Monday, August 4, 2014

เจอผู้ชาย 5 ประเภทนี้ สะบัดบ๊อบหนีได้แล้ว




        แน่นอนว่าสำหรับผู้หญิงแล้วการมีผู้ชายสักคนมาอยู่ข้าง ๆ ย่อมทำให้เราอุ่นใจได้เสมอ แม้บางครั้งจะดีบ้างร้ายบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของคู่รักทุกคู่ที่ต้องใช้บทเรียนจากการทะเลาะหรือการไม่เข้าใจกัน เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น แต่ถ้าหาก คุณสาว ๆ รู้สึกว่าหนุ่มที่อยู่ข้าง ๆ คุณตอนนี้ ทำให้คุณรู้สึกอยากจะกลับไปเป็นโสดอีกครั้งละก็ มาดูกันว่าเขาเป็นผู้ชาย 5 ประเภทนี้หรือเปล่า ซึ่งถ้าคำตอบบอกว่า "ใช่" ก็เตรียมชิ่งหนีได้เลย

1. ผู้ชายหลงตัวเอง

          เป็นเรื่องอึดอัดไม่น้อยหากคนรักของคุณเป็นชายหนุ่มที่หลงตัวเองเต็มประดา และมักจะมองว่าคุณด้อยกว่าเขา มิหนำซ้ำยังคิดว่าคุณเป็นลูกไล่เหมือนลูกไก่ในกำมือจะทำอย่างไรกับคุณก็ได้ ผู้ชายประเภทนี้จะทำให้คุณขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่ว่าจะด้วยจากคำพูดหรือการกระทำของเขาก็ตามที่ทำให้คุณรู้สึกว่า "คุณอยู่ไม่ได้แน่ถ้าไม่มีเขา" สิ่งที่เราอยากแนะนำ คือ ทำให้เขารู้ว่าคุณน่ะอยู่ได้สบาย ๆ ถ้าขาดเขาไป เผลอ ๆ ชีวิตของคุณจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ

2. ผู้ชายที่ทำร้ายร่างกายผู้หญิง

          ความรุนแรงในครอบครัว โดยเฉพาะในเด็กและผู้หญิงไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ จำไว้ว่าความสัมพันธ์เช่นนี้ไม่มีใครยอมรับได้ อย่าทนเพียงเพราะรักเขามาก และไม่มีเหตุผลอะไรบนโลกใบนี้ที่คุณจะต้องทนอยู่กับการเจ็บช้ำน้ำใจ และผู้ชายประเภทนี้นอกจากจะใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งแล้ว เขายังทำราวกับว่าคุณเป็นคนผิด และการที่เขาทำรุนแรงกับคุณก็เป็นเรื่องที่สมควรแล้ว เพราะฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะถูกหรือผิด ความรุนแรงไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แล้วเขาก็ไม่มีสิทธิ์ทำกับคุณแบบนี้ด้วย ที่สำคัญอย่าใจอ่อนเพียงเพราะคำขอโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่า

3. ผู้ชายที่ไม่มีเวลาให้คุณเลย

          ผู้ชายบางคนคิดว่าการทำงานเยอะแล้วได้เงินเยอะ คือ สิ่งที่การันตีความมั่นคงของความรัก พวกเขาจึงเลือกที่จะมุมานะทำงานอย่างหนักเพื่อหวังให้คุณสุขสบาย หรืออีกประเภทของผู้ชายที่ไม่มีเวลาให้คุณเลย คือ เขามักจะใช้เวลาที่เหลือจากการทำงานรังสรรค์กับเพื่อน ๆ หรือทำกิจกรรมที่เขาชอบ หรือวางแผนทำสิ่งต่าง ๆ โดยที่ไม่มีคุณอยู่ในแผนการนั้น ๆ เลยละก็ อย่าเสียเวลาที่จะมัวเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่เขาจะมีเวลาให้คุณ เพราะถ้าคุณสำคัญกับเขาจริง ๆ เขาต้องพยายามที่จะทำให้คุณและเขามีกิจกรรมร่วมกันมากที่สุด เหมือนตอนที่เขาจีบคุณแรก ๆ ยังไงล่ะ

4. ผู้ชายที่ติดแม่มากเกินไป

          ผู้ชายที่พาแม่ไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยเสมอดูน่ารักจะตายไป แต่ผู้ชายที่ติดแม่เกินไป เช่น ต้องคอยเกาะติดแม่ไปไหนมาไหนตลอด หรือไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง ต้องให้แม่ชี้นำทุกอย่าง หรือที่หนักกว่านั้น คือ เปรียบเทียบแม่ของเขากับตัวคุณ โดยการพูดถึงแม่ของเขาบ่อย ๆ เช่น แม่ของเขาทำอาหารเก่ง และอยากให้คุณเป็นแบบแม่ของเขาบ้าง เจอผู้ชายแบบนี้ก็ต้องเซย์กู๊ดบายเช่นกันนะคะ เพราะคุณก็อยากเป็นตัวของตัวเอง ที่สำคัญอยากเป็นแฟนไม่ได้อยากเป็นแม่เสียหน่อย

5. เจ้าพ่อดราม่า

          ผู้ชายก็เป็นคนธรรมดาที่ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง แต่หากเขาไม่มีท่าทีสำนึกผิด หรือหาเหตุผลร้อยแปดมาอ้างว่าทำไมเขาถึงทำผิดโดยที่ไม่เคยเอ่ยคำว่าขอโทษ หรือพูดคำขอโทษซ้ำ ๆ แล้วพร้อมที่จะทำผิดเรื่องเดิม ๆ อีกละก็ ควรสะบัดบ๊อบใส่ผู้ชายประเภทนี้เถอะค่ะ เพราะเขาแค่เอาตัวรอดไปวัน ๆ หรือทำให้คุณเห็นใจถึงเหตุผลการทำผิดของเขาแบบนี้เรื่อย ๆ ซึ่งนอกจากจะไม่แมนแล้ว ยังทำให้คุณต้องปวดหัวแบบไม่จบไม่สิ้นด้วยนะ

          ผู้หญิง เราก็ต้องรู้จักใจเขาใจเรา หากว่าคุณไม่ชอบผู้ชายนิสัยแบบนี้ คุณเองก็อย่าทำตัวแบบนี้กับคนอื่น ๆ เช่นกันนะคะ ทั้งนี้ เพื่อทุกความสัมพันธ์อันดี ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อน, พ่อแม่ หรือคนรักนั่นเองค่ะ ^^

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment