Thursday, August 28, 2014

7 วิธีที่การท่องเที่ยวช่วยรีเฟรซความรักให้สดใส




            หากตอนนี้คุณกับคนรักคิดว่าอยากหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับชีวิต ก็อย่าลังเลที่จะชวนกันเดินทางออกไปท่องเที่ยว เพราะสิ่งนี้ไม่ได้ทำให้พวกคุณได้เห็นความสวยงามของโลกในมุมที่แตกต่างออกไปเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาความรักความสัมพันธ์ให้มั่นคง แข็งแรง และเดินไปพร้อมกันได้ไกลอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าการท่องเที่ยวมีส่วนช่วยให้ความรักดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง...ก็ ตามไปดูกันเลย
 

            
 1. มีความทรงจำที่ดีร่วมกัน

             ทุกนาทีที่พวกคุณมีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกัน ถือเป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งของการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี อีกทั้งชีวิตก็สั้นเกินกว่าจะเสียเวลาไปกับการทะเลาะเบาะแว้ง ที่สำคัญเมื่อพวกคุณอายุมากขึ้นก็จะได้มีช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยคุณค่าและ ความรู้สึกอบอุ่นเอาไว้ให้พูดถึง นอกเหนือจากนี้การออกไปท่องเที่ยวยังช่วยเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อสิ่งต่าง ๆ พร้อมทั้งช่วยให้คุณรู้ว่าจะใช้ชีวิตให้น่าสนใจได้อย่างไร และสิ่งนี้เองก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์แข็งแรงขึ้นตามไปด้วย

           
2. สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต

             การเดินทางออกไปท่องเที่ยวกับคนรักนอกจากจะเป็นการสร้างความทรงจำที่ดีต่อ กันแล้ว สิ่งนี้ยังทำให้พวกคุณยอมก้าวออกมาจากกรอบชีวิตเดิม ๆ พร้อมทั้งเป็นแรงบันดาลใจในการทำสิ่งใหม่ ๆ ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยพัฒนาทักษะและเติมเต็มชีวิตให้สุขสมบูรณ์กว่าที่เคย โดยเฉพาะเวลาที่พวกคุณพยายามทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนร่วมกัน

           
3. สัมผัสอิสระอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน

             คนส่วนใหญ่มักจะติดอยู่กับโลกใบเดิมของตัวเอง ซึ่งโลกใบนั้นก็ประกอบด้วยบ้านกับที่ทำงาน ส่วนตัวพวกเขาเองก็วนเวียนอยู่กับสถานที่เหล่านี้ ใช้ชีวิตและเจอกับปัญหาแบบเดิม ๆ ทุกวัน แต่เมื่อไรก็ตามที่มีโอกาสออกไปท่องเที่ยว นอกจากไม่ต้องเจอกับเรื่องน่าเบื่อซ้ำซากทุกวันแล้ว ยังช่วยให้พวกคุณมีอิสระทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเองได้มากขึ้น ซึ่งมันจะกลายเป็นความอิสระที่พิเศษไปจากเดิมเมื่อได้ทำสิ่งเหล่านั้นไป พร้อมกับคนรัก ที่สำคัญอย่ากลัวว่าใครจะมองว่าพวกคุณแปลกแยก เพราะบางทีพวกคุณเองกลับเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาออกมากรอบเดิม ๆ ด้วยซ้ำ

           
4. ทุกนาทีเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

             การท่องเที่ยวพร้อมกับคนรักไม่ได้เป็นสร้างความสนุกสนานให้ชีวิตเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พวกคุณผ่อนคลายจากความตึงเครียดทั้งหลายหลังจากที่ปัญหาต่าง ๆ ถูกลบเลือนออกไปจากความคิด แล้วแทนที่ด้วยทรงจำที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความสุข และความคิดในแง่บวก ซึ่งในส่วนนี้นี่เองที่จะทำให้ความรักความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขามีความ มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น

            5. มีโอกาสได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ

            เมื่อคุณและคนรักมีโอกาสได้ออกไปท่องเที่ยวพร้อมกัน ก็จะทำให้พวกคุณทั้ง 2 คน มีโอกาสได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ จากสถานที่อันหลากหลายที่ไปเยี่ยมเยือนด้วย เพราะนอกจากจะได้เห็นความสวยงามของโลกจากมุมที่เคยเห็นแล้ว ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และพบปะผู้คนใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนอารมณ์ ทัศนคติ หรืออื่น ๆ เพื่อทำให้ความรักความสัมพันธ์ระหว่างพวกคุณมีความมั่นคงกว่าที่เป็นด้วย

          
6. สร้างมุมมองที่ดีให้กับตัวเอง

            แม้เหตุผลหลักของการท่องเที่ยว คือ การคืนความสดใสและรอยยิ้มให้กับชีวิต แต่ในขณะเดียวกันหลังจากที่ความเครียด ความกดดัน และความรู้สึกด้านลบ ก็จะถูกแทนที่ด้วยความคิดดี ๆ พร้อมเติมเต็มความทรงจำที่น่าประทับใจจากสถานที่ที่มีโอกาสเดินทางไป ก็ยังเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยรักษาความสัมพันธ์ให้มีความสุขตามไปด้วย

          
7. ช่วยเติมความโรแมนติกได้ดี
 

            ที่สำคัญการท่องเที่ยวยังนำค่ำคืนมหัศจรรย์และความโรแมนติกมาให้กับคู่รัก เพราะในระหว่างนั้นพวกคุณก็จะมีเวลาใส่ใจความรู้สึก พร้อมทั้งโฟกัสไปที่ความต้องการของกันและกันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่ต้องแปลกใจหากหลังกลับมาจากการท่องเที่ยวแล้ว จะรู้สึกว่าความรักความสัมพันธ์ของพวกคุณดูมีความสุขมากกว่าที่เคยเป็น

            การท่องเที่ยวพร้อมกับคนรักนอกจากจะเป็นโอกาสที่ดีในการคืนความสดใสให้กับชีวิต ตัวเองแล้ว ความแปลกใหม่ที่ได้พบเจอมายังช่วยสร้างความตื่นเต้น โรแมนติก และความสุข ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ความรักความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคนรักแข็งแรง มั่นคง พร้อมทั้งรักษาส่วนที่เคยถูกทำลายไปให้ดีขึ้นด้วย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment