Tuesday, November 19, 2013

คืนดีแฟนได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีขอโทษสุดน่ารัก เป็นใครก็โกรธไม่ลง




        หากตอนนี้พวกคุณอยู่ในช่วงบึ้งตึงใส่กัน ในขณะเดียวกันคุณก็ไม่ต้องการจะเลิกรากับเขา เพราะคิดว่าความรักครั้งนี้ลงตัว เหมาะสมกับคุณมากที่สุด และที่สำคัญคุณเองเป็นฝ่ายที่ทำให้เขาโกรธเคืองแล้วล่ะก็ สิ่งที่คุณควรทำ ก็คือ การขอโทษเขาในสิ่งที่คุณทำลงไป แต่ถ้าหากตอนนี้เขาไม่ยอมเจอหน้าหรือรับโทรศัพท์คุณ ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ไป เพราะเชื่อว่าวิธีขอโทษสุดน่ารักเหล่านี้จะต้องช่วยทำให้สถานการณ์ความรัก ของพวกคุณ กลับมาหวานชื่นกันเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน

       
1. เมนูจานโปรด

          การขอโทษด้วยปากเปล่าอาจจะดูน้อยเกินไปสำหรับความผิดของคุณ ฉะนั้น ก่อนที่คุณจะเดินทางไปหาเขาก็เตรียมอาหารจานโปรดใส่กล่องสวย ๆ ถือติดไม้ติดมือไปด้วยน่าจะดีกว่า และอาหารที่คุณเตรียมไปนั้นจะให้ผลดียิ่งขึ้น หากเป็นเมนูที่เขาชอบหรือมีรสชาติเดียวกับอาหารจากฝีมือแม่ของเขา โดยอาจจะถามเคล็ดลับหรือวิธีทำอาหารจากแม่ของเขามาก่อนก็ได้ อีกทั้งคนส่วนใหญ่จะอารมณ์ดีขึ้นเมื่อได้รับประทานของหวาน อย่างไรก็อย่าลืมเตรียมขนมไปสักอย่างสองอย่างด้วยล่ะ

       
2. จดหมายขอโทษ

          ถึงแม้จะเป็นวิธีที่เก่าไปนิด แต่ความคลาสสิกของการส่งจดหมายที่มาพร้อมกับคำว่า "ขอโทษ" ที่เขียนด้วยลายมือของผู้ส่ง ก็ยังนำมาใช้ในการขอโทษได้เสมอ แถมยังเป็นวิธีที่ให้ผลดีเกินคาดด้วย นั่นอาจเป็นเพราะจดหมายแสดงให้เห็นว่าคุณตั้งใจที่จะขอโทษเขาจริง ๆ แถมยังเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกสำหรับช่วงเวลาดี ๆ อีกด้วย และหากเป็นไปได้ก่อนเขียนคำว่า "ขอโทษ" ก็เขียนเกริ่นนำด้วยเรื่องดี ๆ ของเขาก่อน จะช่วยทำให้ซึ้งได้ไม่ยากเลย

       
3. เปลี่ยนเป็นผู้หญิงในฝันชั่วคราว

          หากก่อนหน้านี้เขาเคยพูดเกี่ยวกับลักษณะของผู้หญิงในฝันให้ฟัง ทั้งตัวละครจากการ์ตูนหรือภาพยนตร์ ก็ถือโอกาสนี้สลับร่างจากแฟนสาวของเขาเป็นผู้หญิงในฝันชั่วคราว ด้วยการแต่งกายเลียนแบบพวกเธอ พร้อมทั้งเติมแต่งใบหน้าด้วยเมคอัพอีกสักนิดเพื่อความสมจริง รับรองว่าหากแค่เขาได้เห็นเพียงไม่นานความโกรธจะต้องหายไปแน่นอน เพราะความพยายามที่ดูน่ารักของคุณ

       
4. ส่งเพลงที่มีความหมายเกี่ยวกับการขอโทษ

          อีกหนึ่งวิธีขอโทษแบบน่ารัก ๆ ที่สาว ๆ ทุกสไตล์สามารถทำได้ ก็คือ การส่งเพลงที่มีความหมายเกี่ยวกับการขอโทษให้เขาฟัง อาจจะส่งลิ้งก์ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กหรืออีเมล เป็นต้น แล้วแนบไปพร้อมกับข้อความขอโทษแบบสั้น ๆ ซึ่งหลังจากนี้เขาอาจจะส่งเพลงความหมายดี ๆ พร้อมกับข้อความซึ้ง ๆ ที่อ่านแล้วจะต้องเขินอายเลยก็ได้

       
5. อัลบั้มภาพคู่

          ลองคัดเลือกภาพจากภาพคู่ทั้งหมดที่พวกคุณเคยถ่ายเก็บเอาไว้ด้วยกัน มาร้อยเรียงลงในอัลบั้มหรือสมุดภาพทำมือ พร้อมกับตัดต่อเป็นเรื่องราวตั้งแต่วันแรกที่คบจนกระทั่งถึงช่วงก่อนที่พวก คุณจะทะเลาะ แล้วถ่ายทอดความรู้สึกออกไปผ่านข้อความสั้น ๆ จากนั้นลงท้ายอัลบั้มรูปภาพด้วยคำว่า "ขอโทษ" แล้วนำไปวางไว้บนโต๊ะทำงานของเขา เชื่อว่าวันที่เขามาเจออัลบั้มภาพคู่ที่คุณทำน่าจะกลายเป็นวันดี ๆ วันหนึ่งในชีวิตที่เขาจะต้องจดจำไปอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน

          นอกเหนือจากวิธีการขอโทษเหล่านี้ ก็อย่าลืมใส่ความตั้งใจและความจริงใจไปพร้อมกับการขอโทษด้วย ซึ่งถึงแม้จะไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา แต่เชื่อว่าเขาจะต้องรับรู้ถึงสิ่งเหล่านั้นได้อย่างแน่นอน และไม่ว่าพวกคุณจะโกรธกันมากแค่ไหน หรือความผิดของคุณจะร้ายแรงสำหรับเขาอย่างไร ก็ขอให้การขอโทษทั้ง 5 วิธีดังกล่าว เป็นตัวช่วยให้ความรักของพวกคุณกลับมาเหมือนเดิมเร็ว ๆ นะคะ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment