Thursday, April 17, 2014

คิดจะเป็นภรรยาที่ดี 9 คุณสมบัตินี้อย่าให้ขาด !




            สาว ๆ ทุกคนต่างก็หวังจะเป็นผู้หญิงที่สุดในทุกหน้าที่ที่เธอทำอยู่ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะของลูกสาว พี่สาว น้องสาว แม่ และเหนือสิ่งอื่นใด คือ การเป็นภรรยาที่ดีที่สุดให้กับคนที่เธอรัก ทั้งนี้ การสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแรง หรือการมีชีวิตการแต่งงานที่มั่นคงนั้นต้องประกอบขึ้นจากอะไรต่อมิอะไร หลายอย่าง ซึ่งบางครั้งสาว ๆ ก็อาจจะรู้สึกไม่มั่นใจว่า สิ่งที่พวกเธอทำลงไป มันเป็นสิ่งที่ดี ที่ถูก ที่ควร เหมาะสมกับการเป็นภรรยาแล้วหรือเปล่า ดังนั้น ในวันนี้เราก็เลยขอนำ 9 คุณสมบัติที่หนุ่ม ๆ ต้องการจากภรรยาสาวของเขามาฝากกัน

1. ความรัก

           สิ่ง แรกที่หนุ่ม ๆ ต้องการจากภรรยาของเขา ก็คือ ความรัก และความรักที่ว่านี้ก็ไม่ใช่แค่การมีความรู้สึกรักเขาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่คุณจำเป็นจะต้องแสดงมันออกมาให้เขาเห็นด้วย อย่างเช่น การสวมกอด บอกรัก หรือจูบที่ริมฝีปากของเขา เพราะหากคุณรักเขาแต่ไม่เคยแสดงออกมา เขาก็ไม่มีวันรู้อยู่ดีว่าตอนนี้คุณรู้สึกอย่างไรกันแน่

2. ซื่อสัตย์

           หนุ่ม ๆ ทุกคนต่างก็ต้องการจะแต่งงานกับสาว ๆ ที่มีความซื่อสัตย์กับเขาด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งพวกเขาคาดหวังว่าหากคุณมีเรื่องอะไรในใจ แทนที่จะเก็บไว้ หรือคาดหวังว่าเขาจะรู้ได้ด้วยตัวเอง ก็ควรจะพูดกับเขาตรง ๆ โดยการที่หนุ่ม ๆ อยากให้ภรรยาของพวกเขาซื่อสัตย์กับเขาในทุก ๆ เรื่องก็เพราะว่า ความซื่อสัตย์นำมาสู่ความเชื่อใจ และความสัมพันธ์ที่มั่นคงนั่นเอง

3. ความเข้าใจ

           ทุกคนต่างก็ต้องการจะทำความเข้าใจภรรยาของเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในทางกลับกันหนุ่ม ๆ ก็อยากให้ภรรยาของตัวเองทำความเข้าใจพวกเขาในทุกเรื่อง ๆ และหยุดคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องไม่เป็นเรื่องเสียที ซึ่งสิ่งเหล่านี้สาว ๆ สามารถทำได้โดยการฟังในสิ่งเขาพูด หรือลองมองเรื่องนั้น ๆ ในมุมของเขาบ้าง จะได้เข้าใจตรงกัน

4. พราวเสน่ห์

           หากคุณคิดจะเป็นภรรยาของใครสักคนก็ควรจะหมั่นเติมเสน่ห์ให้ตัวเองอยู่เสมอ หากคุณสามารถทำได้หนุ่ม ๆ ไม่มีวันไปจากคุณอย่างแน่นอน โดยการเติมเสน่ห์ให้ตัวเองนั้นนอกเหนือจากการดูแลเสื้อผ้าหน้าตาให้ดูดีแล้ว ได้แก่ การเริ่มต้นรักในสิ่งที่ตัวเองเป็น มีความมั่นใจ อยู่ด้วยกันแล้วทำให้เขารู้สึกมีความสุข หรือคอยเป็นให้กำลังใจเขา เป็นต้น

5. ไม่สามารถคาดเดาได้

           จริงอยู่ที่หนุ่ม ๆ ต้องการภรรยาที่มีความมั่นคงทางอารมณ์ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็อยากได้ภรรยาที่พวกเขาไม่สามารถคาดเดาหรือจับทางเธอได้ด้วย เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกตื่นเต้น และทำให้คุณเป็นเหมือนหนังสือที่น่าค้นหาอยู่เสมอ อย่างเช่น สาว ๆ ที่ชอบวางแผนมาทำให้เขารู้สึกเซอร์ไพรส์ตลอด เป็นต้น

6. มีความเป็นระเบียบ

           คุณสมบัติอีกหนึ่งเรื่องที่หนุ่ม ๆ มองหา คือ สาว ๆ ที่มีความเป็นระเบียบ สามารถรับมือและจัดการปัญหาต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งปัญหาที่ว่านี้ก็ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนตัวของเธอเท่านั้น แต่มันยังรวมไปถึงการช่วยเขาแก้ปัญหาในเรื่องที่เขาไม่สามารถจัดการ หรือตัดสินใจได้ด้วย

7. ให้พื้นที่ส่วนตัว

           นอกจากนี้ หนุ่ม ๆ ยังบอกว่าจะเลิฟภรรยามากขึ้นหากเธอไม่ก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวกันเกินไป และให้พื้นที่ส่วนตัวกับเขาบ้าง ในเวลาที่เขาต้องการจะอยู่คนเดียว ซึ่งทั้ง 2 สิ่งนี้เป็นเหมือนของขวัญล้ำค่าที่หนุ่ม ๆ ต้องการมากที่สุด อีกทั้งการที่ต่างฝ่ายต่างมีพื้นที่ส่วนตัวกันบ้างก็ถือเป็นเรื่องดีไม่น้อย เพราะเป็นวิธีที่จะช่วยให้เขาได้อยู่กับภรรยาโดยไม่ต้องทิ้งสิ่งที่ตัวเองรักด้วย

8. มีแรงดึงดูดทางเพศ

           คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเซ็กส์เป็นส่วนหนึ่งของความรัก ซึ่งหนุ่ม ๆ ก็เลยหวังว่าภรรยาของเขาจะมีแรงดึงดูดและสามารถตอบสนองเขาได้ดีในเรื่องนี้ เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้เขารู้สึกสนใจภรรยาของตัวเอง พร้อมกับช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคุณกับเขาให้สนิทแนบแน่นกันมากขึ้นด้วย

9. สามารถอยู่ร่วมกันได้

           ไม่ว่าคุณจะมีคุณสมบัติครบหมดทุกข้อตามที่กล่าวมาข้างต้น แต่ความรักของคุณอาจจะพังลงได้ง่าย ๆ หากพวกคุณไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ ฉะนั้น อีกหนึ่งเรื่องที่หนุ่ม ๆ คาดหวังในตัวภรรยา ก็คือ การที่คุณกับเขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จุดสำคัญที่จะช่วยให้ความรักของคุณยืนยาว และมีความสัมพันธ์ที่แข็งแรง

           และ อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่หนุ่ม ๆ มองหาในตัวภรรยาของเขานอกจากคุณสมบัติทั้ง 9 เรื่องที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ภรรยาของเขาก็จะเป็นตัวของตัวเอง เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแตกต่างจากสาวคนอื่น และเป็นเสน่ห์อันเหลือร้ายที่จะทำให้เขาไม่กล้านอกลู่นอกทางอีกด้วย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment