Wednesday, April 30, 2014

อยากเอ่ยคำว่า.....”ฉันรักเธอ”



 
ประโยคสั้นๆ อันสุดแสนลึกซึ้งกินใจและมีความหมายยิ่งใหญ่เหลือจะบรรยาย นี่คือสามคำง่ายๆ ที่คุณนึกอยากจะเอื้อนเอ่ยบอกเขาเต็มแก่เพราะความรู้สึกมันเต้นเร่าในอกและอัดแน่นอยู่ในใจใช่มั้ยล่ะ?

แต่ช้าก่อน....สาวน้อย!   อย่าเพิ่งพรวดพราดพลั้งปากออกไป  ของอย่างนี้ต้องแน่ใจตัวเองจริงๆ นะ.... ว่าสิ่งที่รู้สึกอยู่นั้นมันใช่ความรักชัวร์รึเปล่า?  แล้วก็ต้องดูตาม้าตาเรือด้วยว่ามันถึงเวลาแล้วรึยัง?  พ่อรูปหล่อเขาพร้อมจะจริงจังกับคุณด้วยมั้ย?  แล้วถ้าจะพูดออกไป...พูดยังไงถึงจะเหมาะสมดี?


ใช่ความรัก ...แน่เหรอ?

การจะบอกกับใครสักคนว่า....ฉันรักเธอเนี่ย ถือเป็นก้าวสำคัญมากๆ ในความสัมพันธ์เลยนะ!  เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งออกปาก หากยังติ๊กเครื่องหมายถูกได้ไม่ครบ 4 ข้อ ต่อไปนี้  รอเวลาจนกระทั่งเรื่องระหว่างคุณสองคนค่อยๆ พัฒนาจนแน่ใจได้ว่าจริงจังก่อนดีกว่า  ถึงเวลาเมื่อไรค่อยบอกรักกัน...แบบนี้น่าจะให้ความรู้สึกพิเศษกว่าตั้งเยอะ!

** คุณนึกถึงเขาตลอดเวลา  เรื่องราวอะไรในชีวิต คุณก็อยากจะร่วมแบ่งปันเขาไปซะทั้งนั้น  แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเมื่อตอนมื้อกลางวันกินอะไรมา  คุณยังอยากบอกเขาเลย

** อยู่กับเขาแล้วมีความสุข  ก็เขาทำให้คุณยิ้มได้ หัวเราะสนุกสนานได้อยู่เสมอ  คุณเลยพยายามจะใช้เวลาอยู่กับเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

** เขาไม่ทำให้คุณต้องรู้สึกหวั่นไหว  คุณไม่เคยกังวลเลยว่าเขาจะรู้สึกยังไงกับคุณหรือในคืนที่เขาออกเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนหนุ่มๆ โดยไม่โทรศัพท์มาหาเลย....คุณก็ไม่ต้องมัวหวาดระแวง

** ความรู้สึกของคุณมั่นคง 100%   แม้ในยามที่เขาทำตัวไม่เข้าท่า น่ารำคาญ หรือคุณสองคนเกิดทะเลาะกันขึ้นมา ความรู้สึกในใจของคุณก็ยังแน่วแน่ไม่เปลี่ยนแปลง


แล้วจะบอกยังไง .... เมื่อไหร่

จง ... ใคร่ครวญซะก่อน
ความรักเป็นความรู้สึกอันแสนวิเศษ คุณจึงควรเก็บความรู้สึกนี้ไว้ให้นานหน่อยเพื่อคิดพิจารณาให้รอบคอบ เมื่อถึงคราวเอ่ยออกไป จะได้แน่ใจว่าไม่ใช่แค่เผลอพลั้งปากเพราะอารมณ์ชั่วแล่น
 

อย่า ... ด่วนจู่โจม
คบกันมาแค่เดือนสองเดือนมันเร็วเกินไปนะหนู!  ความปลื้มว่าเขาช่างเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์เลยเลิฟเขาสุดๆ น่ะ มันเป็นแค่อารมณ์ในช่วงแรกเท่านั้นแหละ  รอให้ความสัมพันธ์พัฒนาจนลึกซึ้งขึ้นก่อนเถอะ รับรองจะแฮปปี้กว่าช่วงเริ่มต้นนี้แน่ๆ


จง ... บอกเขาหลังจากการเดท
อาจจะเป็นคืนอันแสนสุข  กินมื้อค่ำหรือไปฟังเพลงด้วยกันเสร็จ  แล้วปิดท้ายด้วยการกระซิบกับเขาว่า ฉันรักเธอนะ  ในที่สุด แบบนี้แหละ ... จะเป็นช่วงเวลาพิเศษที่คุณเก็บเป็นภาพแห่งความทรงจำไปตราบนานเท่านาน


อย่า ... บอกเขาหลังจากทะเลาะกัน
การบอกรักกันเป็นครั้งแรกนั้น ควรจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ไม่ใช่ในขณะร้องไห้ร้องห่มขอโทษขอโพย  (ซึ่งอารมณ์กำลังพลุ่งพล่านไม่ค่อยมีสติซะด้วย)  หรือบอกเขาเพียงเพราะอยากให้เขายกโทษให้คุณเท่านั้น!
  

จง ... จุ๊บแก้มประกอบด้วย!
เมื่อบอกความรู้สึกที่คุณมีต่อเขาไปแล้ว จงบวกด้วยการจุ๊บแก้มเขาเบาๆ อย่างอ่อนหวานต่อท้ายเข้าไปด้วย  นอกจากการจุ๊บจะเป็นตัวเสริมให้ความหมายของสิ่งที่พูดนั้นพิเศษขึ้นแล้ว ยังอาจช่วยเร่งอารมณ์ความรู้สึกของเขาขึ้นมาให้อยู่ในระดับเดียวกับคุณก็ได้นะ!

อย่า ... พูดจาออกตัวจนยืดยาว
เป็นต้นว่า... ฉันรักเธอนะ แต่เธอยังไม่ต้องบอกรักฉันก็ได้ ไม่เป็นไร คือถ้าเธอยังไม่พร้อมน่ะนะ เพียงแต่ฉันอยากบอกให้เธอรู้เท่านั้นเอง แบบว่า.." ถ้าคุณยังไม่ชัวร์ว่าเขาพร้อมจะบอกรักคุณกลับมารึเปล่า ก็อย่าเพิ่งพูดออกไปเลยจะดีกว่าเดี๋ยวจะกลายเป็นการกดดันเขาซะเปล่าๆ

แหล่งที่มา  Seventeen Thailand  June 2010
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment