Sunday, September 7, 2014

บุคคล 9 ประเภท ที่ผู้หญิงควรทำความรู้จักไว้ในชีวิต




          บุคคล 9 ประเภทที่คุณผู้หญิงควรได้คบหาทำความรู้จักไว้ เป็นบุคคลที่จะทำให้ชีวิตของคุณราบรื่น และมีความสุข รับรองมีคบไว้ครบทั้ง 9 แบบเหล่านี้ ชีวิตดีแน่นอน

          แน่นอนอยู่แล้วว่าคนที่คุณรู้จักมาในชีวิตจะต้องมีลักษณะแตกต่างกันออกไป และแต่ละคนก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ทุกเรื่อง แต่หากในชีวิตคุณได้รู้จักคนหลาย ๆ แบบ ที่สามารถช่วยเหลือ และตอบสนองความต้องการของคุณได้ครบครัน นั่นต้องถือว่าคุณฉลาดในการเลือกคบคนมากเลยเชียวแหละ งั้นมาดูกันดีกว่าว่าบุคคล 9 ประเภทที่คุณควรทำความรู้จักไว้ในชีวิตจะมีบุคคลประเภทไหนบ้าง หากคุณรู้จักบุคคลทุกประเภทที่กล่าวมา ต้องขอบอกว่าคุณโชคดีสุด ๆ เลย

คนที่เป็นแบบอย่างที่ดี

          การที่คุณได้รู้จักคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีได้ในชีวิตจะส่งผลให้คุณภาพชีวิตของคุณดีขึ้น และช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ เพราะเมื่อคุณได้เห็นบุคคลประเภทนี้ประสบความสำเร็จในชีวิต หรือทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีจนใคร ๆ ก็ต้องชม จะทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจอยากใฝ่ดีแบบนั้นตามยังไงล่ะ

คนที่คอยให้กำลังใจ

          ไม่มีใครที่จะสุขสมหวังในทุกเรื่องหรอกใช่ไหมล่ะคะ มันจะต้องมีสักวันที่คุณเจอปัญหาร้าย ๆ จนทำให้ท้อแท้จนไม่อยากจะสู้ต่อไป ฉะนั้นคุณควรจะรู้จักบุคคลที่ให้กำลังใจคุณได้เสมอ แม้ว่าคุณจะมีปัญหาหนักขนาดไหน บุคคลคน ๆ นี้ก็จะยืนอยู่เคียงข้าง คอยปลอบใจ และพูดให้กำลังใจคุณเสมอ

คนที่คอยหยิบยื่นความช่วยเหลือให้

          ต้องยอมรับว่าคนทุกคนที่คุณรู้จักในชีวิต ไม่สามารถหยิบยื่นความช่วยเหลือให้คุณได้หมดทุกคนหรอก แต่พวกเขาแต่ละคนจะสามารถช่วยคุณได้ในปัญหาที่แตกต่างกัน เช่น เวลาที่คุณขับขี่ไม่ระวังจนไปชนใครเข้าหรือใครมาชนเข้า คุณอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากบุคคลที่รู้จักอู่ซ่อมรถดีราคาถูก หรือเวลาที่ญาติพี่น้องคุณป่วยกระทันหัน คุณอาจจะต้องโทรหาอีกคนที่รู้จักแพทย์เก่ง ๆ เพราะฉะนั้นการที่คุณรู้จักบุคคลหลายแบบ หลายระดับ ก็จะช่วยทำให้ปัญหาที่คุณพบเจอนั้นคลายลงไปได้อย่างสบาย ๆ

คนที่เป็นผู้ฟังที่ดี

          เชื่อว่ายามที่มีปัญหาอึดอัดอยู่ในใจ คุณก็คงอยากจะระบายออกมาให้ใครสักคนได้รับฟัง แต่ทว่าคน ๆ นั้นก็จะต้องเป็นคนที่ไว้วางใจได้ และต้องเป็นคนที่รับฟังคุณได้อย่างไม่รำคาญ หากคุณรู้จักคนประเภทนี้ ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยจริง ๆ ที่ต่อไปเวลาคุณมีปัญหาหนักหน่วงแค่ไหน ก็จะคอยมีคนรับฟัง และช่วยทำให้คุณสบายใจคลายเครียดได้แล้ว

คนที่เป็นคู่แท้

          บุคคลประเภทนี้เป็นคนที่มีสถานะมากกว่าเพื่อน เป็นคนที่เข้าใจคุณในทุก ๆ เรื่อง และเป็นคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณ ซึ่งคุณจะรู้สึกว่าอยากอยู่กับเขาไปตลอดชีวิต แต่ทว่าคนที่เป็นคู่แท้นั้นไม่ได้หากันง่าย ๆ แต่ยังไงสักวันหนึ่งคุณก็ต้องเจอแน่นอน แค่รอให้เวลามันพาไปแล้วกันเนอะ

คนที่ปกป้องเหมือนพี่ชาย

          ผู้หญิงเราทุกคนคงมีเพื่อนผู้ชายที่ไม่ได้คิดไกลเกินกว่าคำว่ามิตรภาพอยู่บ้าง ซึ่งแต่ละคนก็จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าหากคุณเจอเพื่อนผู้ชายที่สามารถปกป้องดูแลคุณ และทำให้คุณมีความสุขตลอดเวลาที่ได้คุยกันแม้จะอยู่ในฐานะเพื่อน แบบนี้นับว่าคุณเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉามากเลยนะคะ

คนที่ชาญฉลาด

          คนฉลาดที่ว่านี้ไม่ได้กำหนดที่วัยวุฒิ ตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือการศึกษา แต่เป็นคนที่มีความสามารถในการให้คำแนะนำคุณให้เดินไปในทางที่ดี และประสบความสำเร็จอย่างที่คุณหวังไว้ ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องไม่ง่ายเลยที่คุณจะสามารถรู้จักคนฉลาดจริง ๆ แบบนี้ แต่ถ้าหากคุณเจอแล้วก็ควรจะเอาใจใส่ ถามไถ่ทุกข์สุขเขาบ่อย ๆ นะคะ

คนที่คุณอธิบายเรื่องราวต่าง ๆ ได้

          การที่คุณจะพร่ำพรรณนาถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่คุณอยากแชร์ให้คนที่รู้จักได้รับรู้ด้วย เช่น แผนที่วางไว้ในอนาคต หรือความฝันของคุณที่เคยฝันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งเชื่อว่าการหาคนที่คอยรับฟังเวลาคุณอธิบายเรื่องยาว ๆ ได้นั้น ไม่ได้จะหากันได้ง่าย ๆ เลย เพราะบุคคลนั้นจะต้องมีความรัก และสนใจในชีวิตของคุณมากในระดับหนึ่ง เขาถึงนั่งรับฟังเรื่องราวในชีวิตของคุณที่ยาวเหยียดขนาดนั้นได้

คนที่ทำอาชีพการงานคล้ายกัน

          การทำงานในทุกสาขาอาชีพ ก็ล้วนแล้วแต่ต้องเกิดปัญหาที่ต่างกันออกไป ซึ่งบางทีที่คุณต้องไประบายปัญหาจากการทำงานให้คนที่ทำงานต่างสาขากันฟัง เขาคนนั้นก็อาจจะไม่เข้าใจ และให้คำแนะนำคุณได้ไม่ถูกต้อง แต่หากคุณรู้จักคนที่ทำสายงานเดียวกับคุณ เมื่อเกิดปัญหาจากการทำงานขึ้น เขาก็จะเข้าใจ ให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาที่ดีและถูกจุดได้ ฉะนั้นลองทำความรู้จักคนที่ทำงานอาชีพคล้ายกับคุณดูบ้างนะคะ

          เห็นไหมล่ะคะว่า การที่รู้จักคนหลายประเภทแตกแต่างกันออกไป พวกเขาจะเข้ามาช่วยเสริมเติมเต็มในสิ่งที่ขาดในชีวิตคุณได้มากมายเลยทีเดียว ฉะนั้นอย่าเลือกคบเฉพาะคนที่เหมือนคุณ หรือคนในระดับเดียวกับคุณเท่านั้น แต่คุณควรทำความรู้จักคนทุกประเภท ทุกวัย ที่แตกต่างกับคุณเข้าไว้จะดีที่สุด หรือถ้าคุณโชคดีมาก ๆ ก็อาจได้เจอคุณสมบัติหลาย ๆ ประการในคนคนเดียวก็ได้นะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment