Friday, November 29, 2013

10 พฤติกรรมที่ผู้ชายทำในโลกออนไลน์หลังอกหัก




           ยามคนเคยรักมาบอกลาว่าเจ็บเจียนตายแล้ว แต่ช่วงระยะทำใจกลับทรมานหนักกว่าหลายเท่านัก แม้กระทั่งหัวใจชายที่ว่าแกร่งเหมือนหินผาก็ยังแหลกสลายได้ แถมยิ่งตอนเลิกกันใหม่ ๆ ก็มักเก็บตัวอยู่คนเดียว  เฝ้าหน้าจอคอมพิวเตอร์ ปล่อยตัวเองให้จมอยู่ในโลกออนไลน์ตามลำพัง เพราะไม่อยากออกไปเจอหน้าใคร

           ในวันนี้เราก็เลยอยากจะมาชำแหละพฤติกรรมของผู้ชายหัวใจบอบช้ำให้ได้ทราบกันสักหน่อย ว่าส่วนใหญ่แล้วหนุ่ม ๆ มีพฤติกรรมอย่างไรกันบ้าง...

แอบตามติดชีวิตแฟนเก่าดั่งเงาตามตัว

           ในเมื่อช่องทางในการติดต่อในโลกออนไลน์สมัยนี้มีเยอะแยะมากมาย การจะหาทางสืบความเป็นไปของแฟนเก่านั้นไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรืออินสตาแกรม แต่เชื่อเถอะว่าตอนเลิกกันใหม่ ๆ หลายคนยังอดอยากรู้เรื่องราวในชีวิตเธอไม่ได้ ต้องเที่ยวเข้าไปเช็กสเตตัสว่าเป็นอะไร อัลบั้มรูปของคุณสองคนยังมีอยู่ไหม ไม่ก็มีผู้ชายคนใหม่เข้ามาในชีวิตหรือยัง

ตีความสิ่งที่เธอโพสต์ไปต่าง ๆ นานา

           สิ่งที่ตามมาหลังจากเข้าไปตามติดชีวิตคนเคยรู้ใจในโลกออนไลน์ทุกช่องทาง ก็คือสิ่งที่เธอโพสต์ครับ ซึ่งหากทำความเข้าใจให้ดี ๆ บางทีเธออาจเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อยตามอารมณ์ ไม่ได้ชี้เฉพาะเจาะจงว่าหมายถึงคุณ ทว่าหลายครั้งที่คุณแอบมโนไปเองว่าเธอพูดถึงคุณอยู่ และที่แย่กว่านั้นคือคุณกระโจนเข้าไปร่วมวงสนทนาด้วย ปรากฏว่าสิ่งที่แฟนเก่าโพสต์ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคุณเลยสักนิด คราวนี้ล่ะ สถานการณ์ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

โพสต์ภาพหรือข้อความแสร้งว่าตัวเองโอเคแล้ว

           คนเพิ่งจะถูกบอกเลิก จู่ ๆ จะมาอารมณ์ดีแฮปปี้กับชีวิตแบบปุบปับก็คงไม่ใช่ ไม่มีใครเขาเชื่อหรอกครับ ถึงจริง ๆ แล้วอาจทำไปเพื่ออยากให้แฟนเก่าเข้าใจว่าคุณไม่เฮิร์ทแล้วก็ตาม เพราะมันไม่ช่วยให้อะไรมันดีขึ้น ซ้ำร้ายยังเหมือนการหลอกตัวเองอีกด้วย แต่ที่พูดมาทั้งหมดนั้น ไม่ได้หมายความว่าให้คุณทำตัวหมดอาลัยตายอยากนะ แค่รู้สึกอย่างที่ตัวเองรู้สึก แบบที่ไม่ต้องไปป่าวประกาศให้โลกรู้ แล้วเอาเวลาอันมีค่าไปทำงาน ออกกำลังกาย หรือคลุกอยู่กับก๊วนเพื่อนซี้ เพื่อไม่ให้ตัวเองมีเวลามานั่งคิดมากดีกว่า

ป่าวประกาศให้รู้ว่าตัวเองไปปาร์ตี้กับเพื่อนบ่อย ๆ

           กรณีนี้ก็คล้าย ๆ กับข้อที่ผ่านมา แต่อันนี้ถึงกับระบุชัดเจนในสเตตัสว่า "เดี๋ยวคืนนี้ไปปาร์ตี้กับแก๊งเพื่อนดีกว่า", "หยุดยาวสุดสัปดาห์นี้จัดหนักยันเช้าเลย !" ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่หนุ่ม ๆ ตั้งใจโพสต์ลงไปเหล่านี้ส่วนหนึ่ง (หรือบางคนอาจจะตั้งใจ) ต้องการจะแสดงให้แฟนเก่าเห็นว่าคุณไม่ได้จมจ่อมอยู่กับบ้านอย่างเหงา ๆ เพียงลำพัง แต่กำลังมีความสุขมากต่างหาก ซึ่งมันไม่จำเป็นเลยสักนิด

นั่งฟังเพลงเศร้าวนซ้ำไปซ้ำมา

           นับเป็นเรื่องน่าแปลกอีกเหมือนกันสำหรับคนที่เพิ่งหัวใจแตกสลายมา แต่กลับชอบกระหน่ำซ้ำเติมตัวเองด้วยการฟังเพลงเศร้า ยิ่งเพลงไหนตรงกับชีวิตยิ่งเปิดซ้ำวนไปวนมาอย่างมิรู้เบื่อ ราวกับว่าเพลงนั้นแต่งมาเพื่อคุณ โดยเฉพาะผ่านช่องทางวิทยุออนไลน์ต่าง ๆ ที่มักเก็บลิสต์เพลงเศร้า ๆ ที่คนโพสต์ขอเข้ามา ก่อนนำเพลงโดนใจเหล่านั้นมาปล่อยให้คนฟังเป็นชุด ๆ เรียกได้ว่าเจ็บมาราธอนกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

ฝังตัวเองไว้อยู่ในโลกเกมออนไลน์

           จะมีอะไรที่ทำให้จิตใจเราหายว้าวุ่น เลิกเพ้อฝันถึงอดีตนักที่เพิ่งผ่านพ้นไปได้ดีไปกว่าการย้ายความรู้สึกมุ่งไป ที่เกมออนไลน์อีกล่ะ นอกจากจะเพลิดเพลินสนุกสนานกับเกมแล้ว บางเกมยังเปิดโอกาสให้เราได้แชทกับเพื่อนคนอื่น ๆ อีกด้วย

เดินหน้าจีบหญิงในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก

           ในบางคราวที่เรารู้สึกยังไม่พร้อมกับการออกไปเจอผู้คนใหม่ ๆ ข้างนอก แต่ในขณะเดียวกันก็อยากหาสาวใหม่มาดามใจด้วย การหาคู่ทางอินเทอร์เน็ตจึงเป็นช่องทางที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งหนุ่ม ๆ บางคนก็จัดการเปิดลิสต์รายชื่อหาสาวที่ตัวเองถูกใจ แล้วเดินหน้าจีบเลยทันที และจะว่าไปการกระทำแบบนี้ก็เหมือนการแก้แค้นแฟนเก่าทางอ้อมนั่นแหละ 

หาเพื่อนหญิงไว้คอยปรับทุกข์

           แม้จะมีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่คิดหาผู้หญิงคนใหม่มาแทนที่แฟนเก่า เพื่อรักษาแผลทางจิตใจแบบทันทีทันใด ทว่ายังมีผู้ชายบางส่วนที่ไม่อยากดึงใครเข้ามาเกี่ยวพันในวันที่ตัวเองยังไม่พร้อม แต่แค่อยากมีใครสักคนไว้คุยด้วย เพราะเขาอยากรู้ความคิดในมุมมองของผู้หญิงดูบ้าง เพื่อทำความเข้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น คน ๆ นั้นอาจเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัวก็ได้ ซึ่งไม่ว่าคุณกับเพื่อนสาวคนนี้จะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน แต่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กช่วยได้แน่นอน

ดูหนังโป๊ออนไลน์

           ฟังดูอาจจะดูโรคจิตไปสักหน่อย แต่ยอมรับเถอะว่ามันก็ต้องมีบ้าง ยังไง ๆ เราก็เป็นผู้ชายที่ก็มีอารมณ์อย่างว่าเป็นเรื่องธรรมดา พออะไรที่มันเคย ๆ หายไป ก็ต้องหาทางระบายอารมณ์ออกไปบ้างด้วยการช่วยให้น้องชายของตัวเองมีความสุข ซึ่งน่าจะดีกว่าไปหลอกผู้หญิงคนอื่นมาเป็นเครื่องระบายอารมณ์ชั่วคราวไม่ใช่เหรอครับ

อัพเดทพัฒนาการที่ดีขึ้นของตัวเอง

           เมื่อผ่านพ้นช่วงเวลาที่เลวร้ายไปได้สักพัก บางคนก็เริ่มตั้งหลักตั้งสติได้ แล้วหันกลับมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้น ทั้งออกกำลังเรียกความฟิต ลดน้ำหนักเพื่อรูปร่างที่ดี หรือบำรุงผิวให้กลับมาสดใส พอรูปร่างหน้าตาดูดีขึ้นก็มักจะกลับมาอัพเดทรูปหรือโพสต์ข้อความ (โดยไม่พาดพิงที่คนรักเก่า) เพื่อแสดงให้คนเห็นว่าคุณกลับมาเป็นคนเดิมแล้ว และไม่ต้องการพูดถึงเรื่องอดีตที่ผ่านมาอีกต่อไป

           ที่พูดมาทั้งหมดนี้ มันอาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ในชีวิตจริงยังมีอะไรมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละคน ทว่าท้ายที่สุดทุกคนก็ต้องออกไปเผชิญในโลกแห่งความจริงอยู่ดี ไม่มีใครทนหลอกตัวเองในโลกออนไลน์ได้ตลอดไปหรอก จริงไหมครับ?

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


No comments:

Post a Comment