Sunday, August 24, 2014

5 พฤติกรรมที่จะทำให้สาวคนรักแฮปปี้ยิ่งขึ้น




เคล็ดลับการดูแลความสัมพันธ์ให้เป็นไปอย่างราบรื่น และทำให้แฟนสาวมีความสุข

          ความรักความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และมีความซับซ้อนอยู่ในความสัมพันธ์เหล่านั้นเสมอ โดยเฉพาะความคิดความอ่านของผู้หญิงที่ผู้ชายอย่างเรามักไม่ค่อยรู้ จนเป็นเหตุให้ฝ่ายหญิงเกิดอาการน้อยใจอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น เพื่อรักษาความรักให้ดำเนินไปด้วยความราบรื่น มันก็ต้องมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ กันบ้างล่ะครับ อะ ถ้างั้นลองไปดูเคล็ดลับที่เรานำมาแนะนำในวันนี้เลยดีกว่า
เซอร์ไพรส์ด้วยสิ่งที่เธอปรารถนา

          หมั่นสังเกตและจดจำในสิ่งที่แฟนสาวชอบ อยากทำ หรืออยากไป แล้วค่อยแอบทำเซอร์ไพรส์ให้ เช่น ซื้อกระเป๋าที่เธออยากได้ พาไปเข้าคอร์สเสริมความงาม หรือพาไปเที่ยวในที่ที่เธออยากไป เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ทริคสำคัญมันอยู่ที่ว่า คุณไม่ควรตอบสนองความต้องการของเธอทันทีที่เธอเอ่ยปาก แต่ให้รอเวลาเหมาะเจาะเพื่อทำให้ฝ่ายหญิงประหลาดใจดีกว่า เพราะจากที่เธอเคยคิดว่าคุณไม่ใส่ใจสิ่งที่เธอต้องการ ทว่าภายหลังคุณกลับมอบสิ่งดี ๆ ให้โดยที่ไม่ทันตั้งตัว มันทำให้รู้สึกพิเศษกว่ากันเยอะ
แอบตีซี้กับช่างทำผมประจำของเธอ

          ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ที่ให้แอบทำความรู้จักกับช่างที่ร้านทำผมไว้ก็เพราะผู้ชายอย่างเราเนี่ย ไม่ค่อยจะสังเกตแฟนเลยว่าไปทำสีผมมาใหม่ ตัดผม หรือเปลี่ยนทรงผมตอนไหน จริง ๆ อาจดูเหมือนเรื่องยิบย่อย แต่มันเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผู้หญิงหลายคนคิดมาก แบบว่าแฟนไม่ทักเลยว่าวันนี้เพิ่งไปตัดผมมาอะไรทำนองนั้น ซึ่งถ้าคุณรู้ว่าเธอไปทำผมกับช่างประจำเมื่อไร ก็จะได้ถามช่างว่าแฟนคุณไปเสริมสวยอะไรมาบ้างยังไงล่ะ

เมื่อทะเลาะกัน จับมือเธอพาออกไปเดินเล่นซะ

          อาจฟังดูแปลก ๆ ไปสักหน่อย คนทะเลาะกันอยู่จะอยากไปไหนด้วยกันอีกเหรอ แต่เราอยากให้ลองใช้วิธีนี้ดู เดินจับมือเธอออกไปเดินเล่นเพื่อสงบสติอารมณ์ก่อน ถ้าไม่ชวนคุยเรื่องอื่น ก็อาจไม่ต้องพูดอะไร แค่จับมือเดินเคียงข้างไป เพื่อแสดงให้ฝ่ายหญิงรู้ว่า ต่อให้มีปัญหากันแค่ไหน แต่คุณพร้อมจะอยู่ข้างกันเสมอ ไม่ใช่ว่าเอะอะเดินหนีจากกัน สุมความขุ่นข้องหมองใจให้พอกพูนไปเรื่อย ๆ หรือไม่ก็นั่งเถียงกันอย่างเอาเป็นเอาตาย
จดจำสิ่งดี ๆ กันและกันไว้เสมอ

          เมื่อคนสองคนรู้จักเริ่มรู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น เป็นธรรมดาที่คุณคงไม่ชอบพฤติกรรมบางอย่างของเธอ (ในทางกลับกันเธอก็อาจไม่ชอบบางอย่างในตัวคุณเช่นกัน) แต่อย่าลืมว่าช่วงที่คุณคบกัน ก็มีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้น สิ่งที่คุณชื่นชอบในตัวเธอรวมอยู่ด้วย แล้วเวลาที่แฟนสาวทำในสิ่งที่คุณไม่ปลื้ม ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ก็ขอให้นึกถึงความทรงจำดี ๆ เหล่านั้นไว้ จะได้ไม่ลืมว่าเราล้วนมีทั้งด้านดีและด้านร้าย แต่สำคัญกว่าคือเรารักกันมากพอที่จะไม่เก็บเรื่องแย่ ๆ มาใส่ใจไว้นาน ๆ หรือเปล่า

รับโทรศัพท์จากเธอเสมอ

          นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องเล็ก ๆ ที่ผู้ชายอย่างเราไม่ค่อยให้ความสำคัญ บ้างก็คิดว่ากับอีแค่รับไม่ทัน ไม่ได้ยิน หรือไม่ว่างรับ (แล้วลืมโทรกลับ) บ้าง มันจะเป็นอะไรนักหนา แต่สำหรับผู้หญิงแล้วเธอมองว่านี่คือเรื่องสำคัญ เธออาจกำลังคิดถึงคุณมาก หรือมีเรื่องทุกข์ใจอยากปรึกษา เพราะคุณคือคนแรกที่เธอนึกถึง ถ้าหนุ่ม ๆ เมินเฉยบ่อย ๆ ระวังเธอน้อยใจ แล้วหันไปโทรหาหนุ่มอื่นแทนไม่รู้ด้วยนะ

          ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น เป็นเพียงทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการดูแลความสัมพันธ์เท่านั้น แต่เชื่อว่าถ้าทำสิ่งเหล่านี้ได้ แฟนสาวต้องเป็นปลื้มในความน่ารักของคุณไม่มากก็น้อยแหละหน่า

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment