Tuesday, November 5, 2013

ข้อควรปฏิบัติเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ผู้ชายควรทราบ




         "ความรัก" เป็นรูปแบบความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ซึ่งต้องอาศัยความเข้าใจ และการยอมรับของชายหญิงทั้งสองฝ่าย แต่หลาย ๆ ครั้ง พบว่าผู้ชายมักไม่เข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงเท่าที่ควร จึงส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ให้จืดจางลงได้ วันนี้เราจึงมาเผยข้อควรปฏิบัติที่ผู้ชายควรรู้ให้ได้ทราบกัน จะได้ช่วยพัฒนาความรักของคุณให้ยืนยาวต่อไป

พยายามคุยกันในทุก ๆ เรื่อง

          คู่รักจำนวนมากที่มีปัญหาถกเถียงกันใหญ่โต ทั้งที่ความจริงแล้วมันเกิดจากเรื่องเล็ก ๆ เพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น แต่ประเด็นคือคนสองไม่พยายามสื่อสารกันให้เข้าใจ ซึ่งถ้าหากทั้งสองฝ่ายยอมเปิดใจพูดความต้องการของตัวเองออกไปแล้ว ทุกอย่างก็จะง่ายขึ้น เพียงแต่ว่าต่างคนต่างต้องรับฟังในสิ่งที่อีกฝ่ายพูดให้จบก่อน อย่าด่วนตัดสินความคิดเร็วเกินไปนัก และเมื่อได้คุยกันเรียบร้อยแล้ว คราวนี้คุณและเธอจะเข้าใจกันมากขึ้น

อย่าเก็บมาเป็นปัญหาส่วนตัว

          เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกับแฟนสาวเกิดทะเลาะกัน ซึ่งในบางครั้งอาจเป็นเรื่องของคนอื่นด้วยซ้ำไป พึงระลึกไว้เสมอว่า...อย่าเก็บเอาเรื่องเหล่านั้นมาถือเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณทั้งสองให้ขุ่นเคืองใจกัน ไม่งั้นปัญหาคงไม่มีวันจบสิ้น ที่สำคัญไม่ควรพูดอะไรที่ทำให้เธอเสียใจ (ซึ่งก็หวังว่าเธอจะไม่ทำเช่นกัน) เพราะถึงแม้เธออาจให้อภัยคุณได้ในท้ายที่สุด แต่เชื่อเถอะว่าเธอไม่มีวันลืมถ้อยคำร้าย ๆ ที่คุณพูดกับเธอแน่นอน

บอกเธอให้รู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร

          ถ้าคุณมีความคิดเห็นไม่ตรงกับเธอ หรือมีความคับข้องใจในเรื่องใด ให้พูดกับเธอไปตามตรงว่าคุณไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เธอทำ เพราะหากยอมเธอบ่อย ๆ เข้า จนวันหนึ่งเกิดทนไม่ไหวขึ้นมา คราวนี้แหละ คุณจะระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างแรงแน่ ซึ่งถ้าเธอรักคุณจริงยังไงก็ต้องรับฟังคุณอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม จากนั้นค่อยมาหาจุดกึ่งกลางความพอใจของทั้งสองฝ่ายให้ลงตัว

เมื่อมีปัญหาควรแก้ไขทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน

          สิ่งสำคัญของความสัมพันธ์ที่คุณไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง คือหากมีปัญหาหรือมีเรื่องผิดใจให้รีบแก้ไขทันที เต็มที่โกรธกันไม่ควรเกินหนึ่งวันนะ เพราะเมื่อไหร่ที่ปล่อยให้ปัญหาคั่งค้าง สะสมทิ้งเอาไว้นาน ๆ สุดท้ายแล้วอาจจะสายเกินเยียวยาได้

รู้จักประนีประนอม

          คนสองคนที่มาจากต่างที่มา เป็นเรื่องธรรมดาที่อาจมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง ซึ่งปัญหาจะไม่มีวันลุกลามใหญ่โต หากทั้งสองฝ่ายรู้จักประนีประนอม ไม่ถือเอาความรู้สึกของตัวเองเป็นใหญ่ แต่เมื่อไหร่ที่ฝ่ายหนึ่งยอมแล้วยอมเล่าอยู่บ่อยครั้ง จนถูกอีกฝ่ายชิงเอาเปรียบอยู่ร่ำไป นี่คงเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้คงไม่เวิร์คแล้วล่ะ

มองหาคนที่ชอบอะไรคล้าย ๆ กับคุณ

          ความจริงแล้วเราไม่ได้หมายถึงว่าคุณต้องหาสาวที่ชอบอะไรเหมือนกับคุณทุกประการมาเป็นแฟนนะ เอาแค่ส่วนใหญ่ก็ได้ เพราะคนที่มีความสนใจอะไรคล้าย ๆ กัน ย่อมคุยถูกคอ และมีความเข้าใจกันมากกว่าคนที่ต่างกันแบบสุดขั้ว ถึงแม้ว่าอาจมีผู้หญิงบางคนที่ยอมมานั่งดูบอล เล่นวีดิโอเกมไปด้วยกันกับคุณ แต่คุณควรถามอย่างจริงจังว่า เธอมีความสุขกับสิ่งที่ทำหรือเปล่า ซึ่งถ้าฝืนใจทำ วันหนึ่งเธอก็คงเบื่อในที่สุด หรือหากลองมองกลับกัน คุณอยากไปนั่งติดแหงกดูซีรี่ย์เกาหลีกับเธอบ้างไหม ? คำตอบคงไม่...จริงมั้ยครับ

มีความเท่าเทียมกันเสมอ

          ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า "ฉันทำได้ แต่เธอทำไม่ได้" สามารถทำให้คู่รักหลายคู่ต้องเลิกรากันมานักต่อนักแล้ว เพราะคงไม่มีใครอยากถูกจำกัดอิสระของตนเองอย่างแน่นอน เช่น คุณสามารถตระเวณออกไปย่ำราตรีได้ทุกอาทิตย์ แต่กลับไม่ให้แฟนสาวออกไปเที่ยวกับเพื่อนเลย แบบนี้คงไม่แฟร์สักเท่าไหร่ อย่างไรแล้วไม่ว่าชายหรือหญิง...ทุกคนเกิดมาย่อมมีสิทธิเท่าเทียมกันทั้งสอง ฝ่ายไม่ใช่หรือ ?

ลองคิดกลับกันในมุมมองของเธอดูบ้าง

          ทุก ๆ ครั้งที่เกิดความไม่เข้าใจกันระหว่างคุณและคนรัก เราอยากให้คุณลองคิดกลับกันว่าถ้าคุณเป็นเธอ คุณจะตัดสินใจแบบเดียวกันกับเธอหรือเปล่า อย่ามองอะไรเพียงด้านเดียว เหรียญยังมีสองด้านเลยจริงไหม ซึ่งถ้าคุณหัดมองอะไรในมุมของเธอบ้าง บางทีคุณอาจเข้าใจเธอมากกว่านี้ก็ได้

ไม่ควรมีทัศนคติในเชิงลบกับผู้หญิง

          มีอยู่หลายครั้งหลายหนที่เราสังเกตเห็นในวงสนทนาของหนุ่ม ๆ ชอบคิดกันว่า ผู้หญิงมีข้อเสียตรงนั้นตรงนี้ หรือไม่ก็คิดว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็งี่เง่าแบบนี้แหละ ซึ่งการเป็นสุภาพบุรุษที่แท้จริง ไม่ควรมีทัศนคติกับผู้หญิงเช่นนี้ เพราะอย่าลืมว่าคุณเองก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปกว่าเธอหรอก

อย่าคาดหวังให้เธอเปลี่ยนตัวเอง

          อย่าพยายามบังคับให้เธอเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคุณเลยนะ ลองถามตัวเองว่า คุณชอบเธอเพราะอะไร เพราะตัวตนที่เธอเป็นตั้งแต่แรกพบหรือเปล่า ไม่ใช่ว่าคบกันแล้วก็หวังให้เธอเปลี่ยนตัวเองเพื่อคุณได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเธออยากทำก็ปล่อยให้ทำเพราะความต้องการของเธอเอง หรืออย่างน้อยก็หันมาเจอกันคนละครึ่งทาง เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย

          เมื่อได้อ่านข้อมูลที่เรานำมาฝากกันไปแล้ว หวังว่าคงให้อะไรดี ๆ มีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวอีก เราจะรีบนำมาบอกให้ได้ทราบกันนะครับ ;)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment