Tuesday, November 26, 2013

20 ความลับ ที่จะทำให้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันยาวนาน




         งานแต่งงานเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่คล้าย ๆ จะบอกกับทุกคนว่า ความรักครั้งนี้ของคุณกับเขาผลิบานออกดอกออกผลเต็มที่แล้ว ก่อนที่เจริญเติบโตก้าวข้ามไปสู่จุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าในวันพิเศษแบบนี้ทุกคนต่างก็ปีติยินดีกันถ้วนหน้า แต่ทางข้างหน้าจะมีความสุขแบบนี้อีกหรือไม่นั้นไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้ นอกจากการกระทำกับความรู้สึกของเขาและตัวคุณเอง ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะอยู่เคียงข้างกันและกันตลอดไป ก็ลองนำ 20 ความลับของชีวิตหลังแต่งงานทั้ง 20 คู่ ที่เรานำมาฝากไปใช้กันดูนะคะ

       
1. "พวกเรากลายมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด และต่างฝ่ายต่างรู้สึกตกหลุมรักกันและกันมากขึ้น เมื่อให้ความสำคัญกับเรื่องเซ็กส์น้อยลง พร้อมทั้งสนุกสนานกับชีวิตหลังแต่งงานมากขึ้น ด้วยกิจกรรมอื่น ๆ ที่ต่างออกไป" ความลับที่ทำให้คู่ของ ราฟ กับ เทเรซ่า ยืนยาวถึง 17 ปี

       
2. "กุญแจที่นำพาไปสู่ความสำเร็จในชีวิตคู่ ก็คือ ยอมแพ้ให้กับเรื่องการตกแต่งบ้าน เพราะสิ่งของที่ซื้อเข้ามาใช้ในบ้าน ไม่มีของสิ่งใดที่จะจับมาแมชท์กันได้เลย ตั้งแต่หลอดไฟ โปสเตอร์ ชุดเตียงนอน โซฟา หรือแม้กระทั่งชั้นวางหนังสือ" ความลับที่ทำให้คู่ของ บาบาร่า กับ สตีฟ ยืนยาวถึง 24 ปี

       
3. "เราต่างให้คำสัญญาว่าจะไม่ทะเลาะกันเรื่องเงิน เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า การทะเลาะกับคู่ชีวิตเรื่องเงินจะนำไปสู่การหย่าร้าง ซึ่งเราไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นกับตัวเอง ที่สำคัญมันไม่คุ้มค่าเลยที่ทำให้ความรักพังลงต่อหน้าจากปัญหาเรื่องการเงิน ดังนั้น เราเลยคิดอยู่เสมอว่าการเงินมีขึ้นก็ต้องมีลงเป็นธรรมดา และไม่มีการตำหนิฝ่ายตรงข้ามหลังจากที่มีปัญหาเกิดขึ้น" ความลับที่ทำให้คู่ของ ลิซ่า กับ ไบรอัน ยืนยาวถึง 12 ปี

       
4. "ไม่เคยพูดกันในเรื่องเซนซิทีฟ ถ้าหากในตอนนั้นกำลังรู้สึกหิวหรือเหนื่อย และกินมาร์ชเมลโล่เพื่อทำให้การพูดคุยราบรื่นขึ้นด้วย เพราะคุณไม่สามารถจะพูดได้ในขณะที่มีมาร์ชเมลโล่อยู่เต็มปาก ซึ่งนั่นทำให้คุณตั้งใจฟังคำพูดของคู่ชีวิตไปโดยปริยาย อย่างที่ทุกคนรู้กฎการสนทนาที่ดีอยู่แล้วว่า การสื่อสารควรจะฟังมากกว่าพูด และหากมี 2 ทางเลือกให้พูด ก็จะเลือกการพูดที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจมากกว่าเสียใจหรือโกรธ" ความลับจาก สตีเว่น กับ เชอรีน ยืนยาวถึง 20 ปี

       
5. "ครั้งหนึ่งฉันเคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับการแต่งงาน ในหนังสือเล่มนั้นบอกเอาไว้ว่า ให้ปฏิบัติกับคู่ชีวิตเหมือนแขกคนหนึ่ง ซึ่งหมายความว่า หมั่นหันด้านดีของตัวเองเข้าหาคู่ชีวิตทั้งตอนที่อยู่ต่อหน้าและลับหลัง ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ใช้ได้ผลมาตลอด พร้อมกับทำให้คิดได้ว่า การแต่งงานที่ดีเกิดขึ้นจากความเห็นอกใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ค่อย ๆ เพิ่มพูนขึ้นมาทีละนิด" ความลับที่ทำให้คู่ของ รูดี้ กับ พอล ยืนยาวถึง 35 ปี

