Saturday, November 23, 2013

7 เรื่องที่ผู้ชายต้องการจากแฟนสาว แต่ไม่เคยบอกให้เธอรู้




           ถึงแม้ผู้ชายจะเป็นเพศที่แสดงออกและมีความตรงไปตรงมามากกว่าผู้หญิง แต่ลึก ๆ ข้างในพวกเขาก็มีบางเรื่องที่เก็บเอาไว้ในใจ แต่ไม่กล้าพูดออกมาเหมือนกันเพราะสาเหตุหลาย ๆ อย่าง ซึ่งสิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ พวกเขากลัวว่าแฟนของตัวเองจะน้อยใจนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของพวกคุณอาจจะมีการพัฒนาและเดินหน้าไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่ หากสาวเป็นฝ่ายปรับตัวเข้าหาเขาบ้าง โดยเรียนรู้จาก 7 ความในใจที่ผู้ชายต้องการจากแฟนสาว แต่พวกเขาไม่กล้าบอกต่อไปนี้

1. การให้เกียรติ

         จากการสำรวจและการศึกษาหลายแห่งนั้น พบว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ชายตัดสินใจเลิกรากับแฟนสาว ก็คือ แฟนสาวไม่ให้เกียรติพวกเขา อย่างเช่น ไม่เห็นความสำคัญของคำพูดหรือสิ่งที่พวกเขาทำให้ ฉะนั้น เมื่อรู้แบบนี้แล้วหลังจากนี้สาว ๆ ก็ควรให้เกียรติคนรักของตัวเองมากขึ้น โดยการรับฟังไอเดีย ยอมรับความคิดเห็น และชื่นชมในการกระทำของเขาบ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นการแสดงการให้เกียรติ พร้อมกับทำให้เขาเห็นว่าเขามีความสำคัญกับสาว ๆ มากขึ้นด้วย

2. ชื่นชมอย่างจริงใจ

         บางครั้งคำบอกรักอาจจะน้อยเกินไปสำหรับความสัมพันธ์ที่ยาวนาน ฉะนั้น หลังจากนี้นอกจากการบอกรักแล้ว ลองพูดถึงในแง่ดีของเขาบ้าง อย่างเช่น ข้อดีของเขาหรือเรื่องดี ๆ ที่เขาทำให้คุณรู้สึกประทับใจมาจนถึงวันนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสาว ๆ ควรจะพูดจากความรู้สึกข้างในด้วย เนื่องจากผู้ชายก็มีเซนส์รับรู้เหมือนกันว่าเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องโกหกที่ปั้นแต่งขึ้นมา

3. ความเป็นเพื่อน

         นอกจากนี้ ผู้ชายยังต้องการสาว ๆ ที่เป็นได้ทั้งคนรักและเพื่อนที่ดี ซึ่งบางครั้งพวกเขาไม่ได้ต้องการคนดูแลอะไรมากมาย ขอแค่คนที่สามารถออกไปเล่นกีฬาด้วยกันในวันหยุด หรือนั่งดูโทรทัศน์ข้าง ๆ เขาเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง นั่นเป็นเพราะว่าถึงแม้พวกเขาจะต้องการเวลาส่วนตัว แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องการใช้เวลาดี ๆ ร่วมกับคุณไปพร้อมกันด้วยนั่นเอง

4. ดูแลตัวเอง

         การดูแลตัวเองในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า สาว ๆ จะต้องลดน้ำหนักให้หุ่นเพรียวได้รูปเหมือนนางแบบ หรือแต่งตัวราวกับเดินออกมาจากนิตยสารแฟชั่น ขอแค่สาว ๆ ดูแลรูปลักษณ์ภายนอกบ้าง ก่อนออกมาเจอกันก็อาจจะสำรวจความเรียบร้อยของทรงผม ใบหน้า และการแต่งกายให้น่ามองสักนิด หรือสวมเสื้อผ้าที่เขาชอบ เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

5. พูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล

         โทนเสียงในการพูดก็มีความสำคัญกับผู้ชายไม่น้อย เพราะไม่ว่าใครต่างก็อยากฟังน้ำเสียงที่นุ่มนวลอ่อนหวานเป็นธรรมดากันอยู่ แล้ว แต่ถ้าหากสาว ๆ คิดว่าน้ำเสียงของตัวเองแหบห้าว หรือมีน้ำเสียงค่อนข้างต่ำก็ไม่จำเป็นต้องดัดเสียงให้นุ่มนวลเหมือนสาวคนอื่น ๆ ก็ได้ ขอแค่ไม่พูดจาหยาบคาบ ลงท้ายประโยคด้วยคำสุภาพ หรือพูดจาหวาน ๆ บ้างก็ช่วยได้เหมือนกัน

6. การให้กำลังใจ

         เวลาที่สาว ๆ ต้องการจะทำอะไรสักอย่าง หรือเวลาที่ทำอะไรผิดพลาดก็ต้องการกำลังใจจากคนรักกันทั้งนั้น ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับความต้องการของผู้ชายเลย เพราะถึงแม้ผู้ชายเป็นเพศที่มีความมั่นคง เด็ดเดี่ยวในตัวเอง แต่บางครั้งพวกเขาก็การกำลังใจเมื่อรู้สึกไม่มั่นใจกับสิ่งที่กำลังจะทำ หรือเกิดความผิดพลาดในสิ่งที่เลือกเช่นเดียวกัน

7. เห็นคุณค่าในตัวเขา

         ที่สำคัญไปกว่านั้น ก็คือ การ ที่แฟนสาวมองเห็นคุณค่าในตัวเขาและสิ่งที่เขาทำให้ ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในสายตาคุณก็ตาม แค่เพียงคำขอบคุณกับรอยยิ้มของสาว ๆ ก็ทำให้เขารู้สึกภูมิใจแล้ว อย่างเช่น เวลาที่เขาเปิด-ปิดประตู เพื่อให้คุณเดินนำไปก่อน เลื่อนเก้าอี้ให้คุณนั่ง หรือช่วยถือของเวลาที่ชวนกันออกไปช้อปปิ้ง เป็นต้น

         เรื่องบางเรื่องที่กล่าวมานี้อาจจะเป็นสิ่งที่สาว ๆ รู้กันอยู่แล้ว เพียงแต่เราแค่อยากนำมาบอกกล่าวกันอีกสักนิด เผื่อสาว ๆ บางคนอาจจะหลงลืมไปว่า ผู้ชายก็มีความต้องการเหมือนกับผู้หญิง เพียงแต่เขาไม่กล้าพูดออกมาเท่านั้นเอง หลังจากที่รับรู้กันไปแล้วก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติกันด้วยนะคะ เพื่อช่วยต่อสายสัมพันธ์ความรักให้คงอยู่ไปตราบนานเท่านาน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



No comments:

Post a Comment