Thursday, April 24, 2014

5 วิธีรับมืออาการอกหัก เมื่อความรักไม่เป็นอย่างที่คิด




        ไม่มีใครต้องการให้ความรักหรือความสัมพันธ์จบลง แต่ทว่าในความสัมพันธ์นั้นก็ประกอบด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่ต่างก็เป็นเหตุให้สิ่งสวยงามตรงหน้านั้นมีอันต้องพังทลายไป ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเสียใจเพราะความรักมันสั้นกว่าที่หวังเอาไว้ ก็ไม่ควรทำให้ด้านอื่น ๆ ของคุณต้องมืดดำไปด้วย และก่อนที่ชีวิตจะเดินผิดทาง มารักษาหัวใจของคุณให้แข็งแรงด้วย 5 วิธีรับมือหลักของการอกหักกันดีกว่า

1. ไม่ควรโทษว่าเป็นความผิดของคุณฝ่ายเดียว

          สิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องทำหลังอกหักเลย ก็คือ การหยุดกล่าวหาว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันเป็นเพราะคุณฝ่ายเดียว เพราะนอกจากจะไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้คุณรู้สึกเสียใจ เสียดาย กดดัน และเครียดมากขึ้นอีกด้วย และเหตุดังกล่าวก็อาจจะนำคุณไปสู่การตัดสินใจผิด ๆ ด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งไม่คุ้มค่ากันเลย อีกทั้งความสัมพันธ์ที่แตกหักก็เกิดขึ้นจากคุณทั้งคู่ เมื่อคุณพยายามและทำในส่วนของคุณดีที่สุดแล้วแต่ไม่มีอะไรดีขึ้นก็ควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามสิ่งที่ควรจะเป็น

2. ไม่ควรคิดแก้แค้น หรือทำประชดประชัน

          ถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะนอกใจหรือบอกเลิกคุณ คุณก็ไม่ควรจะเก็บสิ่งที่อีกฝ่ายทำให้คุณเสียใจมาคิดต่อ เพื่อจะแก้แค้น ประชดประชัน หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับเขา เพราะนอกจากจะเป็นการกระทำที่เสียเวลาเปล่าแล้ว ยังเป็นการกระทำที่เป็นการปิดกั้นตัวเองออกจากโอกาสใหม่ ๆ ที่อาจจะกำลังเดินทางมาหาคุณในเร็ว ๆ นี้ด้วย

3. ใช้เวลาอยู่กับเพื่อน ครอบครัว และสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข

          ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพื่อนที่คุณมีหรือคนในครอบครัวของคุณทุกคนต่างก็พร้อมที่ยืนเคียงข้างคุณ ด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้น พวกเขาจึงเป็นคน 2 กลุ่ม ที่คุณควรนึกถึงและใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับพวกเขาให้มากที่สุด โดยเฉพาะในเวลาแบบนี้ เพราะพวกเขาเป็นคนที่จะอดทนรับฟังเรื่องราวที่คุณอยากระบาย อีกทั้งอาจจะมีคำปลอบใจดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถก้าวต่อไปได้อีกด้วย

4. ทำในสิ่งที่ควรทำและเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น

          แม้ว่า "ความรัก" ของคุณจะจบลงไปแล้วและไม่สวยงามสักเท่าไหร่นัก แต่อย่าลืมในชีวิตของคนเรานั้นมีเรื่องสำคัญอีกมากมายที่คุณควรให้ความสนใจ และความรักก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต ดังนั้น จึงไม่ควรปล่อยให้ความรักมาทำลายชีวิตของคุณ คงจะดีกว่าหากคุณเลือกทำในสิ่งที่ควรทำ อีกทั้งเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น อย่างเช่น การเพิ่มความรู้ หรือพัฒนาความสามารถ เพื่อทำให้อนาคตของคุณดีขึ้น

5. เติมเต็มชีวิตด้วยช่วงเวลาที่น่าประทับใจ

          แม้ในตอนนี้อีกฝ่ายจะเดินออกจากชีวิตคุณไปแล้ว และเขาก็ทำให้คุณเจ็บมากมายแค่ไหน ก็จดจำเอาไว้เฉพาะส่วนดี ๆ กับเรื่องราวที่น่าประทับใจเท่านั้นก็พอแต่ถ้าการจดจำเรื่องดี ๆ ของเขา มันทำให้คุณลืมเขายากขึ้น จะเลือกจดจำเรื่องร้าย ๆ ของเขาก็ไม่ว่ากัน หากมันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณสามารถลืมอีกฝ่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

          ในชีวิตของคนเราต่างมีโอกาสพบเจอกับคนอีกมากมาย อีกทั้งความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นและเพิ่งจบไปก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายในชีวิต คุณยังมีโอกาสที่ได้รับความรักและมอบความรักให้กับใครสักคนอีกมากมาย เพียงแค่คุณรักษาหัวใจให้แข็งแรง และเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้คนใหม่ ๆ บ้าง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment