Sunday, November 10, 2013

เคลียร์ ! 3 ปัญหากวนใจ แฟนเก่า VS แฟนใหม่ แบบไม่ถูกหาว่าโรคจิต !




          ไม่ว่าจะเป็นแฟนเก่าที่ยังไม่ยอมออกไปจากชีวิต หรือของแทนใจจากอดีตของเขาที่คอยตามหลอกหลอน นี่คือวิธีรับมือแต่ละสถานการณ์อย่างสง่างาม ไม่ว่าคุณจะอยู่ในฐานะแฟนเก่าหรือแฟนใหม่ก็ตาม

1. จากแฟนมาเป็นเพื่อน

          หลายคู่เลือกที่จะจบแล้วก็ไม่ต้องพบกันอีก แต่ถ้าทั้งสองคนเคยเป็นเพื่อนในแวดวงเดียวกันมาก่อน ก็อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพบปะพูดคุยกันอีก แต่คนเคยเป็นแฟนกันมาจะลดฐานะเหลือแค่เพื่อนได้สนิทใจแค่ไหน แล้วคนที่มาใหม่ล่ะ...จะทนได้หรือที่เห็นเขายังเป็น "เพื่อน" กันอยู่ ?!

          ถ้าคุณเป็นแฟนเก่า : หลายคนฟันธงว่าคงเป็นไปได้ยากที่คนเคยเสน่หากันอย่างลึกซึ้งจะกลับมาคบกัน ฉันเพื่อนได้อย่างสนิทใจ แต่ถ้าทั้งสองฝ่ายทำใจได้จริง ๆ ก็เป็นไปได้ที่จะคบหากันได้ในระดับหนึ่ง แต่คงไม่ใช่ความสนิทสนมชนิดที่ยังไปมาหาสู่กันตลอดเวลา ถ้าแฟนเก่าคนไหนยังทำอย่างนี้อยู่ เช็กหัวใจตัวเองให้ดีเถอะว่า ที่ยังเกาะติดอยู่กับเขานี่แอบหวังอยู่ลึก ๆ จริงเปล่าว่าอาจได้สถานะแฟนกลับมาอีก

          ถ้าคุณเป็นแฟนใหม่ : ก่อน จะกรี๊ดให้ลั่นโลกหรือสะบัดหน้าลุกจากโต๊ะที่เขานั่งกินข้าวอยู่กับเพื่อน ๆ และแฟนเก่า กุมสติไว้ให้มั่น เพราะถ้าคุณทำให้เขาหรือหล่อนเห็นถึงความหวั่นไหวของคุณ เขาอาจไม่พอใจที่คุณไม่ไว้ใจเขา และหล่อนก็อาจจะนึกสนุกอยากยั่วคุณมากไปกว่านั้น จนถ่านไฟเก่าอาจคุขึ้นมาก็ได้ใครจะรู้ ฉะนั้น นั่งฉอเลาะแฟนต่อไปให้หล่อนเห็นว่าใครกันแน่คือตัวจริง แถมยังได้เช็กท่าทีเขาด้วยว่ายังอาลัยอาวรณ์แม่คนนั้นหรือเปล่า ถ้าเขายังทำท่าเขิน ๆ หรืออึดอัดที่จะหวานกับคุณต่อหน้าหล่อน คุณก็ต้องพิจารณาแล้วว่า เขา "ขาด" กับหล่อนจริงหรือเปล่า และควรพยายามพาตัวเองไปในแวดวงของเขากับหล่อนให้บ่อยที่สุด เพื่อประกาศสถานะของคุณ แล้วก็ค่อย ๆ พยายามดึงเขาออกห่าง ซึ่งเขาจะซึ้งในความใจกว้างของคุณที่ผ่านมา และยอมทำตามความต้องการของคุณโดยไม่โต้แย้ง

2. ของเคยแทนใจ

          ยามรักหวานซึ้งก็ต้องมีอะไร ๆ ให้ไว้แทนใจกันบ้าง แต่ยามรักขมจะเก็บไว้ทำไมให้บาดตาบาดใจ คืนมันไปซะดีไหม แล้วใครจะรับได้มั่งล่ะ ถ้าแฟนหนุ่มเอาของที่เคยให้กิ๊กเก่ามาวางไว้ให้บาดตา

          ถ้าคุณเป็นแฟนเก่า : ถ้าไม่อยากเห็นของที่เคยแทนใจก็โยนทิ้งไปซะเลยจะดีกว่า การคืนของให้แฟนเก่าเป็นเหมือนการตอแยอย่างไม่ยอมเลิกรา เว้นแต่ว่าเขา (เผลอ) ให้แหวนเก่าแก่ของแม่มา หรือฝากสมุดบัญชีเอาไว้ที่คุณ ของสำคัญอย่างนั้นคุณควรต้องคืนเขา อย่าได้แก้แค้นด้วยการเอาไปโยนทิ้งเชียว ถ้าไม่อยากดูเป็นแฟนเก่าโรคจิต

          ถ้าคุณเป็นแฟนใหม่ : ถ้าพ่อหนุ่มของคุณซื่อบื้อที่จะรับของคืนจากแฟนเก่าแล้วเอามาวางไว้ให้บาดหู บาดตาคุณ (ซึ่งผู้ชายบางคนก็อาจซื่อและบื้อเช่นนี้ได้ แบบไม่ตั้งใจซะด้วย) อย่าได้แต่ทำท่ากระเง้ากระงอดบอกเขาไปเลยตรง ๆ ว่า ถ้าแม่กิ๊กเก่าคนนั้นไม่อยากเห็นของพวกนี้ให้เจ็บใจ คุณเองก็ไม่อยากเห็นเช่นกัน และเขาควรจะโยนทิ้งมันไปซะ

3. อดีตอัศวินม้าขาว

          ตอนเป็นแฟนกันก็ต้องช่วยเหลือกันยามมีเรื่องเดือดร้อน ถ้าหล่อนยังโทรมาหาเขาทุกครั้งที่รถเสียหรือไม่มีคนไปจ่ายค่าไฟ ทั้ง ๆ ที่กลายเป็นอดีตไปแล้ว แถมเขายังมีแฟนใหม่อยู่ตำตา มันก็อีกเรื่องนึงนะ

          ถ้าคุณเป็นแฟนเก่า : ถามตัวเองว่าคุณต้องการอะไรที่โทรหาเขา จริงอยู่มันอาจเป็นความเคยชินดั้งเดิม แต่คุณก็รู้อยู่แก่ใจนี่ว่าทุกอย่างจบสิ้นลงแล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าคุณไม่คิดอะไรกับเขาจริง ๆ แต่เป็นแค่ความเคยชินก็ควรรู้ไว้ว่าคุณกำลังทำให้ชีวิตรักครั้งใหม่ของเขา แตกแยก และควรเลิกโทรหาเขาได้แล้ว การผูกติดอยู่กับเขายังทำให้คุณไม่อาจก้าวไปข้างหน้าได้ด้วย

          ถ้าคุณเป็นแฟนใหม่ : มันคงไม่สำคัญที่หล่อนจะโทรขอความช่วยเหลือจากเขา แต่ที่สำคัญกว่าคือเขายังวิ่งแจ้นไปช่วยเหลือหล่อนอีก แต่การออกคำสั่งไม่ให้เขาไปก็อาจทำให้เขารู้สึกเหมือนถูกบังคับและไม่พอใจ ทางที่ดีคุณควรทำไม่รู้ไม่ชี้ และขอไปกับเขาทุกครั้งที่เขาจะไปช่วยเหลือแม่แฟนเก่า หรืออาจจะเสนอตัวเป็นฝ่ายไปช่วยเหลือหล่อนแทน ซึ่งถ้าหล่อนเห็นคุณโผล่หน้าไปแทนเขา หล่อนก็อาจอยากเลิกตื้อเขาก็ได้ และเขาก็อาจเกรงใจคุณจนไม่กล้าไปหาหล่อนอีก สงบนิ่งเอาไว้ แล้วคุณจะได้เปรียบเอง

แหล่งที่มา  Lisa, http://wedding.kapook.com

No comments:

Post a Comment