       
6. "พวกเราเลือกที่นั่งอยู่เคียงข้างกันบนโซฟาในทุก ๆ คืน เพราะพอลเคยพูดไว้ว่า เป็นไปไม่ได้ที่ต่างคนจะไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย หรือไม่มีการตอบสนองใด ๆ จากร่างกาย เมื่อคน 2 คนได้อยู่ใกล้กัน" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ สเตฟานี กับสามียืนยาวถึง 18 ปี

       
7. "เรามักจะหาเรื่องตลก ๆ มานั่งหัวเราะด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง เรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัว หรือจากความผิดพลาดต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้น แต่เราก็ยังสามารถหามุมตลกมาทำให้ต่างคนต่างหัวเราะออกมา และเป็นเคล็ดลับที่ทำให้สามารถเอาชนะปัญหาต่าง ๆ ได้" ความลับของคู่ ดาวน์ กับ โทนี่ ยืนยาวถึง 36 ปี

       
8. "คู่แต่งงานควรจะแยกห้องน้ำกัน ไม่ใช่เพราะอยากใช้ชีวิตหรูหราอะไรหรอกนะ แต่การได้ยินเสียงคนรักกลั้วคอหรือร้องเพลงในห้องน้ำตลอดทุกวันคงจะทำให้คุณ รู้สึกแย่มากทีเดียว และยังไม่รู้สึกโรแมนติกเลยสักนิดเมื่อต้องเห็นคนรักในขณะที่เขากำลังดึงขน จมูก เพราะมั่นใจได้เลยว่า เสียงร้องของเขาทำให้อาหารหมดอร่อยไปเลยล่ะ" ความลับที่ทำให้ คอนนี่ย์ กับ เฟรด ยืนยาวถึง 44 ปี

       
9. "จำเอาไว้ว่าผู้หญิงต้องการความรักและการดูแลใส่ใจ ส่วนผู้ชายยังคงต้องการการเคารพ แม้ว่าพวกเขาจะตกหลุมรักซึ่งกันและกันแล้วก็ตาม ความคิดนี้อาจจะฟังแปลกไปสักนิด แต่มันคือความจริง ขณะเดียวกันก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องยอมอ่อนข้อให้กับผู้ชาย หรือตามใจผู้หญิงมากจนเกินไปนัก ไม่อย่างนั้นชีวิตคู่จะยุ่งยาก น่าเบื่อ และเต็มไปด้วยความเครียด นอกจากนี้ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรที่สามารถทำให้พวกคุณหัวเราะไปพร้อมกันได้ช่วงแรก ๆ ของชีวิตแต่งงาน ก็ควรหาเวลาทำสิ่งเดียวกันนี้ต่อไปทั้ง 10 20 หรือ 30 ปี อย่างเช่น อ่านหนังสือตลกร่วมกัน หรือดูหนังตลกด้วยกัน เป็นต้น" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ จูดีย์ กับ เจฟ ยืนยาวถึง 22 ปี

       
10. "รักษาเดทไนท์เอาไว้ตั้งแต่เริ่มแต่งงาน พวกเรามักจะออกไปเดทกันอย่างน้อย 1 คืนต่อเดือน และเดทไนท์ที่พวกเราทำไม่ใช่การนั่งดูโทรทัศน์ในบ้านอย่างแน่นอน แต่พวกเราออกจากบ้านไปเดทกันแบบคู่รักอื่น ๆ ทั่วไป โดยมีข้อแม้ว่าไม่ควรจะพาลูกไปด้วย และหลีกเลี่ยงการพูดคุยเรื่องที่เป็นปัญหาหรือเรื่องซีเรียส นอกจากนี้ กิจกรรมที่ทำก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสถานที่แพง ๆ แค่สถานที่ที่ทำให้รู้สึกมีความสุขก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญการเดทนอกบ้านยังไม่ต้องกังวลเรื่องทำความสะอาดบ้านด้วย" ความลับที่ทำให้ พอลลา และ แดน ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาแล้ว 26 ปี

       11. "แต่ละคนควรมองหาข้อดีของอีกฝ่าย แทนที่จะทะเลาะกันเพราะมัวแต่คิดถึงความรู้สึกของตัวเอง ต่างฝ่ายควรวิธีมาเป็นการแชร์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันดีกว่า" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ เดฟ กับ โรส ยืนยาวถึง 32 ปี

       
12. "การร่วมทุกข์ร่วมสุขไปพร้อม ๆ กัน ช่วยให้พวกเราอยู่ด้วยกันมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะลูก ๆ ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ดีเลยทีเดียว และครอบครัวจะมั่นคง แข็งแรงยิ่งขึ้น เมื่อวันหนึ่งที่ครอบครัวเริ่มมีหลานตัวน้อย" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ ชัค กับ มาริรีน ยืนยาวถึง 41 ปี

       
13. "ความลับของชีวิตคู่ ก็คือ การวางแผนเพื่ออนาคตข้างหน้า และมองย้อนกลับไปเฉพาะช่วงเวลาดี ๆ เท่านั้น ทุกคนต่างก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้าหากคุณคิดถึงมันก็จะทำให้ชีวิตคู่ยุ่งยาก ขอแค่จดจำความลำบากเฉพาะเวลาที่ประสบความสำเร็จ และมองหาเฉพาะทางออกของปัญหาเพื่อนำมาใช้แก้ไขสถานการณ์เท่านั้น นอกจากนี้ ความรักก็เหมือนกับบูมเมอแรง เพราะเมื่อคุณขว้างออกไปแล้ว มันก็จะกลับมาหาคุณเอง" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ แดน กับ แอสเตล ยืนยาวถึง 50 ปี

       
14. "คู่รักควรจะจดจำเอาไว้ว่า สิ่งใดที่ทำให้พวกเขาตกหลุมรักกันและกัน พร้อมกับรู้จักยืดหยุดและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ แต่เราก็ยังคงเห็นคู่รักหลายคู่เลิกรากันไป เพราะมีคนใดคนหนึ่งหรือทั้ง 2 คน ปฏิเสธที่จะทำตามสิ่งได้กล่าวไปแล้วนี้" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ มาเรีย กับ มาร์ก ยืนยาวถึง 24 ปี

       
15. "การหย่าไม่ใช่ส่วนหนึ่งของชีวิตคู่ ฉะนั้น ไม่ควรจะคิดถึงมันหรือพูดออกมาเพื่อใช้แก้ไขปัญหา และถ้าเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเงิน ควรจะขอคำแนะนำหรือปรึกษาจากคนที่เชี่ยวชาญทางด้านการเงินทันที" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ ชารีน กับ ริค ยืนยาวถึง 50 ปี

       
16. "เหตุผลที่ทำให้ทุกคนมีมือ 2 ข้าง เพราะว่าข้างซ้ายเอาไว้จูงมือคนรักเข้าพิธีแต่งงาน ส่วนมือข้างขวาเอาไว้คอยช่วยเหลือลูกทั้ง 3 คนยังไงล่ะ" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ ดีดี้ กับ เดวิด ยืนยาวถึง 25 ปี

       
17. "คอยเป็นทั้งคนสนับสนุน ให้กำลังใจ และยอมรับกับทุกเรื่อง ๆ ที่คู่รักทำ เพราะต่างคนต่างก็มีสิ่งที่ตัวเองชอบ และเป็นการรักษาความเป็นส่วนตัวไปพร้อมกันด้วย เขาเคยสนับสนุนฉันในเรื่องการศึกษาและหน้าที่การงาน ตอนนี้ฉันก็เลยสนับสนุนการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างแดนของเขา เพราะรู้ว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขามาก ๆ เลยทีเดียว" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ จูเลีย กับ มาร์ก ยืนยาวถึง 15 ปี

       
18. "ลืมเพื่อนที่ดีที่สุดคนเก่าของคุณไปซะ เพราะตอนนี้คุณมีเพื่อนที่ดีที่สุดแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องมั่นใจว่าพวกคุณมีเวลาดี ๆ ร่วมกันด้วยนะ" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ ริค กับ เจน ยืนยาวถึง 14 ปี

       
19. "สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ชีวิตคู่ของคุณประสบความสำเร็จ คือ รู้จักตัวเองให้ดีก่อนที่จะแต่งงาน"  ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ แนนซี่ กับ ดอน ยืนยาวถึง 16 ปี

       
20. "บ่อยครั้งที่พวกเราให้ความเคารพคนแปลกหน้ามากกว่าคนที่เรารัก เช่นเดียวกับการที่พ่อแม่คาดหวังให้ลูก ๆ เคารพพวกเรา แต่ก็น้อยคนนักที่จะทำแบบนั้น ฉะนั้น บางครั้งอาจจะต้องปรับเปลี่ยนคำพูด เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าคุณแคร์พวกเขาบ้าง อย่างเช่น คำว่า "ขอโทษ" หรือ "ขอร้อง" แค่ได้ยินคำเหล่านี้พวกเขาก็ดีใจมากแล้ว" ความลับที่ทำให้ชีวิตคู่ของ ราลิต้า กับ เคิร์ต ยืนยาวถึง 27 ปี

         หวัง ว่าทั้ง 20 ความลับจากหลากหลายคู่รักที่นำมาฝากกันในวันนี้ จะเป็นคำแนะนำและแรงบันดาลใจที่ดีที่ช่วยให้ชีวิตคู่ของคุณประสบความสำเร็จ อยู่ด้วยกันไปนาน ๆ แบบพวกเขาบ้างนะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment