น จะทำแสดงความรักก็อย่าลืมดูความเหมาะสมด้วย

   
 2. เรียกหากันด้วยคำหวานตลอดเวลา

          เวลาที่ได้ยินคู่รักเรียกกันและกันว่า "ที่รัก" ก็เป็นเรื่องที่ดูน่ารักไม่ใช่น้อย แต่การได้ยินอะไรแบบนี้ตลอดเวลาเป็นเรื่องที่รบกวนคนรอบข้างมากทีเดียว เพราะดูลักษณะการพูดคุย การเดิน หรืออื่น ๆ ก็รู้แล้วว่าพวกคุณเป็นแฟนหรือสามีภรรยากัน แค่เรียกกันครั้งสองครั้งให้พอหอมปากหอมคอก็พอแล้ว จะได้ไม่เป็นที่น่ารำคาญของคนอื่น

   
 3. วิพากษ์วิจารณ์ทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว

          ก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่คนเป็นแฟนหรือสามีภรรยาจะมีการพูดคุยกะหนุง กะหนิงกันบ้าง แต่อย่างน้อยเวลาที่พวกคุณพูดคุยกันก็ขอให้เป็นเรื่องของคุณเองหรือเรื่อง ทั่วไปจะดีกว่า เพราะการที่คุณเห็นอะไรแล้วจะต้องดึงเรื่องนั้นให้เข้าไปอยู่ในบทสนทนาของ พวกคุณด้วย แถมมีการวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอีกยกใหญ่ ไม่ใช่เรื่องน่ารักที่คู่รักควรทำเลยแม้แต่น้อย

   
 4. มองว่าคนโสดเป็นคนโชคร้าย

          ความรักไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวว่าควรจะเป็นอย่างไร และมันควรจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ทุกคนต่างก็มีเส้นทางชีวิตของตัวเอง ดังนั้น หากตอนนี้คุณมีคนรักแล้วและรู้สึกว่าการมีรักแท้เป็นเรื่องโชคดีที่สุดใน ชีวิต จากนั้นก็มักจะพูดเรื่องความโชคดีของคุณให้เพื่อนที่ยังโสดฟังอยู่เสมอ แถมตามมาด้วยการพูดถึงความโชคร้ายที่พวกเขายังไม่เจอรักแท้แบบคุณ ถ้าทำแบบนี้บ่อย ๆ ระวังเพื่อนหายไม่รู้ด้วยนะ

   
 5. ตัวติดกันตลอดเวลา

          ทุกคนเข้าใจดีว่าหลังจากมีแฟน สามี หรือภรรยาแล้วก็อยากจะอยู่กับพวกเขา และให้เวลากับพวกเขามากที่สุด แต่บางครั้งถ้าเพื่อน ๆ นัดออกมารับประทานอาหาร ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือปาร์ตี้กันเฉพาะกลุ่ม ก็ห่าง ๆ กันบ้างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องพาแฟน สามี หรือภรรยา มาด้วยทุกครั้งที่มีนัดหรอก นาน ๆ จะเจอเพื่อนสักทีก็ให้เวลากับพวกเขามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะคนรักของคุณกลับไปก็ได้คุยด้วยกันแล้ว

   
 6. ขโมยซีนงานสำคัญของคนอื่น

          หากเจอความรักที่ดีใคร ๆ ต่างก็อยากจะฉลองให้กับความโชคดีของตัวเองทั้งนั้น แต่ทั้งนี้หากพวกคุณอดใจแล้วไปฉลองความโชคดีในวันที่เป็นของพวกคุณเอง อย่างเช่น วันเกิด วันวาเลนไทน์ วันปีใหม่ หรือวันครบรอบดีกว่า ไม่ควรขโมยซีนในวันสำคัญของคนอื่น อาจจะร่วมแสดงความยินดีได้ แต่ก็ไม่ควรออกนอกหน้านอกตาจนผิดจุดประสงค์ในการจัดงาน

   
 7. อัพสเตตัสเกี่ยวกับพวกคุณตลอดเวลา

          เวลาที่เห็นสเตตัส รูปภาพ หรือเรื่องราวที่คนรักแชร์ให้กันมันก็ดูน่ารักดี แต่อย่างที่บอกไปว่าอะไรที่มากเกินไปก็ย่อมส่งผลเสียด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้น หากจะแชร์อะไรลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักของคุณ ก็ให้มันอยู่ในกรอบของความพอดี แชร์นิด ๆ หน่อย ๆ พอให้ไม่ดูน่าเกลียดจนเกินไป รับรองหากทำได้ไม่มีใครบล็อกคุณอย่างแน่นอน

   
 8. ชื่นชมออกนอกหน้า

          แม้คุณจะเป็นคนที่มองเห็นความดีของคนรักมากกว่าใคร ๆ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องชื่นชม ยกย่องคุณงามความดีของคนรักให้คนอื่นเขารู้ทุกเรื่องเท่ากับสิ่งที่คุณรู้ สิ่งที่คุณเห็นก็ได้ เรื่องบางเรื่องเก็บเอาไว้กับตัวเอง แล้วให้แฟน สามี หรือภรรยาของคุณได้พิสูจน์สิ่งเหล่านั้นให้คนอื่นเห็นด้วยตาของตัวเองดีกว่า หากไม่อยากเจอกับเสียงตอบรับเกี่ยวกับคนรักของคุณในแง่ลบมากกว่าเดิม


          ที่เอามาบอกเนี่ยก็ไม่ใช่อะไรหรอกนะ เพราะอย่างไรก็ตามความรักก็เป็นสิ่งสวยงามที่ใคร ๆ ต่างอยากได้อยากมีกันอยู่แล้ว แต่ในเมื่อเราต้องใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น ดังนั้น จะทำอะไรก็ควรเกรงอกเกรงใจคนรอบข้าง บางพฤติกรรมก็เก็บเอาไว้แสดงความรักกันสองต่อสองน่าจะดีกว่า จะได้มีความสุขทั้งตัวคุณเองและคนรอบข้าง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment