Wednesday, December 3, 2014

6 ตัวการสำคัญ นี่แหละทำผู้หญิงผอมยากกว่าผู้ชาย




        ลดน้ำหนักเป็นอะไรที่ทำได้ยากพอ ๆ กับการหักห้ามใจไม่ให้ช้อปของลดราคาเลยล่ะ ที่ไม่ว่าเราจะพยายามทำตามตารางไดเอตอย่างเคร่งครัดเท่าไร ก็ยิ่งดูเหมือนโชคชะตาจะกลั่นแกล้งทำให้เราต้องพ่ายแพ้แก่ของอร่อยอยู่ทุกครั้งไป

          ลดน้ำหนักดีกว่า รู้สึกอ้วนยังไงก็ไม่รู้ วลียอดฮิตของสาว ๆ ที่มักบ่นออกมาหลังจากกินของโปรดเข้าไปแล้ว พฤติกรรมที่ขัดกันเป็นประจำอย่างนี้แหละที่ทำให้บรรดาหนุ่ม ๆ ไม่เข้าใจว่า ถ้ารู้ตัวว่าอ้วน แล้วทำไมไม่หยุดกินสักทีล่ะ แต่หนุ่ม ๆ จะรู้ไหมนะว่ามันก็ยังมีตัวการอย่างอื่นอีกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งจากคำแนะนำของเทรนเนอร์ฟิตเนสจากเว็บไซต์ allwomenstalk.com ก็ทำให้เราพบว่าส่วนหนึ่งมาจากตัวการเหล่านี้นี่เองที่ทำให้ผู้หญิงลดน้ำหนักยากกว่าผู้ชาย จะมีอะไรบ้างก็ลองอ่านดู

เป็นผลจากระดับฮอรโมนเพศชาย

          ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นตัวการที่เราไม่สามารถควบคุมได้ จึงทำให้แผนการลดน้ำหนักของผู้หญิงยังไม่ถึงเส้นชัยสักที เนื่องจากเป็นฮอร์โมนที่พบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง มีหน้าที่ช่วยเร่งการเผาผลาญแคลอรี่และกระตุ้นสร้างกล้ามเนื้อ ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ผู้หญิงเรามีระบบการเผาผลาญแคลอรี่ไม่ดีเท่ากับผู้ชายและอ้วนง่ายด้วย

ผู้หญิงชอบมีอะไรกรุบกริบติดมือตลอด

          ผู้ชายเป็นเพศที่ไม่ค่อยกินจุบจิบอยู่แล้ว แต่ถ้ากินทีก็จะกินเยอะมาก ส่วนสาว ๆ น่ะเหรอข้าวไม่กิน แต่สามารถกินขนมนมเนยได้ทั้งวัน แล้วก็ชอบบ่นทีหลังว่าอดข้าวแล้ว แต่น้ำหนักไม่ลดลงเลย ซึ่งมันก็แน่อยู่แล้วเพราะพวกขนมกรุบกรอบ เบเกอรีเจ้าอร่อย ชานมไข่มุก กาแฟเย็น หรือแม้แต่น้ำผลไม้ปั่นเย็นชื่นใจที่สาว ๆ มักซื้อติดมือหลังข้าวกลางวันนั้นล้วนแล้วแต่ทำให้อ้วนทั้งนั้น

ผู้หญิงชอบกิน แม้ไม่รู้จะกินอะไร 

          สาว ๆ คนไหนที่อยากผอมเร็วละก็ขอให้หยุดนิสัยนี้อย่างเด็ดขาด เพราะการหยิบอะไรเข้าปากในตอนที่ไม่รู้ว่าอยากกินอะไรกันแน่นั้นมันนำมาซึ่งรูปร่างอ้วนฉุได้ในเวลาอันสั้น  ในขณะที่ผู้ชายจะเดินไปซื้อของกินก็ตอนที่ตัวเองหิว ดังนั้น ทางที่ดีถ้าหากยังไม่รู้ว่าอยากกินอะไรก็ให้ดื่มน้ำเปล่าเข้าไปก่อน 1 แก้ว แล้วค่อยคิดว่ามันเป็นแค่ความอยาก หรือหิวจริง ๆ กันแน่ 

เข้าใจผิดกับคำว่า แคลอรี่

          ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะไม่ใส่ใจเรื่องแคลอรี่ในอาหาร ผิดกับผู้หญิงที่คอยคำนวณตลอดว่าเมนูนี้มีกี่แคลอรี่และก็จะพยายามเลือกซื้อของกินที่มีแคลอรี่ต่ำเพื่อที่จะได้ไม่อ้วน  ที่จริงแล้ว แคลอรี่ในอาหารไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น แม้ว่าบางเมนูจะมีแคลอรี่สูงจนน่าตกใจก็ตาม แต่ถ้ากินในปริมาณที่พอดีก็ไม่อ้วนหรอกน่า

หลักการแน่น แต่ไม่ลงมือทำ

          ทุกครั้งที่พวกเธอมีความคิดว่าจะลดน้ำหนัก ก็มักจะเริ่มจากการรื้อตำราคำแนะนำจากบรรดากูรูหลากหลายสำนักมาอ่านจนเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าวิธีไหนทำแล้วเวิร์กสุด  แต่น่าเศร้าที่พอหลังจากอ่านจบแล้วจะมีแรงฮึดทำตามอยู่ไม่กี่วันเท่านั้น  ผิดกับผู้ชายที่เมื่อรู้ตัวว่าอ้วนขึ้นก็จะหาวิธีฟิตร่างกายตัวเองทันที จนบางครั้งก็มีการแชร์วิธีของตัวเองให้เพื่อน ๆ ทำตามอีกด้วย

ผู้หญิงชอบอดอาหารแทนการออกกำลังกาย 
 
          อย่าแปลกใจไปเลยนะหนุ่ม ๆ ถ้าเห็นผู้หญิงเราเดี๋ยวอ้วน เดี๋ยวผอม น้ำหนักไม่คงที่ ขอให้รู้เอาไว้เลยว่าโดยพื้นฐานแล้วผู้หญิงไม่ชอบลดน้ำหนักด้วยการออกกำลัง กาย แม้ว่ามันจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดก็ตาม และในความคิดของผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มองว่าการออกกำลังกายทำให้ผอมช้ากว่าการอดอาหาร ในขณะที่ผู้ชายกลับจริงจังเรื่องการออกกำลังกายอย่างมาก พวกเขาไม่เคยขี้เกียจที่จะทำเลยแม้ว่างานจะยุ่งสักแค่ไหน ดังนั้นเมื่อสาว ๆ รู้อย่างนี้แล้วก็ควรหันมามีวินัยกับตัวเองเรื่องการออกกำลังกายเหมือนพวก หนุ่ม ๆ กันบ้างนะคะ
    
          ความจริงแล้วการลดน้ำหนักไม่ได้ทำยากขนาดนั้นนะคะ ขอเพียงแค่สาว ๆ ใช้พลังงานในแต่ละวันให้มากกว่าปริมาณแคลอรีของอาหารที่กินเข้าไป แค่นี้ก็เพียงพอแล้วกับดูแลเรื่องน้ำหนักตัวให้คงที่ หรือลองหยิบนิสัยบางอย่างของผู้ชายไปปรับใช้ดูก็ได้เหมือนกันนะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment